แบกกล้อง(ฟิล์ม) ท่องตลาดเก่าริมน้ำ "ตลาดหัวตะเข้"

แบกกล้อง(ฟิล์ม) ท่องตลาดเก่าริมน้ำ "ตลาดหัวตะเข้"

แบกกล้อง(ฟิล์ม) ท่องตลาดเก่าริมน้ำ "ตลาดหัวตะเข้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับวันนี้ สนุก ! ท่องเที่ยว จะพาไปชมรีวิวดีๆจากพันทิป ของคุณ i_am_fah ที่จะพาทุกท่านไปรับชม " ตลาดหัวตะเข้ " ที่มาพร้อมกับภาพถ่ายในรูปแบบกล้องฟิล์มที่มีบรรยากาศแนวคลาสสิค จะเป็นอย่างไร คลาสสิคแค่ไหนไปชมกันเลยครับ

กลับมากเที่ยวกันอีกรอบที่ ตลาดริมน้ำหัวตะเข้ มาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว กับตลาดนี้ เพราะติดใจในความคลาสสิคของที่นี่เลยทำให้ต้องกลับมาอีกรอบอันนี้กระทู้รีวิวตอนมาครั้งแรก https://pantip.com/topic/35857596

มารอบนี้แตกต่างจากครั้งก่อนเพราะกล้องที่พกมาถ่ายรูปนั้นเราเลือกใช้ "กล้องฟิล์ม" เพื่อที่รูปออกมาจะได้มีกลิ่นอายความคลาสสิคเหมาะกับบรรยากาศตลาดเก่าริมน้ำนี้

637601

กล้องพึ่งได้มาเลยพามาออกทริปด้วยครั้งแรกเป็นกล้อง canon ex auto 50MM.F1.8 ฟิล์มโกดัก คัลเลอร์200วัดแสงเองตามความน่าจะเป็น เพราะไม่ได้ใส่ถ่านเพื่อวัดแสง

การเดินทางของเราก็ขับรถเข้ามาจอดในซอยลาดกระบัง 17 เหมือนเดิม ซ.17 รถวิ่งทางเดียวขับไปจนสุดซ้ายบังคับเลี้ยวขวาเจอที่จอดรถกว้างขวางจากนั้นก็เดินย้อนมาข้ามสะพานไม้ เพื่อไปเดินเล่นและหาอะไรกินที่ตลาดเก่า

2

3

วันนี้มาถึงเช้าไปหน่อยร้านรวงยังไม่ค่อยเปิดมากนัก

4

แต่ก็ยังดีที่พอมีร้านเปิดแล้ว เราเลยแวะหาอะไรกินฆ่าเวลาไปก่อน ร้านแป๊ะเซง มีก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ ขาย มีเมนูข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงด้วย ตอนเราเดินผ่านลูกค้านั่งกินเต็มเลยนะ ก็เลยลองดูบ้าง

5

นอกจากร้านแปะเซงแล้ว ที่ตลาดมีร้านอาหารเล็ก ๆ น่ากินเยอะมาก ทั้งเกี๊ยวกุ้ง ผัดไทยหอยทอด สเต็ก ข้าวเหนียวส้มตำ หรือจะร้านนั่งชิลล์อย่าง ณ ลาดกระบัง และร้าน สี่แยกหัวตะเข้ 2 ร้านนี้เราแวะไปกินกาแฟ ของหวาน แล้วก็มาม่าต้มยำ

6
7
8

ส่วนร้านนี้สีแยกหัวตะเข้ ร้านนี้มาม่าต้มยำอร่อยดี

9

10
11
12

เดินมาจนสุดตรงร้านสีแยกหัวตะเข้ ก็จะมีสะพานข้ามไปอีกฝั่ง บรรยากาศริมน้ำที่นี่ยังสงบอยู่พอควรนะ เสียงดังที่มีจะมาจากเรือหางยาวส่วนใหญ่แต่ก็นาน ๆ จะมีที ส่วนเรือพายที่นี่ยังเห็นผู้คนสัญจรไปมาด้วยเรืออยู่มากเหมือนกัน ส่วนมากเป็นผู้ใหญ่ที่จะพายเรือไปไหนมาไหนกัน

13
14

จะเห็นอีกอย่างนึงที่ตลาดนี้คือพวกกราฟฟิคตี้ มีหลายที่มากรูปสวยดี พ่นได้เข้ากับชุมชนนี้อยู่

15
16
17

คือตลาดนี้ไม่ได้ยาวมาก แล้วก็ไม่ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่โตอะไร เดินแป๊บเดียวก็ทั่วแล้ว พอได้เก็บภาพบรรยากาศเก่า ๆ ริมน้ำมาฝากพอประมาณ

18
19
20
21
22

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แบกกล้อง(ฟิล์ม) ท่องตลาดเก่าริมน้ำ "ตลาดหัวตะเข้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook