เพราะซูชิไม่ได้มีแค่ปลา! หลากเมนูเด็ดซูชิหน้าเนื้อ ขวัญใจคนกินเนื้อ

เพราะซูชิไม่ได้มีแค่ปลา! หลากเมนูเด็ดซูชิหน้าเนื้อ ขวัญใจคนกินเนื้อ

เพราะซูชิไม่ได้มีแค่ปลา! หลากเมนูเด็ดซูชิหน้าเนื้อ ขวัญใจคนกินเนื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงซูชิ เราคงคุ้นเคยซูชิหน้าปลาและอาหารทะเลต่างๆ ทั้งมากุโร่ เอบิ หอยเชลล์ ฯลฯ สดหวานเต็มปากเต็มคำ แต่เมื่อครั้งที่ซูชิได้รับความนิยมแพร่หลายไปยังอเมริกา ครั้นจะหาของทะเลสดๆมาทำซูชิได้เหมือนกับที่ญี่ปุ่นเป๊ะๆก็เป็นเรื่องยากเต็มที ร้านซูชิในอเมริกาจึงได้มีการริเริ่มดัดแปลงเอาเนื้อวัวมาทำเป็นหน้าซูชิ กลายเป็นที่มาของซูชิหน้าเนื้อที่ต่อมาได้กลายเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ซูชิหน้าเนื้อนอกจากจะแปลกใหม่ ฉีกกฎซูชิเดิมๆแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนแพ้อาหารทะเล หรือคนที่ให้ตายยังไงก็ไม่สามารถทานปลาดิบได้จริงๆ เราขอแนะนำซูชิดังซูชิเด็ด ที่ทำมาจากสารพัดเนื้อจากร้านต่างๆให้ไปลองกันได้

1. ซูชิหน้าหมูย่างโรยต้นหอม

sushi1

ซูชิจานเด็ดจากร้านซูชิสายพานซูชิโร่ (มีสาขาทั่วไป) หมูย่างแผ่นใหญ่อวบอิ่มราดซอสหวาน

2. ซูชิหน้าเนื้อย่างซอสกระเทียม

sushi2

จากร้านซูชิสายพานฮามะซูชิ (มีสาขาทั่วไป) เด็ดตรงเนื้อย่างกึ่งสุกกึ่งดิบ โปะด้วยกระเทียมบดแล้วทาทับด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน

3. ซูชิหน้าเป็ดย่างพริกไทยดำ

sushi3

ซูชิชวนฉงนเมนูดังจากร้านฮามะซูชิ นำเป็ดสไลด์เป็นแผ่นบาง คลุกเคล้าพริกไทยดำแล้วย่างสไตล์มีเดียมแรร์ โรยหน้าด้วยหัวหอมฝานเคี้ยวเพลิน ตัดรสชาติของเป็ดแบบเข้ากันได้ดี

4. ซูชิ 5 เนื้อ

sushi6

เมนูซูชิเนื้อ 5 ชนิดจากร้านนิคุซูชิ (สาขา Hachioji ลงสถานี JR Hachioji ออกประตูด้านทิศใต้แล้วเจอเลย) ขวัญใจคอเบียร์และคอเนื้อ เก๋ไก๋ด้วยการนำเนื้อ ทั้งติดมัน สันใน สันนอก มาปิ้งย่างหลากสไตล์ สไลด์ให้เป็นแผ่นอวบหนาแต่พอดีคำมาโปะเป็นหน้าซูชิ

5. เบอร์เกอร์ซูชิ

sushi4

เมนูพิเศษจากร้านฮามะซูชิ ใช้เบอร์เกอร์ย่างให้เกรียมนิดๆ พอหอม เป็นหน้าซูชิ แล้วทาชีสลงไปบนเบอร์เกอร์

6. ซูชิเนื้อม้า

sushi8

อาจจะแปลกไปสักหน่อยสำหรับคนไทย แต่ที่ญี่ปุ่นซูชิเนื้อม้าได้รับความนิยมเพราะมีเท็กซ์เจอร์ที่เคี้ยวเพลินและเนื้อแน่นกว่าเนื้อวัว แต่ไม่คาวไม่มีกลิ่นเหม็น เมนูซูชิเนื้อม้าจานนี้จากร้านนิคุซูชิ สาขาสถานี Kagurazaka ใช้เนื้อม้าดิบหั่นบางๆเหมาะกับคอเนื้อขนานแท้

7. ซูชิเนื้อโกเบ

sushi9

ปิดท้ายที่เมนูดังจากร้านทะจิมากิวซูชิ ที่มีสาขาทั่วไปในจังหวัดเฮียวโกะ บ้านเกิดของเนื้อโกเบ อาจจะต้องเดินทางไปกินไกลสักหน่อยแต่อร่อยเหาะ เพราะที่ร้านการันตีว่าใช้เนื้อโกเบของแท้และคัดเกรดพรีเมี่ยม ปรุงด้วยเชฟเฉพาะทางด้านการปรุงเนื้อของทางร้าน เมนูนี้เป็นเมนูพิเศษสำหรับสาวๆ เพราะใช้ซอสพิเศษที่เคี่ยวจากผัก ราดลงในจานเคียงกับซูชิหน้าเนื้อโกเบมีเดียมแรร์ หั่นเป็นชิ้นอวบ ตัดรสด้วยอะโวคาโด้ รากบัว และไชเท้าหั่นขนาดเท่าลูกเต๋าลูกเล็ก เรียกว่าแค่เห็นก็อยากจะตีตั๋วไปกินทันที!

ใครที่เป็นคอเนื้อขาเนื้อ อยากจะพาตัวเองไปผจญภัยกับเมนูเนื้อใหม่ๆ ซูชิหน้าเนื้อก็เป็นอีกตัวเลือกท้าทายต่อมรับรส!

ผู้เขียน อายะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook