ลิ้มรสความจริงใจในทุกจาน ที่ Maguro Sushi

ลิ้มรสความจริงใจในทุกจาน ที่ Maguro Sushi

ลิ้มรสความจริงใจในทุกจาน ที่ Maguro Sushi
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


“มากุโระ” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อทูน่า ได้ฉายาว่าเป็นราชาแห่งท้องทะเล ด้วยราคาที่สูงและรสชาติอร่อย โดยเฉพาะเมนูซาชิมิและซูชิ ที่ถือว่าเป็นเมนูจากมากุโระที่อร่อยที่สุด
ทำให้มากุโระกลายเป็นปลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
และนี่คือเรื่องราวของ “มากุโระ” ที่ถูกนำมาเสิร์ฟในจาน พร้อมความเชื่อว่าหากสามารถทำเมนูมากุโระได้อร่อยแล้ว อย่างอื่นก็ต้องอร่อยเช่นกัน

ชื่อมากุโระที่เรียกง่ายและติดหูคนฟัง ถูกนำมาตั้งเป็นชื่อร้านอาหาร "มากุโระ ซูชิ" ที่มีเป้าหมายเพื่อนำอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดีมาให้คนไทยได้ลิ้มลอง เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ๆ ในการรับประทานอาหารมาให้คนไทย
ด้วยเชื่อว่าทางเลือกในการรับประทานอาหาร คือความสุขของชีวิตอย่างหนึ่ง
ด้วยเหตุนี้ เหล่าผู้ก่อตั้งร้านมากุโระ ซูชิ จึงจับมือกันเดินทางไปศึกษาดูงานถึงแหล่งกำเนิดของวัตถุดิบทั่วภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เช่น โอซากา โตเกียว วากายามา ตลาดปลาสึคิจิ และสถาบันที่วิจัยและเพาะพันธุ์ปลาทูน่า
เรียนรู้ตั้งแต่วิธีจับปลา รวมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใช้วัตถุดิบประเภทต่างๆ อย่างคุ้มค่าและเป็นมืออาชีพ

ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Jiro Dreams of Sushi ร้านมากุโระ ซูชิ ได้พัฒนาแนวคิดของร้าน จนกลายเป็นสโลแกนประจำร้านที่ว่า “ความจริงใจมีอยู่ในทุกจานที่มากุโระ”
เพื่อสื่อสารกับลูกค้าว่าทางร้านมีความจริงใจในทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ ทั้งในเรื่องราคาที่ไม่สูง และโปรโมชั่นที่ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อน
ช่วยให้ลูกค้าสามารถคำนวณราคาและรับประทานอาหารได้อย่างสบายใจ รวมทั้งการใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด และปรัชญาของเชฟทุกคน ที่ต้องปรุงอาหารทุกจานด้วยความจริงใจ ใส่ใจลงไปในอาหาร เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้

วันนี้เราลองชิมอาหารจากเมนู Chef Recommended มาดูกันว่ามีทีเด็ดอะไรบ้าง

Hamaguri Soup ซุปหอยตลับใส่สาเก ซดร้อนๆ คล่องคอ พร้อมหอยตลับที่สดมากๆ

 

Devil Roll หอยเชลล์คลุกกับเกล็ดเทมปุระโปะหน้าด้วยเอนกาวะ เสิร์ฟบนกระทะร้อนพร้อมซอสชีสผสมกุ้งสับและน้ำมันพริก มาเป็นคำใหญ่ หวานมันด้วยชีสและเอนกาวะสด

 

เทมปุระรวม ประกอบด้วยมัน ฟักทอง เห็ดเข็มทอง ใบโอบะ กุ้ง

 

Modern Edo Set ชุดอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ตกแต่งด้วยรูปแบบสมัยใหม่ ประกอบด้วย เนงิ โอโทโร, ปูซูไว, ปลาฮามาจิ, โอโทโร, อากามิ บลู ฟิน,
ปลาไหลทะเลไซส์พิเศษ, โอโทโรแซลมอน, หอยเชลล์, เอนกาวะโปะด้วยเยลลี่ซอสพอนสึ, ซุบุไง, โทบิโกะ และไข่แซลมอน เสิร์ฟพร้อมอากาเมะ หรือต้นอ่อนวาซาบิ

 

Yaki Maki เมนูใหม่ประจำฤดูกาลของปลาซันมะ เป็นโรลไส้ปลาซาบะกับแตงกวา โปะด้วยปลาซันมะย่างไฟให้หอม
ราดด้วยซอสเซเกียวรสชาติมัน หวาน และเค็ม โรยด้วยต้นหอมญี่ปุ่นเจียว และย่างบนใบโอบะเพื่อให้มีกลิ่นหอม เสิร์ฟมาบนเตาถ่าน

 

ขาปูทาราบะ เสิร์ฟมาแบบสดๆ หอมกลิ่นน้ำทะเล กินแกล้มกับซอสพอนสึ วาซาบิ หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ

 

 

ร้านมากุโระ ซูชิ มีนโยบายที่เน้นเปิดสาขาใกล้บ้าน เพื่อให้ได้ความรู้สึกถึงการเป็นเพื่อนบ้านกับลูกค้า ใครสนใจอยากลองชิมรสชาติความจริงใจในทุกจาน ก็สามารถไปตามสาขาต่างๆ ดังนี้
1. สาขาพระราม 3: ชั้น 1 โครงการ Int Intersect (เลยธนาคารกรุงศรีฯ สำนักงานใหญ่ 100 เมตร) เปิดบริการทุกวัน 11.00 น. - 22.00 น. โทร. 092-424-1494
2. สาขาบางนา: ชั้น 1โครงการ Chic Republic บางนา กม. 4 (เลย Central บางนา ประมาณ 1.5 km.) โทร. 062-5566-266
3. สาขาราชพฤกษ์: ชั้น 1 โครงการ Chic Republic ราชพฤกษ์ (มาจากทางแจ้งวัฒนะ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชพฤกษ์ประมาณ 2 กม. อยู่ซ้ายมือ ถัดจากอนุบาลเด่นหล้า และโรงเบียร์ฮอลแลนด์)

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ลิ้มรสความจริงใจในทุกจาน ที่ Maguro Sushi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook