"วัดม่วง" แวะอ่างทอง สักการะพระที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"วัดม่วง" แวะอ่างทอง สักการะพระที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"วัดม่วง" แวะอ่างทอง สักการะพระที่ใหญ่ที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวะอ่างทอง สักการะพระที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ “วัดม่วง” ที่จะทำให้เราต้องตะลึงไปกับองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สวยงาม และได้ขนานนามว่าใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

“หลวงพ่อใหญ่” หรือ “พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 63 เมตร สูง 95 เมตร

zxc

การอธิษฐานจิตขอพรกับหลวงพ่อใหญ่นั้น ให้ใช้ 2 มือสัมผัสที่ปลายนิ้วขององค์หลวงพ่อ แล้วตั้งใจขอในสิ่งที่ดี ทำความดีตามที่ตั้งใจไว้ แล้วจะได้รับผลสำเร็จสมตามใจปรารถนา

dscf0611

พระพุทธรูปองค์นี้สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2552 และมีการสร้างองค์จำลองประดิษฐานไว้ด้านล่างเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้จุดธูปเทียนบูชา ส่วนด้านหน้าทางขึ้นมาสักการะองค์หลวงพ่อใหญ่ ทำเป็นบันไดสูงมีพญานาคเลื้อยเป็นราวบันไดตรงกลาง ด้านซ้ายและด้านขวาของบันได

เป็นพระพุทธรูปที่สมทบทุนของผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายเพื่อน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยให้พระนามว่า "พระพุทธมหานมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ”

โดยวัดหน้าตักองค์พระได้ 63.05 เมตร ความสูงจากฐานองค์พระ ถึงยอดเกศา วัดได้ 95 เมตร หรือเท่าตึกสูง 32 ชั้น ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเป็นเงิน 104,261,089.65 บาท

dscf0592

นอกจากนี้ในวัดยังมีจุดสำคัญคือ สวนนรก สวรรค์ แบบจำลองและยังมีฉากในวรรณคดีไทยหลายเรื่อง จัดแสดงไว้ในสวนที่กว้างขวางโดยรอบๆมีป้ายคำสอนต่างๆ ที่เหมาะแก่การพาบุตรหลานมาเที่ยวชม เพื่อปลูกฝังให้รู้จักการละเว้นความชั่วทำแต่ความดีเป็นอย่างยิ่ง

dscf0622

dscf0623

ถ้าหากใครมีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดอ่างทอง ก็อย่าลืมแวะเวียนมานมัสการองค์หลวงพ่อใหญ่กันนะครับ

ที่ตั้ง ม.6 ต.หัวสะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ห่างจากตัวจังหวัดอ่างทอง ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 8 กิโลเมตร จากกรุงเทพ ไปตามถนนสายเอเชีย แล้วเข้าตัวเมืองอ่างทอง ผ่านตลาดแล้วเลี้ยวขวา ผ่านหน้าเรือนจำ

เจอทางแยกเลี้ยวซ้าย (ไปสุพรรณบุรี) ไปตามเส้นทางสาย โพธิ์พระยา-ท่าเรือ วัดม่วงจะอยู่ทางซ้ายมือ โดยสังเกตได้จากจะเห็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่อยู่กลางทุ่งกว้าง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "วัดม่วง" แวะอ่างทอง สักการะพระที่ใหญ่ที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook