คำเดียวไม่พอ! กับ Sousaku ร้านซูชิวัตถุดิบชั้นเลิศ รสชาติชั้นเยี่ยม

คำเดียวไม่พอ! กับ Sousaku ร้านซูชิวัตถุดิบชั้นเลิศ รสชาติชั้นเยี่ยม

คำเดียวไม่พอ! กับ Sousaku ร้านซูชิวัตถุดิบชั้นเลิศ รสชาติชั้นเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื้อปลาสด ๆ บนหน้าซูชิ ที่คุณจะได้ทานกันในบรรยากาศญี่ปุ่นสบาย ๆ รับรองฟินแน่นอน แล้วอย่าลืมตามไปกินกันกับ Kin-Kin หนึ่งในนักรีวิวของ iPick กันได้


เคยกินร้านนี้ครั้งแรกตอนยังอยู่ที่อารีย์ซอย 2 เป็นตึกแถวเล็กๆ แต่คนนั่งรอคิวกันไม่น้อย วันนั้นเราติดห้อยเพื่อนที่ไปกินกันพอดีโดยที่เราไม่ได้กินอะไรมากนัก เพราะกินมาแล้ว (แต่ก็ยังจะไป) จำได้ว่าชิมซูชิธรรมดาแบบไม่ฟิวชั่นไปคำสองคำ นอกนั้นจำอะไรไม่ได้ รู้แต่ว่าไม่ได้กะจะไปเล่าให้ใครฟังต่อ ตอนนี้ร้าน Sousaku เค้าย้ายมาอยู่อารีย์ซอย 4 แทน เปิดใหม่เป็นบ้านดินใหญ่โต ที่จอดรถกว้างขวาง เลยคิดว่าวันนี้ลองกลับมาชิมใหม่นับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกที่ไปแบบไม่ได้ตั้งใจ


พวกเรานั่งโต๊ะด้านบนตรงข้ามเคาท์เตอร์ที่เชฟปั้นซูชิ เตรียมของกัน เริ่มด้วยการสั่ง Sousaku Sashimi Grand มาเปิดมื้อกัน ในราคา 1,250 บาท ถือว่าปริมาณเยอะที่เรียกว่าคุ้มถ้าเน้นปริมาณนะ เพราะสำหรับรสชาติความสดหวานของปลานั้น พวกเราว่ายังธรรมดามาก ดีที่ไม่คาว แต่ก็ไม่หวานเนื้อปลาเลย จานนี้เรียกว่าต้องเน้นจิ้มโชยุเข้าไว้ถึงจะได้รสชาติอะไรบ้าง เอาเป็นว่าไม่สั่งก็ไม่พลาดอะไร


คำที่ชอบที่สุดของมื้อนี้น่าจะเป็น SSK Wagyu Duo ที่เค้าใช้เนื้อ Hakata Wagyu A4 ส่วนสันนอกมาสไลด์บาง และย่างไฟหอมมัน เป็นเซ็ตสองคำอีกเช่นกัน คำแรกมาคู่ไข่นกกระทา และอีกคำทาซอสมิโสะและซอสเนื้อ (แบบที่ไม่มากท่วมจนกลบรสเหมือนบางร้าน) คำที่มีไข่นกกระทาจะได้รสเนื้อธรรมชาติชัดกว่าแต่รสโดยรวมของทั้งคำจะออกนัวร์ๆไข่ๆ ไม่เข้มข้นเท่าอีกคำ ส่วนตัวมีความเห็นเหมือนกันว่าชอบแบบไม่มีไข่มากกว่า เพราะครบรสอร่อยในหนึ่งคำกำลังดี การที่เค้าเลือกวากิว A4 มาใช้นั้น ก็ทำให้เนื้อยังคงมีรสสัมผัสให้เคี้ยวได้อยู่บ้าง ไม่ใช่ละลายไปหมด เมนูนี้คนชอบเนื้อน่าจะถูกใจกัน


Grilled Kanimiso มันปูผสมกับมิโสะและไข่นกระทา ที่เสิร์ฟมาในเปลือกหอยเชลล์ตั้งไฟเดือดปุดๆ ข้นหอมมันและไม่เค็มเกิน กินกับข้าวห่อใบชิโสะ เนื้อปูหิมะและไข่ปลาแซลมอน ทำให้ได้ทั้งรสชาติและเท็กซ์เจอร์ที่ครบครัน จานนี้ก็ชอบ


นอกจากมันปูย่างแล้ว พวกเราก็ยังเมามันส์กับมันปูอีกสองเมนู โยชอบ Kanimiso Sousaku’s style ที่ออกรสเค็มมันได้ความเป็นมันปูเต็มๆบนข้าวห่อสาหร่าย ส่วนจิชอบ Kanimiso crab roe ที่มีการเอาเนื้อปูหิมะ และไข่ปูทะเลมานึ่งสาเกแล้วฝนให้ไข่ขึ้นฟู ผสมรวมมาเป็นคอมโบ้ในคำเดียวกับมันปูด้วย รสจะอ่อนล้ำลึกแต่ออกนัวร์กว่าแบบแรก สุภาพกว่าก็ว่าได้


เราว่าที่นี่เค้าทำพวกซูชิ นิกิริที่เป็นแบบฟิวชั่นได้ดีกว่าพวกที่เน้นวัตถุดิบรสตามธรรมชาติ(แบบดั้งเดิม) คือปลาเค้าสดนะแต่เป็นก็เกรดที่ไม่ได้พรีเมี่ยมสุด เค้าจึงสามารถทำราคาให้เข้าถึงง่ายได้ เพราะฉะนั้นแนะนำให้เลือกกินพวกฟิวชั่นแบบใส่คอมโบ้นู่นนิดนี่หน่อยให้ช่วยส่งรสกันจะอร่อยกว่า อีกอย่างที่ดีคือเชฟที่นี่เค้าจะไม่ทาซอสหรือปรุงรสมาเกินเลย ทำให้เรายังได้รสชาติของวัตถุดิบในแต่ละคำอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีรสชาติที่ถูกปรุงเพิ่มเสริมมาแล้ว ครบจบในหนึ่งคำ

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook