ขนมหวานร้าน White Day Patisserie แค่ลิ้นสัมผัส..ก็นึกถึง "ฟูจิซัง"

ขนมหวานร้าน White Day Patisserie แค่ลิ้นสัมผัส..ก็นึกถึง "ฟูจิซัง"

ขนมหวานร้าน White Day Patisserie แค่ลิ้นสัมผัส..ก็นึกถึง "ฟูจิซัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะมองหาร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นรสชาติเริ่ดๆ เหมาะที่จะส่งมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีแบบนี้ อยากแนะนำร้าน "White Day Patisserie" ที่เพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ สยามเซ็นเตอร์ ย่านใจกลางเมือง ที่เพิ่งจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้

 สำหรับ White Day Patisserie เป็นร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นรูปแบบใหม่ ที่สรรค์สร้างขนมเค้กและขนมหวานให้เหมือนกับเป็นของขวัญพิเศษชิ้นหนึ่งที่ใช้แสดงความรู้สึกของผู้ให้ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเทศกาล White Day ของประเทศญี่ปุ่น ทุกๆ วันที่ 14 มีนาคมของทุกปี หรือ 1 เดือนให้หลังของเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่คู่รักมักจะตอบแทนให้กับคนรักด้วยการให้ของขวัญ

 62f7a8048ca51945f762fe8b78e8dc10

 ครั้งนี้ทางร้านยังได้เปิดตัวเมนูใหม่ "Fujisan Kakigōri" น้ำแข็งใสสีฟ้าน่าทาน ที่ให้รสชาติน้ำผึ้งมะนาว เปรี้ยวนำหวานตามแบบลงตัว ราดใส่น้ำเกล็ดยน้ำแข็งใสที่ลองทานแล้วนุ่มลิ้นมากๆ ข้างในยังสอดไส้ด้วยชีสเค้ก เจลลี่น้ำผึ้ง และซีเรียลน้ำผึ้ง ตักทานคู่กันอร่อยมาก ขณะที่ด้านบนแต่งด้วยครีมไวท์ช็อตโกแลต โดยรวมแล้ว..เมนูใหม่ถือว่าสอบผ่าน!

 ส่วนอีกจานหนึ่ง "Fruit Puff Parfait" เป็นอีกเมนูที่น่าหลงใหลมากๆ แม้ว่าหน้าตาจะดูธรรมดาทั่วไป แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่..อร่อยล้ำมาก เสิร์ฟพร้อมกับแป้งครัฟเฟิลสุดพิเศษ เนื้อคล้ายกับแป้งครัวซองต์ที่นำมาอบกรอบและทับให้บาง มาพร้อมกับไอศกรีมและผลไม้ ราดด้วยซอสเบอร์รี่และวิปครีม อร่อยเหาะมากๆ

 img_5373

 ตามมาด้วย "Strawberry Dome" ที่ได้ลิ้มลองชิ้มกัน ดีไซน์เก๋ๆ ด้วยช็อคโกแลตโดม เมื่อราดซอสช็อคโกแลตร้อนๆ ลงไป ทำให้โดมละลายและเผยให้เห็นสิ่งที่อยู่ข้างใน ประกอบด้วยเครปสตรอเบอรี่สด คู่กับสตรอเบอรี่มูส และวนิลาครัมเบิ้ล ทานคู่กับผลไม้ก็รสชาติดีต้องบอกต่อกันทีเดียว

นอกจากนี้ White Day Patisserie ยังมีขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นที่เป็นสัญลักษณและรสชาติโดดเด่นอีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น "The Box" เค้กทรงกล่องของขวัญ ส่วนผสมของเป็นเฟยตินกรุบกรอบ แป้งอัลมอนต์สปองต์มูส มาสคาโพน สตอเบอร์รี่สด ทานคู่กับซอสมาร์มาเลดรสเปรี้ยวที่ช่วยตัดหวานได้อย่างลงตัว หรือ "White Day Shortcake" เค้กซิกเนเจอร์ของร้าน ทำจากเนื้อเค้กสปองต์สูตรญี่ปุ่นแท้ๆ คู่กับสตอเบอร์รี่สดลูกใหญ่ เป็นต้น

 Photo-12-20-16,-17-03-33

 White Day Patisserie ที่เพิ่งเปิดสาขาล่าสุดที่ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ ตกแต่งร้านแบบญี่ปุ่นร่วมสมัย ใส่ใจรายละเอียดและเพิ่มความอบอุ่นน่ารักลงไป ใช้เฟอร์นิเตอร์ไม้และลงสีเอิร์ธโทน ตกแต่งด้วยของขวัญทำมือ และการ์ดของขวัญประดับ สร้างบรรยากาศที่ดีในการนั่งทานเค้ก พร้อมกับได้นั่งฟังเพลงของ ซิน ซิงกุลาร์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์คำสำคัญของร้านนี้ด้วย

 Photo-12-20-16,-17-25-26
Photo-12-20-16,-17-49-57
Photo-12-20-16,-18-28-34

ปัจจุบัน White Day Patisserie มีทั้ง 6 สาขา ได้แก่ สาขาดั้งเดิม The Circle ราชพฤกษ์, ชั้น 4 เซ็นทรัลลาดพร้าว, ชั้น G เซ็นทรัลพระราม 9, ชั้น G เดอะมอลล์ บางกะปิ, ชั้น 1 เมกาบางนา, ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ และ บูธขายเฉพาะเค้กที่ชั้น 1 เซ็นทรัลเวสต์เกต

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ขนมหวานร้าน White Day Patisserie แค่ลิ้นสัมผัส..ก็นึกถึง "ฟูจิซัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook