"เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559" (ครั้งที่4)

"เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559" (ครั้งที่4)

"เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559" (ครั้งที่4)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จังหวัดกาญจนบุรีแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559” (ครั้งที่4) "อร่อยพื้นบ้าน วัฒนธรรมพื้นถิ่น”พบกับอาหารอร่อยกว่า 100 เมนู ผลิตภัณฑ์ของฝากขึ้นชื่อ
 
     เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559 เวลา 17.00 น. ที่ ลานพิกุลข้างอาคาร 60 พรรษามหาราช อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559” พร้อมด้วย นายวิเชียร เจนตระกูลโรจน์ นายกสมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกาญจนบุรีและผู้แทนหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวฯ โดยมี ผู้ประกอบการสมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี ประชาชนและสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

     จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน"เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559” ในระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2559 ณ ลานด้านข้างศาลา 60 พรรษามหาราช อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี เมนูอาหารและขนมพื้นบ้านกาญจนบุรีที่นำมาจัดแสดงในงานวันแถลงข่าว แกงป่าเห็ดโคนซาวเกลือ ไก่กระทอก แกงฮังเล แกงส้มพริกขี้หนูมะเขือขื่น ปลาวุ้น น้ำพริกเผาสะเดาฟาดไฟ น้ำพริกมะสังข์ น้ำพริกกะปิมอญ แกงบอน แกงส้มหน่อไม้ปลาคัง แกงคั่วหัวตาล ปลาส้มทอด ยำผักจู๊บฯ ขนม อาทิเช่นขนมทองโย๊ะ ขนมบัวลอยญวน ขนมสอดไส้ ขนมลูกตาล ขนมขนมมัดไต้ ทองม้วน

     ในวันจัดงานปีนี้จะเน้นฟื้นฟูอาหารพื้นบ้านที่ทำจากวัตถุดิบของพื้นถิ่นแต่ละอำเภอ ร่วมชิมแกงป่าเมือง กาญจน์กระทะยักษ์ ซึ่งเป็นอาหารประจำพื้นถิ่น จังหวัดกาญจนบุรีในวันเปิดงาน จำหน่ายวัตถุดิบพื้นบ้านเพื่อการปรุงอาหาร ของฝากที่ระลึก ฯลฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะกระตุ้นศักยภาพการพัฒนาด้านอาชีพของผู้ประกอบการอาหารให้พัฒนาฝีมือ รสชาติอาหารและความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ส่งเสริมให้จังหวัดกาญจนบุรีมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการบริการด้านอาหารมากยิ่งขึ้น
รวมทั้งจะมีการแสดงของ อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี พ.ศ. 2536 กวีรางวัลซีไรต์ และสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ เป็นคน อ.พนมทวน จะมาร่วมถ่ายทอดเมนูอาหารพื้นบ้านกาญจนบุรีและบรรเลงขับกล่อมดนตรีไทยด้วยเครื่องดนตรีไทยขนาดยักษ์ โดย อ.สมชัย ขำพาลี ศิลปินรางวัลครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี พ.ศ.2555 หรือ “ครูช่างของแผ่นดินสยาม” ชมการแสดงทางประเพณีวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่สืบสานหลายชนชาติเข้ามาอยู่ร่วมกันในผืนแผ่นดินกาญจนบุรีทั้ง 13 อำเภอซึ่งประกอบไปด้วยชาวไทย ไทยจีน ไทยลาวเวียงจันทน์ ไทยลาวโซ่งหรือไทยทรงดำ ไทยรามัญ ไทยพม่า ไทยกะเหรี่ยง การแสดงพื้นบ้านรำและร้องเหย่ยโดยแต่ละวันจะมีผู้ร่วมแสดงกว่า 100 คน

     นอกจากนี้จะมีกิจกรรมร่วมจุดเทียนถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชวันที่ 9-11 ธันวาคม 2559 เวลา 18.00น.ที่บริเวณงานโดยพร้อมเพียงกันจุดและมีการแสดงนิทรรศการ “ท่องเที่ยวตามรอยเสด็จกาญจนบุรี”ซึ่งพระองค์ได้ทรงเสด็จมายังจังหวัดกาญจนบุรีในสถานที่ต่างๆถึง 10 แห่ง ให้ผู้มาร่วมงานได้ชมอีกด้วย

     นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาร่วมกิจกรรมเทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์อาหารอร่อย ประจำปี 2559 (ครั้งที่4) "อร่อยพื้นบ้าน วัฒนธรรมพื้นถิ่น” ซึ่งกำหนดให้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม นี้ ณ ลานด้านข้างศาลา 60 พรรษามหาราช ท่าน้ำเมืองกาญจน์ ชาวจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมแล้วที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกๆท่าน ด้วยอัธยาศัย และมิตรไมตรียิ่ง ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานครั้งนี้กัน



 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2559" (ครั้งที่4)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook