6 ร้าน...ต่างวัฒนธรรม ต้องห้ามพลาด เมื่อได้ไปเยือน "สิงคโปร์"

6 ร้าน...ต่างวัฒนธรรม ต้องห้ามพลาด เมื่อได้ไปเยือน "สิงคโปร์"

6 ร้าน...ต่างวัฒนธรรม ต้องห้ามพลาด เมื่อได้ไปเยือน "สิงคโปร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศสิงคโปร์จัดเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรมสูงมากประเทศนึงในทวีปเอเชีย ดังนั้นข้อดีสำหรับประเทศแห่งนี้ก็คือ นักท่องเที่ยวจะได้กำไรชีวิตจากการได้ลิ้มลองอาหารที่มาจากหลากหลายเชื้อชาติจากผู้คนที่ไปลงหลัก ปักฐานในประเทศแห่งนี้ ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ บั๊กกุ๊กเต๋ หรือขนมปังสังขยาเจ้าดังอย่างแน่นอน เพราะคุณจะได้ชิมอาหารทั้ง ไทย จีน อินเดีย เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์โลกใบใหม่เลยทีเดียว

โดยร้านอาหารต่างๆ ในประเทศสิงคโปร์นั้น มีมากมายหลายร้านดังนั้นราคาจะมีถูกแพงคละกันไป ก็ขึ้นอยู่ว่านักท่องเที่ยวจะชื่นชอบสไตล์ไหนและมีงบเท่าใด โดยร้านอาหารส่วนใหญ่ก็เป็นร้านที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในหมู่ของนักท่องเที่ยวอย่างเดียว

Geylang area

ในโซนนี้หลายคนอาจคิดว่า แอบมีกลิ่นอายเหมือนพัฒน์พงศ์บ้านเรา แต่ที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารเด็ดๆ รสชาติอร่อยไว้มากมาย รวมถึงร้านอาหารขึ้นชื่ออย่าง "SIN MA" ที่มีเมนูเด็ดอยู่ที่ โจ๊กกบ อาหารที่ใครๆก็ต่างการันตีถึงความอร่อย ซึ่งวิธีทานก็คือตักโจ๊กใส่ถ้วย แล้วก็ราดด้วยขากบที่ผัดกับซอสรสชาติเข้มข้ม ซึ่งเพื่อนที่ไปด้วยกันการันตีให้ว่าทานได้..อร่อยไว้ใจได้แน่นอน

1



Song Fa Bak Kut Teh

สำหรับใครที่เวลาอยู่เมืองไทยแล้วชอบทานบั๊กกุ๊กเต๋ ขอแนะนำว่าถ้าไปถึงสิงคโปร์แล้วให้มุ่งหน้าตรงดิ่งไปยังร้าน Song Fa Bak Kut Teh เพราะร้านแห่งนี้เค้าขึ้นชื่อมาก..นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆ ที่เป็นประเภทน้ำซุปให้เราได้ทานกันได้อย่างคล่องคอ


Swee Choon Tim Sum Restaurant

สำหรับคนชอบติ่มซำ ต้องไม่พลาดที่จะพาครอบครัว พาเพื่อนฝูง มาทานติ่มซำรสเด็ด ที่ร้าน Swee Choon Tim Sum ซึ่งเป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่เปิดเป็นตึกแถว และมีอยู่หลายสาขา ที่นี่มีเมนูติ่มซำให้เลือกมากมาย แถมยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากแบบต้นตำรับอีกด้วย..


Maxwell food Center

สำหรับใครที่มาเป็นครอบครัวใหญ่ หรือมีงบการท่องเที่ยวจำกัด อยากแนะนำให้มากันที่ Food center ที่ชื่อว่า "Maxwell food Center" เพราะเป็นศูนย์อาหารที่มีร้านค้าให้เลือกมากมายหลากหลายร้าน และจำหน่ายในราคาไม่แพง ซึ่งใน Maxwell food Center จะมีร้านที่ขึ้นชื่ออยู่ประมาณ 4-5 ร้าน เช่น ร้านโจ๊ก Zhen Zhen Pork Porridge ร้านข้าวมันไก่ Tian Tian Hainanese Chicken Rice, ร้านขายโรจัก Rojak Popiah and Cockle และร้านขายของทอด Wu Xiang Guan Chang


Peranakan Lunch shooting at True Blue Cuisine

ถ้ามาถึงสิงคโปร์แล้ว แต่ยังไม่ได้ลองอาหารพารานากัน ก็เหมือนมาไม่ถึงสิงคโปร์ เพราะอาหารพารานากันถือว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาวพารานากันที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น อาหารจะมีความผสมผสานกันระหว่างอาหารจีนกับอาหารมาเลย์ และอาหารอินโดนีเซีย วัตถุดิบส่วนใหญ่ก็เป็นที่คุ้นเคยของคนไทย เช่น กะทิ พริก น้ำมะขามเปียก กะปิ ซึ่งจะว่าไปแล้วอาหารก็มีความคล้ายกับอาหารที่ประเทศไทยบ้านเรา


ร้าน Samy's Curry (ซามีส์ เคอร์รี่)

ปิดท้ายด้วยร้านอาหารอินเดีย Samy's Curry ซึ่งร้านแห่งนี้จะเป็นที่นิยมของชาวอินเดียและเปิดมานานหลายสิบปี เมนูส่วนใหญ่จะเป็นแกงต่างๆ ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศเป็นหลัก เวลาทานจะเลือกทานกับข้าว หรือแป้งนานก็ได้ และเพื่อตัดความเลี่ยนของอาหาร ทางร้านจะเสิร์ฟน้ำเลมอนมาให้ด้วย วิธีการทานของร้านนี้ก็จะดั้งเดิมมากๆ โดยเป็นใบตองแทนจาน

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ 6 ร้าน...ต่างวัฒนธรรม ต้องห้ามพลาด เมื่อได้ไปเยือน "สิงคโปร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook