ดีสมชื่อ! Guss Damn Good ไอศกรีมแบรนด์คนไทยในซอยศาลาแดง 1

ดีสมชื่อ! Guss Damn Good ไอศกรีมแบรนด์คนไทยในซอยศาลาแดง 1

ดีสมชื่อ! Guss Damn Good ไอศกรีมแบรนด์คนไทยในซอยศาลาแดง 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนนี้อะไรจะดีมากไปกว่าการหาของหวานเย็น ๆ มาทานดับร้อน แน่นอนว่า iPick มีร้านไอศกรีมน้องใหม่แบรนด์สัญชาติไทย แต่รสชาติไม่เป็นรองใครให้ไปลองชิมกันที่ร้าน Guss Damn Good ที่ของบอกก่อนเลยว่าดีสมชื่อว่าเลยทีเดียว แถมที่ตั้งร้านก็อยู่ไม่ไกล ห่างจากรถไฟใต้ดินเพียงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น


ร้านเล็ก ๆ น่ารัก ในพื้นที่ไซส์ประหยัด ด้วยความกว้างเพียง 1 เมตรนั้น ไม่ได้ทำให้ ความสุข ความเป็นมิตรของเหล่าสตาฟที่ร้านนั้นลดลงเลย แต่ยังสร้างความเป็นกันเองเอาไว้ให้เหล่าลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาชิมไอศกรีมที่จะทำให้คนที่ชื่นชอบไอศกรีมนั้นได้อินไปกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าประทับใจในหลายช่วงเวลา กับรสชาติไอศกรีมที่ไม่ซ้ำใคร


“ไอศกรีมเป็นของหวานที่คนทานแล้วมีความสุข เวลาจะทำไอศกรีมขึ้นมาเราจึงต้องมีความสุขกับมันด้วย ต้องใส่ใจ จึงจะได้รสชาติที่อร่อย” คุณระริน ธรรมวัฒนา กล่าว


ด้วยความตั้งใจและความใส่ใจของคุณระริน ธรรมวัฒนา หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้านที่ได้บอกเล่าเรื่องราวที่มาของให้เราฟัง ว่า ไอศกรีม Guss Damn Good นั้นเกิดขึ้นที่บอสตัน ครั้งที่คุณระริน และกลุ่มเพื่อนได้เรียนอยู่ที่นั่น และด้วยความชอบในไอศกรีม บรรยากาศ และความผ่อนคลายของร้านไอศกรีมที่นั่น จึงเริ่มสนใจที่จะทำไอศกรีม ถึงขนาดนั่งรถเดินทาง กว่า 10 ชม. เพื่อตระเวนชิมไอศกรีมจากที่ต่างๆ พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเจ้าของร้าน ศึกษาจากการอ่านหนังสือ จนเริ่มเข้าใจในไอศกรีมมากขึ้น


“ร้านไอศกรีมที่บอสตันถือว่าเป็นแหล่งแฮงเอาท์กันของผู้คนที่นั่นเลยก็ว่าได้ แรก ๆ เราก็สงสัยว่าในหน้าหนาว ทั้ง ๆ ที่อากาศเย็นทำไมพวกเขาจึงยังทานไอศกรีมกัน เขาไม่หนาวกันหรอ คำตอบที่ได้คือ พวกเขาทานไอศกรีมแล้วทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศในฤดูร้อนนั่นเอง”


จากนั้นคุณระรินและเพื่อนจึงคิดอยากทำไอศกรีมเพื่อที่จะบันทึกช่วงเวลาของ ความรู้สึกพิเศษต่าง ๆ ในเวลานั้นเอาไว้บ้าง ไอศกรีมแต่ละรสชาติของ Guss Damn Good จึงล้วนไม่ธรรมดา เพราะถูกปรุงแต่งด้วยเรื่องราวผ่านทางความเข้มข้นและรสชาติของเนื้อไอศกรีม


“ไอศกรีมเรามีความเป็นอเมริกัน คือความครีม มัน ผสานกับจุดเด่นของเจลาโต้แบบอิตาเลียนที่ออกนุ่มหวาน แต่เราจะค่อนไปทางอเมริกันมากว่า เราได้พัฒนาเนื้อสัมผัสให้มีความ เนียน นุ่ม เหนียว แต่ไม่หนักเกินไป ควบคุมให้พอดีทั้งความหวาน และมัน เราเรียกเนื้อสัมผัสนี้ว่า Boston Texture”


รสชาติที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ขอแนะนำ Don’t Give up #18 ไอศกรีมรสแรกที่ถือกำเนิดขึ้นของ Guss Damn Good นี้มีรสนมเน้น ๆ จากนมวัวสดใหม่จากฟาร์มที่มีคุณภาพในไทย และครีมจากฝรั่งเศส โดยไม่ใช้นมผงแม้แต่น้อย เนื้อนุ่มเนียน แต่ไม่เหนียวหนักตามแบบฉบับ Guss Damn Good ชื่อของรสนี้มีที่มาจากความพยายามทำไอศกรีมหลายครั้งแล้วไม่ประสบผลสำเร็จ ในครั้งที่ 18 ของความล้มเหลว จนกลายมาเป็นไอศกรีมหลากหลายรสชาติให้เราได้ทานกันในวันนี้


ใครที่ชอบทานช็อคโกแล็ต คงจะหนำใจไปกับการใช้ชอกโกแล็ตเข้มข้นถึง 70%


รสต่อมาคือ Tokyo mist ไอศกรีมปราศจากนม ที่ได้แรงบันดาลใจจากการไปเที่ยวญี่ปุ่น เป็นรสชาติที่ได้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า จากความเปรี้ยว หวาน ของส้มยูซุ ส่วนอีกรสสำหรับคนชอบทานกาแฟต้องลองคือ Why Can Coffee be White? ด้วยความผิดพลาดที่ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ไอศกรีมรสนี้มีเนื้อไอศกรีมเป็นสีขาวเนียน ไม่เหมือนที่ไหน แต่เมื่อทานเข้าไปก็จะต้องแปลกใจที่รสชาติ ความหอมของกาแฟนั้น หอมกรุ่นขึ้นมาตั้งแต่คำแรก


อีกรสชาติที่หลายคนยกให้เป็นอันดับหนึ่ง คือ Bonfire ไอศกรีมสีน้ำตาลอมส้มนั้นคือสีของคาราเมลที่ถูกกวนเองด้วยมือ จนหอมกลิ่นไหม้ ทำให้นึกถึงช่วงเวลาผิงไฟในช่วงที่อากาศหนาวและกลิ่นไหม้ของมาร์ชเมลโล่


Naughty Honey อีกรสยอดฮิตที่ครองใจใครหลายคน ด้วยส่วนผสมของน้ำผึ้ง จากผึ้งที่ดูดน้ำหวานจากเกสรดอกลำไย และรสสัมผัสของรังผึ้ง ความหอม และรสหวานของน้ำผึ้งในรสนี้ถือว่ายากที่จะห้ามใจให้ไหว


“มีลูกค้าบางท่านที่ถามว่าทำไมไอศกรีมของที่นี่ถึงไม่มีกลิ่น และสีไม่สดเหมือนกับที่อื่น เราอยากจะบอกว่าเพราะเราไม่ได้แต่งกลิ่น หรือสีสังเคราะห์ให้ไอศกรีมของเรา เราใช้วัตถุดิบจริง ๆ ใส่ลงไป มันจึงเป็นกลิ่นที่ออกมาทางรสชาติที่ปลายลิ้นมากกว่าจมูก”


สามารถแวะมาซื้อไอศกรีมที่ร้าน Guss Damn Good ศาลาแดงซอย 1 หรือใช้บริการ Delivery ส่งถึงที่ได้ (ขั้นต่ำ 5 สกูป) ราคา 85 บาท ต่อ 1 สกูป และ 120 บาทต่อ 2 ไมโคร หรือเพิ่ม 30 บาทเมื่อเลือกใส่โคนโกโก้กรอบอร่อย

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30014211

ตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้แล้ววันนี้ หรืออัพเดทความอร่อยอีกมากมายจาก iPick  ได้ทาง Facebook Page และทาง Instagram @ipickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook