ไปแพร่ต้องห้ามพลาด 7 ร้านอร่อยเมืองแพร่

ไปแพร่ต้องห้ามพลาด 7 ร้านอร่อยเมืองแพร่

ไปแพร่ต้องห้ามพลาด 7 ร้านอร่อยเมืองแพร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงจังหวัดแพร่คงเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่รักความสโลว์ไลฟ์คงชื่นชอบเป็นอย่างมากหากได้มาเยือน

เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวเมืองสุดชิคน่ารักๆของเมืองแพร่ แล้วยังมีร้านอาหารและคาเฟ่แสนอร่อยไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชิลตลอดทั้งวัน

วันนี้สนุกทราเวลได้รวบรวมร้านอาหารและคาเฟ่ต์สุดชิล และมีทั้งขนมพร้อมอาหารแสนอร่อยมารวบรวมไว้ที่นี่แล้ว

1.ร้านโฮะ คาเฟ่ต์

คาเฟ่ต์สุดชิลที่ตั้งอยู่แถวกำแพงเมืองเก่า ตกแต่งสไตล์ลอฟต์ปูนเปลือย โดยดัดแปลงร้านมาจากบ้านไม้หลังเก่า ภายในจะมีขนมหวานและน้ำดื่มต่างๆไว้คอยบริการ

เช่น ชีสเค้ก เค้กมะพร้าว น้ำชาเขียวปั่น กาแฟต่างๆเป็นต้น รสชาติอาหารบวกกับบรรยากาศของร้านนั้นถือว่าห้ามพลาดเลยทีเดียวถ้ามีโอกาสมาเที่ยวแถวกำแพงเมืองแพร่

IMG_4114.jpg
IMG_4118.jpg
IMG_4135.jpg
IMG_4142.jpg

2.ร้านปั๋นใจ

ร้านอาหารพื้นเมืองที่มีการประยุกต์และตกแต่งอาหารออกมาได้ทันสมัยและสวยงาม แถมรสชาติอาหารยังอร่อยสุดๆ เรียกได้ว่านั่งกินแบบชิคๆ แต่ได้รสชาติแบบดั้งเดิมเลยทีเดียว

โดยอาหารเด่นของร้านนี้คือขนมจีน ที่มาพร้อมกับน้ำแกงต่างๆหลายแบบให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามใจชอบรับรองอร่อยทุกอย่างเลย 

IMG_4223.jpg
IMG_4255.jpg
IMG_4257.jpg

3.ร้าน City Barn

ร้านแฮงค์เอ้าท์ยามค่ำคืนของเมืองแพร่ ที่ตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศของสวนหลังบ้านและตกแต่งด้วยแสงไฟสวยงาม ให้บรรยากาศเหมือนมาปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อน

ส่วนอาหารนั้นจะมีหลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งและซีฟู้ดเรื่องความสดของวัตถุดิบไม่ต้องพูดถึง เพราะเจ้าของร้านกระซิบมาว่าวัตถุดิบส่งตรงมาจากสัตหีบเลย

รับรองว่าสดและอร่อยมากๆ

IMG_4457.jpg
IMG_4484.jpg
IMG_4494.jpg
IMG_4504.jpg

4.ร้านกาแฟแห่ระเบิด

ร้านกาแฟชื่อสุดเก๋ แห่งเมืองลองจังหวัดแพร่ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยชื่อร้านนั้นได้แรงบันดาลใจมากจากการค้นพบลูกระเบิด

ในอำเภอลองตังแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้มีประเพณีการแห่ระเบิดที่พบนั้นไปที่วัด จึงเป็นที่มาของร้านกาแฟแห่ระเบิด ซึ่งร้านกาแฟนี้ก็ไม่ธรรมดาสมชื่อจริงๆ

เพราะนอกจากจะมีเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆอย่างเช่น ชาเขียวมะนาวมะกรูด เครื่องดื่มชื่อแปลกแต่อร่อยแล้ว ภายในร้านยังถูกตกแต่งจำลอง Art gallery มาไว้ภายในร้านด้วย

และยังมีการจัดนิทรรศการประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เมือง ลอง ไว้ให้ลูกค้าได้ศึกษาด้วย นั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ไปเสพงานศิลปะภายในร้านไปเป็นความสุขอีกแบบหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะต้องห้ามพลาด

IMG_4609.jpg
IMG_4620.jpg
IMG_4639.jpg

5.ร้าน Sun Flower

ร้านอาหารพื้นเมืองชื่ออินเตอร์ แห่งเมืองลอง จังหวัดแพร่ ซึ่งมีเมนูขึ้นชื่อคือน้ำพริกน้ำย้อย หรือขนมจีนเส้นสดกินกับน้ำพริกนั้นเอง

โดยที่นี่จะมีจุดเด่นอยู่ที่การทำเส้นขนมจีนสดๆ จานต่อจานเลยทีเดียว ขนมจีนนุ่มๆกินคู่กับน้ำพริกสูตรพิเศษเฉพาะของจังหวัดแพร่ เข้ากันกับขนมจีนมาก

และที่นี่ยังมีส้มตำไก่ย่าง และน้ำยาต่างๆนอกจากน้ำพริกให้ลิ้มลองอีกด้วย

IMG_4722.jpg
IMG_4732.jpg
IMG_4741.jpg

6.ร้านเจ๊เล็กข้าวซอย

ร้านข้าวซอยที่ได้ชื่อว่า หากมาแพร่แล้วไม่มากินร้านเจ๊เล็กถือว่าผิด เพราะว่าร้านนี้มีดีที่อาหารพื้นเมืองของภาคเหนืออย่างข้าวซอย หมู ไก่ เนื้อ ที่มีรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์

ไม่เหมือนที่อื่น นอกจากเมนูข้าวซอยก็ยังมีราดหน้าหมูอึ๋มเมนูชื่อแปลกแต่อร่อยมากๆไม่แพ้ข้าวซอยเลย และตบท้ายหมูสะเต๊ะสูตรของทางร้านที่ีหมักหมูมาอย่างหอมหวลชวนกินอย่างมาก

และที่ขาดไม่ได้เลยไฮไลต์อีกอย่างนึงของร้านนี้หากใครได้มาลองต้องไม่พลาดที่จะซื้อข้าวซอยกรอบของฝากของทางร้านที่ทำออกมาหลายรสชาติเคี้ยวเพลินอร่อยสุดๆ

IMG_4805.jpg
IMG_4807.jpg
IMG_4810.jpg
IMG_4813.jpg

7.ร้านบ้านหัวเราะ

ร้านบรรยากาศสุดชิลในเมืองแพร่ ตกแต่งสไตล์ยุโรปสวยงามเหมาะที่จะพาเพื่อนมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศอันสวยงาม และที่นี่ยังมีอาหารขึ้นชื่อมากมาย

ทังอาหารไทยและอาหารฝรั่ง โดยจุดเด่นของร้านนี้คืออาหารที่มาจานใหญ่มาก และอร่อยทุกเมนูเลยทีเดียว ใครที่ชอบทั้งอาหารอร่อยๆและบรรยากาศดีๆ

ในยามค่ำคืนแบบนี้ร้านนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

IMG_4935.jpg
IMG_4943.jpg
IMG_4949.jpg
IMG_4963.jpg

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ไปแพร่ต้องห้ามพลาด 7 ร้านอร่อยเมืองแพร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook