Dishcovery ร้านอาหารเปิดใหม่สุดเก๋ในย่านราชพฤกษ์

Dishcovery ร้านอาหารเปิดใหม่สุดเก๋ในย่านราชพฤกษ์

Dishcovery ร้านอาหารเปิดใหม่สุดเก๋ในย่านราชพฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าถามหาร้านอร่อยแถบชานเมืองอย่างฝั่งธน ย่านราชพฤกษ์คงเป็นแหล่งที่เหล่าคนรักอาหารนึกถึงเป็นที่แรก ๆ ซึ่งหากใครกำลังมองหาร้านอาหารไทยฟิวชั่น ในบรรยากาศสวย ๆ สบาย ๆ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การนัดพบกับเพื่อน ๆ ต้องลองมาที่ Dishcovery ร้านอาหารไทยฟิวชั่นย่านชานเมืองที่มีบรรยากาศแสนผ่อนคลาย
Dishcovery ร้านอาหารไทย-ฟิวชั่นฟู้ด ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม The Circle ราชพฤกษ์ เป็นร้านของคุณแตง จิดาภา ทิมน้อย เจ้าของร้านผู้อัธยาศัยดีได้บอกเล่าให้เราฟังว่า เนื่องจากตนเองมีบ้านอยู่แถบนี้ เวลาจะออกไปหาอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศดีดีทานสักครั้ง จะต้องนั่งรถออกไปในตัวเมือง ที่จะใช้เวลานาน อีกทั้งคนเยอะ และรถติด จึงอยากให้ผู้คนในแถบชานเมืองเช่นตน มีร้านอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศดีดีทานโดยที่ไม่ต้องไปไหนไกล
ร้าน Dishcovery ตกแต่งด้วยคอนเซปต์เรียบ ๆ ในสไตล์ Minimal ไม่เน้นตกแต่งเยอะ ทางร้านใช้โทนสีขาวเป็นหลัก สว่างด้วยแสงแดดอ่อน ๆ ที่ลอดผ่านกระจกหน้าต่างบานใหญ่ ถูกกรองให้ซอฟท์ลงโดยผ้าม่านสีขาวผืนบางเบา ทำให้ตัวร้านดูโล่ง โปร่ง และสบายตามากขึ้น นอกจากนั้นยังโดดเด่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้ประตูทางเข้า และบรรดาต้นเฟิร์นที่แขวนอยู่บนเพดาน ซึ่งต้นไม้นั้นทำให้ร้านดูสดชื่นและมีชีวิตชีวาขึ้นมาไม่น้อยทีเดียว
สำหรับอาหารของที่นี่ เป็นอาหารไทยแบบฟิวชั่นที่ทานง่าย เหมาะสำหรับครอบครัวที่มากันหลากหลายวัย หรือกลุ่มเพื่อนที่ต้องการหาที่นั่งพักผ่อน เริ่มจากจานซอฟท์ ๆ รองท้องอย่าง ซุปมันหวานญี่ปุ่น (110 บาท) ซุปสีม่วงสวย น่าตาน่าทานเสิร์ฟคู่กับขนมปังกรอบ ๆ รสชาติของซุปจะเนียนนุ่ม หวานมัน ละมุนลิ้น
จานต่อไปคือ สปาเก็ตตี้ ผัดพริกแห้ง กระเทียม อกเป็ดรมควัน และมะกอกดำ (180 บาท) เนื้ออกเป็ดแน่น ๆ นุ่มและหอมรมควัน ทานกับเส้นสปาเก็ตตี้ผัดกับพริกแห้งคั่ว น้ำมันมะกอก และกระเทียมจนหอมเครื่องเทศ รสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้าน
เอาใจคนชอบทานประเภทยำ ด้วยจานแนะนำอย่าง ผักวอเตอร์เครสทอดกรอบเสิร์ฟพร้อมน้ำยำหมูสับและกุ้ง (180 บาท) คล้ายยำผักบุ้งกรอบ แต่เป็นจานที่ปรับให้ไลท์และเป็นมิตรกับสุขภาพมากขึ้นด้วยน้ำยำน้ำใส รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว แต่แอบสะดุ้งเบา ๆ ด้วยความเผ็ดร้อนของพริกขี้หนู
“เราอยากทำอาหารที่เหมือนทำให้คนในครอบครัวทาน เป็นอาหารฟิวชั่นที่ทานง่าย ราคาไม่สูง ทานได้ทุกคนในครอบครัว เราพยายามเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด อย่างผัก S pure จากสวนผักหรือแม้แต่ผักที่เราปลูกอยู่หลังร้าน อย่าง ต้นวอเตอร์เครส และเลือกใช้เกลือเฉพาะที่ได้จากธรรมชาติโดยตรง ไม่เสริมไอโอดีน ”
จานต่อมาคือ แฮมเบอร์เกอร์ซี่โครงหมู เนื้อซี่โครงหมูที่ถูกนำมาเลาะเอากระดูกออก คลุกเคล้าซอสรสหวาน เสิร์ฟพร้อมกับเฟรนส์ฟราย จิ้มกับซอสบาร์บีคิว ส่วนอาหารจานอื่น ๆ นั้น ต่างน่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง ข้าวผัดน้ำพริกแอปเปิ้ลเสิร์ฟพร้อมหมูหวาน (150 บาท) ซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิว (450 บาท) หอยแมลงภู่ชิลีผัดซอสไวน์ขาว (180 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดไส้กรอกญี่ปุ่นและไข่กุ้ง (220 บาท)
ด้านเครื่องดื่ม ใครที่มาที่นี่แนะนำให้สั่งน้ำผลไม้ หรือสมูทตี้ อย่าง Pinky Pine (75 บาท) น้ำสตรอเบอรี่ สับปะรด มะนาว หรือ Beach Calling (80 บาท) น้ำลิ้นจี่ สับปะรด แตงโมปั่น ล้วนเติมความสดชื่นได้ดีทีเดียว ส่วนใครที่อยากจิบไวน์ควบคู่กับการทานอาหาร ที่นี่ก็ยังมี Wine และ Cider ของ Rekorderlig และ Brothersให้เลือกดื่มกับมื้อเย็นอีกด้วย

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013913

ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook