"แชมป์บ๊ะจ่าง" ซอย สุขุมวิท 36 | สุดยอดบ๊ะจ่างเครื่องแน่นในตำนาน ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลากว่า60ปี

"แชมป์บ๊ะจ่าง" ซอย สุขุมวิท 36 | สุดยอดบ๊ะจ่างเครื่องแน่นในตำนาน ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลากว่า60ปี

"แชมป์บ๊ะจ่าง" ซอย สุขุมวิท 36 | สุดยอดบ๊ะจ่างเครื่องแน่นในตำนาน ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลากว่า60ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สวัสดีคร๊า!!! วันนี้ ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน จะขอนำเสนอ สุดยอดตำนานบ๊ะจ่าง เครื่่องเน้นๆ แน่นๆ กับร้าน "แชมป์บะจ่าง " ซอย สุขุมวิท 36 ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลากว่า60ปี  บอกเลย งานนี้ ถูกใจของคนชอบกินบ๊ะจ่าง ที่ชอบกินไส้ข้างในมากกว่าข้าวเหนียว ที่ห่ออยู่ข้างนอก อย่างแน่นอน บ๊ะจ่าง ตามสำเนียงฮกเกี้ยน หรือ โร่วจ้ง ตามสำเนียงกลาง (จีน: 肉粽; พินอิน: Ròu Zòng) บ้างเรียก ขนมจ้าง เป็นชื่ออาหารคาวของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยข้าวเหนียวนำมาผัดน้ำมัน มีไส้หมูเค็มหรือหมูพะโล้ กุนเชียง ไข่เค็มเฉพาะไข่แดง กุ้งแห้ง เห็ดหอม เป็นต้น ห่อด้วยใบไผ่แล้วนึ่งให้สุก

IMG_5412[1]  

ร้าน แชมป์บ๊ะจ่าง เป็นสุดยอดตำนานบะจ่างที่สืบทอดกันมาเป็นเวลากว่า60ปี คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากแหล่งผลิตที่ได้คุณภาพเพื่อนำมาปรุงแต่ง อาหารและขนมชั้นเลิศแก่ลูกค้า ทางร้านแชมป์บะจ่างให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด คุณภาพ ตลอดจนรสชาติ จึงทำให้สืบทอดกันมาจนถึงรุ่นที่4 ร้านแชมป์บะจ่างมีร้านที่เดียวอยุ่ที่สุขุมวิท36 (ไม่มีสาขา)

IMG_5393

ของขึ้นชื่อ ได้แก่ บ๊ะจ่าง,หอยจ้อปู,กานาฉ่าย,น้ำพริกเห็ดหอมเจ,น้ำสมุนไพร ต่างๆ รวมไปถึงของขึ้นชื่อตามเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นบ๊ะจ่างเจ, ขนมเข่ง5สหาย และอื่นๆอีกมากมาย

IMG_5396 ก่อนหน้านี้ ได้เคยไปออกรายการ "ครัวคุณต๋อย" ทางช่องสาม ด้วยน๊าาาา ในรายการ ก็จะสาธิตวิธีการทำบะจ่างอย่างละเอียดยิบเลย  เพื่อนๆ คนไหนสนใจไปทำตาม ก็ลองเข้าไปดูได้นะคะ qqqqq

อย่างที่บอก กว่าจะมาเป็นบะจ่างลูกนึง ขั้นตอนเยอะแยะก็จริง  แต่คุณภาพ วัตถุดิบ ที่ร้าน แชมป์บะจ่าง ให้มา  ก็ไม่น้อยหน้ากันเลยนะยูวววว  มีทั้ง ข้าวเหนียวผัดกับถั่วลิสงปรุงรส ใส่อยู่ด้านล่างแลัวใส่เครื่องไว้ข้างบน เยอะเลย   อาทิเช่น  หมูสันคอปรุงรส , เห็ดหอมปรุงรส , เผือกกวน , พุทราเชื่อม , กุ้งแห้ง , กุนเชียง , เกาลัด , ไข่เค็ม , ลูกบัว , แปะก๊วย ใส่เครื่องเยอะกว่าข้าวเหนียวอีกนะยูวววว เครื่องเยอะ ขนาดนี้ เพื่อนๆ อาจจะคิดว่า แพง กันใช่ม้าาาาาา!!!   บอกเลย ราคา จิ๊บๆ มาก ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ  สนนราคา อยู่ที่ ลูกละ 55 บาท เท่านั้นเองงงงง หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทร: 081-8071862 Facebook : Home Gourmet and Champ Bajang IG : homegourmet

IMG_5394[1]แชมป์บะจ่าง มีร้านอยู่ที่  ซอยสุขุมวิท 36 (ที่นี่ ที่เดียว ไม่มีสาขา) เป็นร้านเล็กๆ สีเขียวอ่อน   เดินมาจากทาง ปากซอย สุขุมวิท 36 ตรงเข้ามาเรื่อยๆ  ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตรงกลางซอยจ้า หาไม่ยาก 11992651_1181448498538818_303254550_nsssssssssss

สำหรับเพื่อนๆ ท่านใด ที่ไม่ทานเนื้อสัตว์  ทางร้าน เค้าก็มีบะจ่างสูตรเจ  ขายด้วยน๊า  โดยจะให้ เป็ดพะโล้เจ เเทนเนื้อสัตว์ทั้งหมด แต่รสชาติความอร่อย ยังคงเดิม  คือดีงามมมมมม มว๊าก  กินเจปีนี้ คงต้องซื้อมาตุนหลายๆลูกซะแล้วสินะ

IMG_5403IMG_5404หอยจ้อปู เส้นละ100บาท มี5ลูก  หอยจ๊อปู อัดแน่นด้วยเนื้อปู อร่อยแบบไม่ต้องบรรยายเลยทีเดียว รสชาติถูกปากจ้า IMG_5398IMG_5399น้ำพริกเห็ดหอมเจ กระปุกละ 40 บาทรสชาติเผ็ดกำลังดี เค็มนิด มีกลิ่นหอมมันหวานของตัวเห็ด การผัดพริกจะแห้งไม่มันเยิ้ม อร่อยคะ IMG_5400IMG_5401น้ำสมุนไพร ขวดละ15บาท  มีหลากหลาย  มากๆ ลองแล้ว ชื่นใจคะ IMG_5406IMG_5408  

สุดท้ายนี้!! ต้องขอบพระคุณทุกท่านด้วยน๊า  เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจกัน

ชอบ กด Like ถูกใจ กด Share ได้เลยนะคร๊า!!  เลิฟ เลิฟ

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ FB Fan page  : ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน IG : YingPreawPaPlearn

   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook