แฮนด์เมดช็อป Unagi no Nedoko แลนด์มาร์คใหม่แห่งฟุกุโอกะ

แฮนด์เมดช็อป Unagi no Nedoko แลนด์มาร์คใหม่แห่งฟุกุโอกะ

แฮนด์เมดช็อป Unagi no Nedoko แลนด์มาร์คใหม่แห่งฟุกุโอกะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางอากาศหนาวจนแทบเจอหิมะ ทีมงาน Sanook! Travel เดินทางไปยังทางใต้ของฟุกุโอกะ เจอกับร้านเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นดูอบอุ่นอย่างร้าน Unagi no Nedoko เป็นร้านที่รวมเอาสินค้าพื้นเมืองฟุกุโอกะมาไว้ที่นี่

1

ร้านไม้ทรงญี่ปุ่นเล็กๆริมทางที่ทางด้านในเต็มไปด้วยของเครื่องใช้โดยคุณ ทาคาฮิโระ ชิรามิซึ เป็นผู้ดูแลร้านนี้ ได้บอกถึงจุดเริ่มต้นของร้าน มาจากการที่เขาและเพื่อนได้เจอของแฮนเมดข้างทาง จึงเกิดไอเดียอยากรวมของดีๆที่ใช้ในครอบครัวเหล่านี้ไว้ด้วยกัน จึงเปลี่ยนร้านขายโคมไฟเก่าให้เป็นร้านสไตล์ฮิพสเตอร์ ในปี 2012

2

สินค้าที่มารวมกันในร้านนี้ บางชิ้นอาจมาจากโรงงานใหญ่ๆ ที่มีคนทำหลายคน หรือบางชิ้นก็เกิดจากการทำกันเองในครอบครัว แถมยังมีบริการรับซ่อม หากของที่ซื้อไปเกิดความเสียหายก็จะมีบริการรับซ่อมให้อีกด้วย

ข้าวของในร้าน Unagi no Nedoko ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละชิ้น กว่าจะได้ขึ้นมาสักชิ้น ต้องใช้ไอเดียและแรงกายแรงใจในการสร้างเป็นอย่างมาก เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าได้อย่างดี

3

ตัวอย่างของใช้ที่ Sanook! ได้เอามาฝากทุกคน ชิ้นแรกเป็นกล่องข้าวไม้ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ กล่องเบนโตะ ความสวยงามของกล่องไม้นี้เป็นฝีมือการทำของคุณ เซกิอูจิ คิโยชิ ที่ใช้ต้นไม้ Sugi ทั้งท่อนมาทำกล่องข้าวไม้นี้

โดยความโดดเด่นของมันอยู่ที่เส้นลายไม้ที่เป็นเหมือนเส้นอายุไม้ ซึ่งจะเป็นเส้นเล็กเรียงตัวกันอย่างสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ของไม้เมืองหนาว แตกต่างจากเส้นอายุไม้ของไทยที่เป็นเขตร้อนจะมีเส้นอายุไม้กว้างเป็นส่วนใหญ่ แถมกล่องเบนโตะนี้ยังย่อขยายได้ตามอุณหภูมิอีกด้วย มหศจรรย์มากๆเลยล่ะ อ้อ กล่องไม้นี้เป็นสินค้าที่จะทำก็ต่อเมื่อมีคนสั่งเท่านั้นนะจ๊ะ

4

 ชิ้นต่อไปเป็นสินค้าขึ้นชื่อของร้าน ที่เป็นกางเกงผ้าทอ ที่มีชื่อว่าคุรุเมะคาซึริ แต่การทอผ้าของที่นี่มันมีมากกว่าการทอผ้าธรรมดา สไตล์กางเกงนี้ได้มาจากอินเดีย ทางแถบเอเชีย ตามบ้านเราอาจเคยได้เห็นกางเกงแบบนี้กันแล้ว แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ากางเกงแนวนี้กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่นเลยล่ะ นอกจากความสวยงามของลวดลายแล้ว ยังใสสบายมิกซ์แอนแมทซ์ได้กับเสื้อผ้าหลายแนว จึงเป็นที่นิยมมากๆ

กระบวนการทำผ้าทอนี้ เรียกว่าละเอียดตามสไตล์ญี่ปุ่นแน่นอน เพราะต้องเอาเส้นด้ายมาย้อม แล้วผูกกันเป็นเส้น ตามด้วยการมัด แล้วเอาไปย้อมตามลายมัด ถึงจะได้ส่วนที่มัดไว้ออกมาเป็นลวดลาย ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อได้เส้นด้ายมาแล้ว ถึงเอามาเข้าเครื่องทอผ้าได้ โอ้โห เรียกว่าเทคนิกการถักทอหลายขั้นหลายต่อ กว่าจะมาเป็นสินค้ายอดฮิตนี้ได้ เรื่องราคาก็ต้องบอกว่าคุ้มกับขั้นตอนการผลิตของเขาล่ะนะ

5

การวางขายสินค้าของร้านจะมีทั้งแบบวางขายที่ร้าน, ทางเว็บ และจัดอีเวนท์ตามงาน

ใครอยากติดตามดูสินค้า ของเครื่องใช้แฮนด์เมดสไตล์ฟุกุโอกะ เข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้เลย http://unagino-nedoko.net/

 หรือใครอยากจะสัมผัสบรรยากาศพื้นบ้านสไตล์ฮิปสเตอร์ ก็ลองไปได้ตามเส้นทางนี้ได้เลย อาจจะไปยากสักหน่อยแต่รับรองว่าไปถึงแล้ว ต้องไม่ผิดหวังแน่นอน!

 เส้นทางการเดินทางไปร้าน Unagi no Nedoko ไปได้หลายเส้นทาง (ที่อยู่ 267, Motomachi, Yame-shi, 834-0031, Fukuoka, Japan)

  1. รถไฟและรถประจำทางจากสถานีฮากาตะ

ขึ้นรถไฟเจอาร์สาย Kagoshima Homsen จากสถานีฮากาตะ จากนั้นลงที่สถานีฮาอินูซุกะ ขึ้นรถโดยสารโฮริกาวะ ลงที่ป้าย ยาบาระมาชิ และเดินต่ออีก 4 นาที

  1. รถไฟและรถประจำทางจากสถานีนิชิเทสึ ฟุกุโอกะ (เทนจิน)

ขึ้นรถไฟสาย Nishitetsu Tenjin Omutasen จากสถานีนิชิเทสึ ฟุกุโอกะ จากนั้นลงที่สถานีนิชิเทสึ คูรูเมะ ขึ้นรถโดยสารนิชิเทสึไปยังยาเมะ อิโกโชะ แล้วลงที่ป้ายนิชิโตจินมาจิ ก่อนจะเดินอีก 10-15 นาที

  1. รถประจำทางสายด่วนจากสถานีขนส่งฮากาตะ หรือ สถานีขนส่งนิชิเทสึ ฟุกุโอกะ (เทนจิน)

ขึ้นรถโดยสารสายด่วน (Express) จากสถานีขนส่ง ก่อนจะลงที่ป้ายยะเมเออิเกียวโช แล้วขึ้นรถโดยสารโฮริกาวะมาลงที่ป้ายยาบาระมาชิ และเดินต่ออีก 4 นาที

 

 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ แฮนด์เมดช็อป Unagi no Nedoko แลนด์มาร์คใหม่แห่งฟุกุโอกะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook