เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ " ชุมชนริมน้ำ คลองมหาสวัสดิ์ " จ.นครปฐม

เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ " ชุมชนริมน้ำ คลองมหาสวัสดิ์ " จ.นครปฐม

เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ " ชุมชนริมน้ำ คลองมหาสวัสดิ์ " จ.นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ วันนี้ สนุก ! ท่องเที่ยว มีแคมเปญที่ชื่อว่า " เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ "  เพื่อที่จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวชุมชนให้แก่นักท่องเที่ยวที่อยากเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่

ที่เป็นการท่องเที่ยวในเชิงพัฒนาชุมชนและอนุรักษ์ทั่วประเทศไทยในเรื่องของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆให้เกิดการกระจายรายได้ให้แก่คนในพื้นที่จังหวัดต่างๆ และยังพลักดันจังหวัดนั้นๆให้เกิดการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

544891

วันนี้ เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ ขอเสนอแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่แรกของแคมเปญนี้คือ ... " ชุมชนริมน้ำ คลองมหาสวัสดิ์ "

คลองมหาสวัสดิ์ เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของคนจังหวัด นครปฐม เป็นคลองประวัติศาสตร์ขุดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 ใช้สัญจรเดินทางและหล่อเลี้ยงชีวิตมายาวนานหลายปีจึงเกิดเป็นวิถีชุมชนคองมหาสวัสดิ์ขึ้นมา และได้พัฒนาจนเกิดการท่องเที่ยวเข้ามานั่นเอง 

326571

คลองมหาสวัสดิ์มีอะไร ?? ทำไมต้องไป ?? คลองมหาสวัสดิ์มีจุดเด่นคือ การล่องเรือเที่ยวตามฐานต่างๆพร้อมมัคคุเทศก์ที่จะพาชมกับวิถีชีวิตของคนริมคลองที่ไม่เปลี่ยนไปมากและเพื่อให้เกิดการเรียนรู้นั่นเอง ซึ่งฐานการท่องเที่ยวมีทั้งหมด 4 ฐาน

430763

ฐานที่ 1 จุดชมนาบัว เป็นจุดสาธิตการทำนาบัวขนาดใหญ่ - ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ลงไปล่องเรือชมความสวยงามของนาบัวที่กว้างขวางแล้ว ยังจะได้รับความรู้การทำนาบัวและชนิดของบัว ซึ่งจังหวัดนครปฐมนั้นการส่งออกบัว ถือว่าเป็นรายได้หลักของคนจังหวัดนี้เลยทีเดียว

IMG_2859

ฐานที่ 2 ศูนย์การเรียนรู้กลุ่มแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรแม่บ้านเกษตรกร - ณ ฐานนี้นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้การทำผลผลิตของชุมชน เช่น การทำข้าวตัง การตากกล้วย และเรายังสามารถช็อปปิ้งผลผลิตOTOPของที่นี้ ทำเอง กินเอง และแถมเป็นการกระจายรายได้ด้วยนะครับ

537008

375049

ฐานที่ 3 จุดชมสวนกล้วยไม้ - สามารถเข้าชมสวนกล้วยไม้ ได้ฟรี และถ้าอยากซื้อดอกกล้วยไม้ราคาไม่แพงก็หาได้จากที่นี่เลยนะครับ และสามารถเรียนรู้วิธีปลูกดอกกล้วยไม้ได้เอง เมื่อทดลองปลูกก็นำกลับบ้านได้ด้วยและรวมถึงการดูแลดอกกล้วยไม้ให้ได้ผลดีอีกด้วย

999230

ฐานที่ 4 ชมสวนผลไม้และนาข้าว - เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร 40 ไร่ มีการทำสวนผลไม้ในพื้นที่ด้านหน้า และนาข้าวในพื้นที่ด้านหลัง กิจกรรมมีการนั่งรถอีแต๋นชมรอบสวนผลไม้(ซิ่งสนุกกันเลยทีเดียว)

IMG_2901

สามารถถ่ายรูปกับวิวของสวนผลไม้ได้อย่างสวยงาม รวมถึงมีผลไม้ น้ำ ขนมจากสวนให้ลองทานกันด้วยครับ

235044

เป็นไงบ้างครับสำหรับชุมชนคลองมหาสวัสดิ์ เป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ของจังหวัดนครปฐมเลยก็ว่าได้ทั้งมีกิจกรรมต่างๆให้ทำอีกมากมายนะครับ ก็อย่าลืมมาท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวไทย วิถีชีวิต และ เศรษฐกิจของประเทศเรานะครับ

ครั้งหน้า เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ จะมานำเสนอที่เที่ยวไหนอย่าลืมติดตามกันนะครับ

 

 

อัลบั้มภาพ 97 ภาพ

อัลบั้มภาพ 97 ภาพ ของ เสน่ห์ชุมชนไทยไม่ไปไม่รู้ " ชุมชนริมน้ำ คลองมหาสวัสดิ์ " จ.นครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook