โค้งสุดท้ายของปี "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนวาง

โค้งสุดท้ายของปี "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนวาง

โค้งสุดท้ายของปี "ดอกนางพญาเสือโคร่ง"  สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีวิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)ดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นโครงการหลวงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมการเกษตรบนที่สูงแทนการปลูกฝิ่น

638193

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เต็มไปด้วยความสวยงามของ ดอกไม้ ผลไม้เมืองหนาวมากมายและนกนานาชนิด รวมถึงไฮไลท์สำคัญที่เป็นจุดเด่นของที่นี่คือ" ความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง "

551097

ซึ่ง ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย(ซากุระดอย) ที่พากันออกดอกสวยงาม สีชมพูเบ่งบานสว่างไสวในช่วงหน้าหนาวผลิบานเต็มต้น ทำให้ทั้งดอยกลายเป็นสีชมพูสวยงามมากๆ ในช่วงเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ นี้เท่านั้น

988777

กิจกรรม

  • ชมความสวยงามของผลไม้เมืองหนาวที่ รวมใจกันออกดอกออกผลกันบานสะพรั่ง และรวมถึงการเดินศึกษาแปลงทดลองการเกษตรภายในศูนย์ฯ โดยมีเจ้าหน้าที่นำชมตามจุดน่าสนใจ
  • ห้ามพลาด !! สัมผัสความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ทำให้ทั้งดอยกลายเป็นสีชมพู ต้อนรับวันวาเลนไทน์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และในช่วงมกราคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี
  • พาไปเพลิดเพลินกับการดูนกหลากหลายสายพันธุ์ 
  • การถ่ายรูป ที่นี่มีจุดถ่ายรูปน่าสนใจในหลายๆที่ ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปไม่ควรพลาด

543599

ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ยังมีที่พักรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงลานกางเต็นท์ คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามารับชมความงาม รวมถึงร้านอาหารบริการในราคาย่อมเยา และกาแฟอาราบิกาสุดอร่อยให้ได้ทานกันอีกด้วย

และโค้งสุดท้ายแล้วที่ดอกนางพญาเสือโคร่งจะเบ่งบานทาง สนุก ! ท่องเที่ยว ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านรีบเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปรับชมความสวยงามได้เลย ณ เวลานี้ ถ้าพลาดไปต้องรอกันถึงปีหน้าเลยทีเดียว

751474
913463

ที่ตั้ง ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) หมู่ที่ 10 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ โค้งสุดท้ายของปี "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook