ททท. ขอเชิญร่วมกิจกรรม ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายของขวัญแด่พ่อจากลูกของแผ่นดิน

ททท. ขอเชิญร่วมกิจกรรม ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายของขวัญแด่พ่อจากลูกของแผ่นดิน

ททท. ขอเชิญร่วมกิจกรรม ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายของขวัญแด่พ่อจากลูกของแผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าในตอนนี้ พสกนิกรชาวไทยทุกคนยังคงตกอยู่ในห้วงแห่งความเศร้าโศกเศร้า หลังจากที่แผ่นดินไทยได้สูญสิ้นพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่ง “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยไปอย่างไม่มีวันกลับ อยู่ไม่มากก็น้อยแตกต่างกันออกไป

และยิ่งในวันที่ ๕ ธันวาคมที่กำลังจะถึงในเดือนหน้าด้วยแล้ว เชื่อว่าทุกคนยังคงอยากจะจดจำภาพความทรงจำดี ๆ ไว้ให้นานเท่านาน


แม้ว่าในปีนี้จะไม่เหมือนเช่นวันที่ ๕ ธันวาคมของทุกปีก็ตาม แต่ก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้จดจำ เพราะว่าทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้จัดกิจกรรมดี ๆ ให้เราได้ถวายความจงรักภักดีแต่พ่อหลวง ด้วยการจัดกิจกรรมร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ ร่วมถวายของขวัญแด่พ่อจากลูกของแผ่นดิน

โดยงานดังกล่าวจะมีกำหนดการจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๙ เวลา ๐๕.๐๐ – ๐๘.๐๐ น. ณ บริเวณสะพานภูมิพล ๑



สำหรับบริเวณการจัดกิจกรรมในวันดังกล่าวคือบริเวณสะพานภูมิพล ๑ เชื่อมระหว่างบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. กับตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดกว้าง 7 ช่องจราจร ที่ประกอบด้วยเสาสูงจำนวน 2 ต้น ความยาวสะพานช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 326 เมตร ความยาวตัวสะพานในช่วงด้านหลัง 128 เมตร ความสูงระดับน้ำสูงสุดที่กึ่งกลางสะพานประมาณ 50 เมตร

ส่วนกิจกรรมภายในงานที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดขึ้นในครั้งนี้ประกอบไปด้วย
เวลา ๐๕.๐๐ – ๐๖.๐๐ น. ประธานในพิธี แขกผู้มีเกียรติ พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า พร้อมกันที่บริเวณสะพานภูมิพล ๑ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และองค์ประธานในพิธีสงฆ์ พระพุทธชินวงษ์ และสงฆ์จำนวน ๙๙๙ รูป พร้อมบนอาสนะ
เวลา ๐๖.๐๐ น. พิธีกรกล่าวต้อนรับ และแจ้งลำดับพิธีการ กราบเรียนประธานในพิธี ณ แท่นพิธีพระบรมฉายาลักษณ์
เวลา ๐๖.๑๙ น. พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมพสกนิการชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมสงบนิ่งยืนถวายอาลัยเป็นเวลา ๘๙ วินาที
เวลา ๐๖.๒๐ น. พิธีกรกล่าวนำเข้าสู่การขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และบทเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด ประธานในพิธีพร้อมพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และบทเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด
เวลา ๐๖.๓๐ น. พิธีกรกราบเรียนเชิญ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย
เวลา ๐๖.๓๙ น. พิธีกรกราบเรียนเชิญ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีประธานในพิธี นำกล่าวถวายมหาสังฆทาน พร้อมพสกนิกรชาวไทยร่วมถวายมสังฆทานกับพระสงฆ์จำนวน ๙๙๙ รูป
เวลา ๐๗.๐๐ น. พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเป็นตัวแทนพสกนิกรกรวดน้ำ
เวลา ๐๗.๐๙ น. พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์
เวลา ๐๗.๒๙ น. พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเดินไปยังกล่องโปสการ์ด ใส่บัตรโปสการ์ดปฏิญาณทำความดีลงในกล่อง(ปล่อยลูกโป่ง)
เวลา ๐๘.๐๐ น. เสร็จพิธี

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากในอีกหลายร้อยพันสิ่งที่ทุกคนสามารถ “ถวายของขวัญแด่พ่อ จากลูกของแผ่นดิน” ไม่ว่าจะเป็นการทำดีในรูปแบบใด ขอเพียงทำดีด้วยความตั้งใจจริงก็เพียงพอแล้ว

สำหรับประชาชนท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวทั่วไทย

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook