เปิดผลโหวตสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศยอดนิยมของญี่ปุ่นประจำปี 2016

เปิดผลโหวตสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศยอดนิยมของญี่ปุ่นประจำปี 2016

เปิดผลโหวตสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศยอดนิยมของญี่ปุ่นประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ได้รับการประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นสูงสุดประจำปี 2016 ความพิเศษของในปีนี้ก็คือ มีถึง 3 จังหวัดจากเกาะ Kyushu・Okinawa และ 4 จังหวัดจากภูมิภาค Chugoku・Shikoku ที่เข้ามาติดอันดับ 10 สุดยอดของปีนี้

1

Okinawa

10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นสูงสุดประจำปี 2016

อันดับที่ 1 Okinawa
อันดับที่ 2 Oita
อันดับที่ 3 Nara
อันดับที่ 4 Shimane
อันดับที่ 5 Kagawa
อันดับที่ 6 Tottori
อันดับที่ 7 Fukui
อันดับที่ 8 Tokushima
อันดับที่ 9 Shizuoka
อันดับที่ 10 Nagasaki

อันดับ 1 ของปีนี้ตกเป็นของจังหวัด Okinawa ซึ่งบริเวณทางตอนเหนือของ Okinawa(Onna・Nago・Honbu・Nakijin)ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นถึง 33.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และบริเวณ Miyakojima・Irabu ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น 46.7% ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักคือ ครอบครัวที่พาเด็กๆมาด้วย และครอบครัวที่มาเที่ยวกับในช่วงฤดูร้อนซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 32.8%(ประมาณ 1.3 เท่า)โดยเกาะที่อยู่ห่างออกไปในทะเลมีจำนวนนักท่องเที่ยวสาวๆเพิ่มมากขึ้นกว่า 41.0%(ประมาณ 1.4 เท่า)

2

Oita

บริเวณทางตอนเหนือของจังหวัดซึ่งเป็นบริเวณที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Churaumi และ Resort Hotel ที่มีชายหาดส่วนตัวรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมากนั้นมีผู้ใช้บริการที่มากันเป็นครอบครัวเพิ่มขึ้นกว่า 37.5% ส่วนบริเวณ Miyakojima・Irabu หลังจากการเริ่มเปิดใช้งานสะพาน Irabu ที่เชื่อมระหว่าง 2 เกาะในปี 2015และเที่ยวบินตรงพิเศษของ ANA จากสนามบิน Haneda ไปเกาะ Miyakojima ที่เพิ่มมากขึ้น และเที่ยวบินตรงจากสนามบิน Kansai ที่เปิดตัวไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาทำให้เกาะแห่งนี้ยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นไปอีก และทำให้มีนักท่องเที่ยวจากภูมิภาค Kinki เพิ่มมากขึ้น

2 จังหวัดจากภูมิภาค Kyushu ที่เข้ามาติดอันดับก็คือ จังหวัด Oita ในอันดับที่ 2 และจังหวัด Nagasaki ในอันดับที่ 10 ที่จังหวัด Nagasaki นั้นมีจำนวนผู้เข้าพักที่เป็นครอบครัวที่พาเด็กมาด้วยเพิ่มมากขึ้น โดยสถานที่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ บริเวณหมู่เกาะ Gota, เกาะ Iki, Port Hoorn ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และ Sasebo・Hirado・Huis Ten Bosch

3

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่ Fukui

จังหวัด Shimane จากภูมิภาค Sanin・Sanyo เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 4 ส่วนจังหวัด Tottori เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 6 หลังจากที่บริเวณ Matsue・Tamatsukuri・Yasugi・Okuizumo ในจังหวัด Shimane ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในเดือนเมษายนของปีนี้ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นถึง 22.5% บริเวณภูมิภาค Shikoku มีจังหวัด Kagawa เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 5 จังหวัด Tokushima เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 8 จังหวัด Kagawa ซึ่งมีการจัดงานศิลปะในช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูใบไม่ร่วงทำให้มีจำนวนผู้เข้าพักเพิ่มสูงขึ้นในบริเวณ Shodoshima และ Naoshima โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีนักท่องเที่ยวผู้หญิงเพิ่มขึ้นกว่า 46.6%

จังหวัด Fukui ในอันดับที่ 7 ได้รับความนิยมจากการเป็นโลเคชั่นในหนังเรื่อง Chiharafuyu โดยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 25.2% นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการในเดือนก.คอย่าง Shibamasa World และแหล่งซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ Katsuyama ในพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ Fukui ที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นอนุสาวรีย์ทางธรรมชาติของ และ Katsuyama Dino Park กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันเป็นครอบครัวเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook