หนังจบ อารมณ์ไม่จบ ตามหา ซี่โครงหมูอ่อนย่างบาบีคิว ที่รร.ฟลอริด้า BTS พญาไท สถานที่ถ่ายทำ หนัง เรื่อง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

หนังจบ อารมณ์ไม่จบ ตามหา ซี่โครงหมูอ่อนย่างบาบีคิว ที่รร.ฟลอริด้า BTS พญาไท สถานที่ถ่ายทำ หนัง เรื่อง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

หนังจบ อารมณ์ไม่จบ ตามหา ซี่โครงหมูอ่อนย่างบาบีคิว ที่รร.ฟลอริด้า BTS พญาไท  สถานที่ถ่ายทำ หนัง เรื่อง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สวัสดีคร๊า  วันนี้ ขอเกาะกระแส หนังดังอย่าง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ กันหน่อยนะคะ  โดยส่วนตัว ไปดูมาแล้ว ค่อนข้างชื่นชอบ ในมุมมองของหนังที่ ถ่ายทอดออกมา รู้สึกประทับใจมว๊ากเป็นพิเศษ  หลังจากนั้นก็เริ่ม  ไป Follow FB ของ คุณ เต๋อ-นวพล ผู้กำกับหนังเรื่องนี้  มาตลอด  จนเริ่ม มาสะดุดตาที่ โพสต์นี้

5555 คุณ เต๋อ-นวพล บอกว่า "ร้านฟลอริด้าอยู่ตรงตีนรถไฟฟ้าพญาไท อร่อยดีเลย ไปกินได้ ซี่โครงหมูอ่อน ร้านปิด 4 ทุ่มนะ" ไปคะพี่สุชาติ!!!!  ไปตามหาร้านนี้กันเถอะ (^_^)/ IMG_5523[1] ขอบคุณรูปอ้างอิง จาก FB: คุณเต๋อ-นวพล ด้วยนะคะ ห้องอาหารโรงแรมฟลอริด้า  เป็นร้านอาหารเก่าแก่ ตั้งอยู่ในโรงแรมฟลอริด้า ที่มี เมนูเด็ด อย่าง “ซี่โครงหมูอ่อนย่างทาบาร์บีคิวซอส” กับ "ขนมปัง" ที่เลื่องลือกันมานานเกือบครึ่งศตวรรษ การันตีความอร่อย โดย เชลล์ชวนชิม ที่มี  ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นผู้จัดรายการเลยน๊าาา IMG_5513 วันนี้  เราตั้งใจจะมาลองเมนู พระเอก อย่าง  “ซี่โครงหมูอ่อนย่างทาบาร์บีคิวซอส” กับ "ขนมปัง"   แต่เราก็ไม่พลาดที่จะสั่งพระรอง อื่นๆ ที่น่าสนใจ มาทานเพิ่มด้วย อิอิ IMG_5515

ส่งเมนู แรก มายั่วน้ำลาย เพื่อนๆ  กันก่อนเลยดีกว่า  กับ “ซี่โครงหมูอ่อนย่างทาบาร์บีคิวซอส”   ราคา 235 บาท ตอนสั่ง น้องพนักงานจะถามเรา ว่า ต้องการให้หั่นมาเลยมั้ยค่ะ??  จะได้ทานง่ายๆ  #น่ารักเนอะใส่ใจแอบใส่ใจลูกค้าด้วย
เค้าก็ เลยบอก  หั่นเลยจ้า!!  ขอบคุณนะคะ 人(^ー^*)ノ ตอนน้องพนักงานนำมาเสริฟ บอกเลย  แอบร้องว๊าววววววว  เพราะน่าทานมากๆ  ซี่โครงหมูย่างร้อนๆ ราดด้วยบาร์บีคิวซอส ฉ่ำๆ เสิร์ฟเคียงมาด้วยแตงกวาดองและมันฝรั่งอบทั้งหัว พร้อมทั้งสลัดผัก มาคู่กันมาอีกด้วย
ตัวซี่โครงหมู กรอบนอกนุ่มในมว๊าก  ยิ่งทานคู่กับราดซอสบาบีคิว สูตรเก่าแก่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เน้นรสชาติหอมหวานมัน มีรสเปรี้ยวเล็กน้อย  บอกเลย  เมนูนี้ เกิดหยุดไม่ได้  อ๊ะๆ  ความอร่อยยังไม่หมดเพียงเท่านี้  ถ้าไม่ได้ทานคู่กับ ขนมปัง
IMG_5501 - Copy

IMG_5506ขนมปังห้องอาหารฟลอริด้า (47 บาท) ขนมปังที่นี่เป็นขนมปังโฮมเมด เสิร์ฟมาสองก้อนต่อหนึ่งจานค่ะ ตัวขนมปังกรอบนอกนุ่มใน แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ ทันที่ เพราะจะอร่อยมว๊าก  พอทาเนยลงไปแล้วทำให้เนยซึมเข้าไปในผิวขนมปัง ความหอมของขนมปังและเนย ดูลงตัวและ ฟินมากกกก IMG_5504 - Copy

ซุปหัวหอม (ใส)
เมนูเก๋ดีนะ  ปกติ ไม่เคยทานซุปหัวหอม ที่ไหน ที่ใส่หัวหอมเจียวมาด้วย  กลิ่นจะหอมมว๊ากเป็นพิเศษ  และมีขนมปังแผ่นอยู่ในซุปด้วย ถือเป็นความแปลกใหม่ ที่เค้าเพิ่งจะเคยลองทานเลยคะ

IMG_5509หมี่กรอบ  เป็นอีกเมนูนึง ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีในร้านอาหารเก่าแก่แบบนี้จะมี เนื่องจากกระบวนทำหมี่กรอบค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อนหลายขั้นตอน ก็เลยลองสักมาทานดู  แต่ก็ไม่ผิดหวังนะคะ ที่นี่จัดเต็ม เสริฟ หมี่กรอบตามต้นตำหรับแบบโบราณ แป๊ะ คือ หมี่กรอบต้องทานกับผักเคียง คือ ถั่วงอก ใบกุ่ยช่าย ต้องมีไข่ฟู แล้วยังต้องโรยหน้าด้วยกระเทียมดองอีก จับมาทานรวมกัน แกล้มด้วยผักเหล่านี้ บอกเลย อร่อยลงตัว IMG_5505การเดินทาง มายังโรงแรมสามารถมาได้ทาง BTS ลงสถานีพญาไท เดินลงมาแล้วก็อยู่ตรงบันไดของ BTS เลย IMG_5514 หรือถ้าขับรถมาก็มีที่จอดตรงหน้าโรงแรมด้วยน๊าา  จอดรถได้ประมาณ 10 กว่าคัน IMG_5512 ได้อ่านจากโพสต์ของคุณ เต๋อ-นวพล  พี่เค้าบอกว่า ห้องอาหารเพิ่งถูกรีโนเวทใหม่ไปเมื่อไม่นานนี้   บรรยากาศก็ดูสว่าง ใหม่ ดูโปร่ง โล่งสบาย เงียบๆ พนักงานบริการดีค่ะ IMG_5522[1]

สุดท้ายนี้!! ต้องขอบพระคุณทุกท่านด้วยน๊า  เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจกัน

ชอบ กด Like ถูกใจ กด Share ได้เลยนะคร๊า!!  เลิฟ เลิฟ

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ FB Fan page  : ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน IG : YingPreawPaPlearn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook