คู่รักอเมริกัน ฮันนีมูน 7 ทวีป ใช้เงินวันละ 900 บาท

คู่รักอเมริกัน ฮันนีมูน 7 ทวีป ใช้เงินวันละ 900 บาท

คู่รักอเมริกัน ฮันนีมูน 7 ทวีป ใช้เงินวันละ 900 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่สามีภรรยาชาวอเมริกัน อาจครองแชมป์ใช้เวลาฮันนีมูนนานที่สุดในโลก หลังเริ่มออกเดินทางเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เยือนมาแล้วทุกทวีปกว่า 50 ประเทศทั่วโลก แต่ใช้เงินในการเที่ยวแค่ 20 ปอนด์ต่อวัน

หากท่านไหนมั่นใจว่าเป็นคนชอบท่องเที่ยวและเดินทางมาแล้วหลายประเทศ อาจจะต้องยอมให้กับคู่สามีภรรยาชาวอเมริกัน 2 คนนี้อย่างแน่นอน แอนน์ และ ไมค์ ฮาวเวิร์ด แต่งงานกันเมื่อปี 2011 หลังจากนั้นทั้งคู่ก็สร้างเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ให้กับทั้งครอบครัวและเพื่อนฝูงด้วยการขายทรัพย์สมบัติเกือบทุกสิ่งที่มี ลาออกจากงาน และปล่อยบ้านในนิวยอร์คให้เช่า

จากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มต้นท่องฮันนีมูนไปทั่วโลก ใครจะคิดว่าการไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของทั้งคู่มันจะยาวนานรวมทั้งสิ้น 5 ปี โดยทั้งคู่เดินทางไปทั่วทั้ง 7 ทวีปของโลก มากกว่า 50 ประเทศ โดยไมค์ ผู้เป็นสามี กล่าวว่า หากรอให้เกษียนอายุมาเที่ยว คงเสี่ยงมากที่จะมาทำตามฝันเหล่านี้ให้สำเร็จ เพราะฉะนั้นการออกมาท่องโลกในช่วงอายุแบบนี้โดยที่ยังมีพละกำลังอยู่คือสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้ว

untitled-2

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเผยเคล็ดลับการใช้เงินในแต่ละวันแค่เพียงวันละ 20 ปอนด์ หรือประมาณ 900 บาท โดยทำการคำนวนค่าอาหาร ที่พัก และกิจกรรมต่างๆ ให้พอดีกับบัดเจ็ทที่ตั้งไว้ แต่ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศด้วย อย่างในแถบเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย 900 บาท สบายมากสำหรับพวกเขา ยกตัวอย่างเคล็ดลับเที่ยวประหยัด เช่น เลือกเที่ยวในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ดีกว่าจะตะลอนแบบรีบๆ ไปหลายๆที่, เลือกใช้บริการรถบัสมากกว่าเครื่องบินระหว่างเมืองต่อเมือง และใช้คะแนนสะสมไมล์ให้คุ้มค่า

untitled-3

เห็นแบบนี้แล้ว หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วเงินไม่หมดหรือ? ทั้งคู่มีรายได้พิเศษจากการเปิดเว็บไซต์ Honeytrek.com เว็บไซต์ที่บอกเล่าเรื่องราว เคล็ดลับการท่องเที่ยวแบบละเอียดให้กับทุกคน โดยเมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมาทั้งคู่ถูกรับเชิญจากพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน ให้ไปร่วมพูดคุยในหัวข้อ เที่ยวอย่างไรให้นานและคุ้มค่า

untitled-4

ล่าสุดทั้งคู่เพิ่งจะฉลองแต่งงานครบรอบ 5 ปีที่แอนตาร์ติกา พายเรือคายัคดูฝูงวาฬและเล่นกับเพนกวิน ก่อนจะกลับมาใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในช่วงคริสมาสต์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook