เปิดโลก " ตันแลนด์ " ดินแดนแห่งความสมดุล แหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อการอนุรักษ์

เปิดโลก " ตันแลนด์ " ดินแดนแห่งความสมดุล แหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อการอนุรักษ์

เปิดโลก " ตันแลนด์ " ดินแดนแห่งความสมดุล แหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อการอนุรักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ สนุก ! ท่องเที่ยว จะพามาชมกับสถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ สร้างมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และได้ความรู้ในการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนที่ชื่อว่า " ตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล " เป็นศูนย์การเรียนรู้ที่จัดพื้นที่กว่า 400 เมตรเล่าเรื่องราวความเป็นมาของบริษัทยักษ์ใหญ่วงการชาเขียวอย่าง " อิชิตัน " และสร้างแนวความคิดให้แก่คนยุคใหม่ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและการใช้ชีวิตอย่างสมดุลนั่นเอง

DSCF0675

จุดเริ่มต้นของแนวคิดนี้มาจาก อุทกภัย ในปี 2554 ที่ทำให้โรงงานจมอยู่ใต้น้ำทำให้ คุณ ตัน ภาสกรนที ตระหนักถึงความรุนแรงจากวิกฤติธรรมชาติ จึงอยากที่จะสร้างความร่วมมือของทุกคนในการเคารพรักธรรมชาติให้มากขึ้นจึงจัดพื้นที่เดิมที่เป็นการเดินชมเครื่องจักร ให้กลายมาเป็น นิทรรศการแห่งความยั่งยืนต่อ สังคม เศรษฐกิจและธรรมชาติ ในรูปแบบแกลเลอรี่ในชื่อ  ตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล มี 3 โซนหลักได้แก่

DSCF0678
DSCF0682

โซนที่ 1 T OF LIFE - เป็นการเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของชาเขียวบนโลก ที่จะพาไปสัมผัสกับวัฒนธรรมการดื่มชาเขียวของประเทศต่างๆและในไทย รวมไปถึงกับวิวัฒนาการเทคโนโลยีการผลิตชาเขียวมีวิวัฒนาการอย่างไร??กว่าจะมาถึงปัจจุบันที่เป็นระบบ บรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ เพื่อคนรักสุขภาพอย่างแท้จริงจะเป็นอย่างไร ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

DSCF0691
DSCF0692

ภายในโซนนี้ยังมี การพูดถึงการทำเกษตรแบบ ออร์แกนนิค ที่อิชิตันสร้างรายได้ให้แก่ ชาวดอยตุงกว่า 10,000 ครอบครัว ให้มีชีวิตที่ดีชึ้นและทำเกษตรอย่างถูกกฎหมายสร้างรายได้ให้ชุมชนนั่นเอง

DSCF0712

แหม เอาซะเหมือนของจริงเลยนะครับ คุณ ตัน

DSCF0719

โซนที่ 2 เรียนรู้แบบอิชิตัน - จากเหตุการณ์อุทกภัยที่กล่าวมาข้างต้นนั้นได้กลายเป็นเพื่อนแท้ที่ชื่อว่า " บทเรียน " ที่ทำให้รู้ถึงการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ การอนุรักษ์ธรรมชาติ พัฒนาความคิดให้แก่คนรุ่นใหม่ให้สานต่อเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในเลือกของคุณค่าของน้ำ รู้เท่าทันบรรจุภัณฑ์ เลือกซื้ออย่างฉลาด ที่จะสามารถรักษาโลกใบนี้ให้อยู่กับเราได้อีกต่อไปนั่นเอง

DSCF0803
DSCF0806

มีการ Re Use กล่องอิชิตัน มาทำโต๊ะทำงานได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

DSCF0808

 โซนที่ 3 TANLAND'S SECRET - เป็นกิจกรรมให้ทำเกี่ยวกับ ความรู้อันล้ำค่า ที่สามารถต่อยอดให้กลายเป็นสินทรัพย์มูลค่ามหาศาลที่ตันแลนด์ จึงอยากจะเชิญชวนคุณมาค้นหาความลับเหล่าเพื่อที่จะได้เรียนรู้อะไรจากความลับและเรียนรู้อะไรบ้างกลับไปนั่นเอง

DSCF0723

DSCF0731

 หมดไปแล้วนะครับกับ โซนต่างๆ ใน ตันแลนด์ ต่อมา สนุก ! ท่องเที่ยว ก็อยากที่จะมารีวิวเพิ่มเติมให้ผู้อ่านได้ชมกันนะครับผมไปชมกันเลย

Signature ของที่นี่เลยครับเป็นคลังสินค้าแบบ 360 องศาเป็นจุดชมวิวสามารถมองเห็นสินค้าจากทางอิชิตันได้รอบทิศทาง อลังการและเยอะแยะมากเลยครับ

DSCF0733
DSCF0739

ต่อมาคือโครงการ FSC เป็นโครงการที่รณรงค์ให้เกิดการรู้จัก อนุรักษ์ รักษาสภาพแวดล้อม เพียงแค่คุณซื้อของที่มีฉลาก FSC ก็เป็นการรณรงค์ได้แล้วด้วยนะครับ น่าสนใจเลยทีเดียวเป็นโครงการที่สร้างความยั่งยืนต่อธรรมชาตินั่นเองครับผม

DSCF0760

DSCF0767

การเดินชมนิทรรศการนี่มีความแปลกใหม่ด้วยนะครับ โดยที่เราจะมี หูฟังคล้ายๆ wireless ติดไว้ที่ใบหูของเราเพื่อที่จะได้รับข้อมูล เสียงชัดๆจากวิทยากรกันเลยทีเดียว

นี่คือเจ้าตัวเครื่องครับ

DSCF0780

คุณตันของเราเป็นพรีเซ็นเตอร์ได้หล่อทีเดียวครับ

DSCF0785

ปิดท้ายด้วยร้านของฝากในเครือ " อิชิตัน " สามารถซื้อของฝากสวยๆไปฝากคนที่คุณรักได้ด้วยนะครับ

DSCF0663
DSCF0667

เป็นไงกันบ้างครับ ตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล น่าสนใจกันไหมครับได้ทั้งความรู้ การอนุรักษ์ กลไกการผลิต ความสวยงาม พาเด็กๆมาได้ ผู้ใหญ่มาดีเป็นการต่อยอดแนวคิดได้ดีเลยทีเดียวครับเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพแค่ " อยุธยา " เองครับ

การเดินทาง

ตันแลนด์ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี่(ประตู G) นิคมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวัน (เว้นวันเสาร์) เวลา 10.00-16.00น เบอร์โทรศัพท์ 02-762-9999

 

 

 

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ ของ เปิดโลก " ตันแลนด์ " ดินแดนแห่งความสมดุล แหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อการอนุรักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook