พาไปส่องร้าน คาเฟ่ปอมปอมปูริน ร้านดังสิงคโปร์

พาไปส่องร้าน คาเฟ่ปอมปอมปูริน ร้านดังสิงคโปร์

พาไปส่องร้าน คาเฟ่ปอมปอมปูริน ร้านดังสิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติชอบตามเฟสบุ๊คเพจ Daniel’s Food Diary ซึ่งเป็นfood blogger ชื่อดังของสิงคโปร์ วันหนึ่งในระหว่างที่เรากำลังเปิดดูไปเรื่อยๆก็ไปสะดุดตาเข้าไปโพสเกี่ยวกับการเปิดตัวของ Pompompurin Café ที่ Mrt Orchard

หลายคนอาจจะยังงว่า Pompompurin คืออะไร

Pompompurin คือตัวการ์ตูนสุนัขอ้วนสีเหลืองที่ใส่หมวกใบเล็กสีน้ำตาล เป็นตัวละคร Sanrio สังกัดเดียวกันกับ Hello Kitty นั่นแหละ ตอนนี้ไม่ว่าจะไปเซเว่นอีเลเว่นสาขาไหนในประเทศไทยก็มีให้เห็นทั่วไป รวมถึงบนสแตมป์เซเว่นด้วย

ต้องบอกก่อนว่ารอบนี้เป็นรอบที่4ไปสิงคโปร์ Landmarkหลักๆเราก็ไปมาเกือบหมดแล้ว เลยตัดสินใจว่ารอบนี้จะไปเดินเล่น หาของกินอร่อยๆ และเช็คอินที่ธีมคาเฟ่ในสิงคโปร์นี่แหละ

1

และนี่เลย เราก็มาถึงPompompurin Cafe แล้วล่ะ

วิธีการเดินทางก็ง่ายมากๆ สามารถนั่ง Mrt สายสีแดงมาลงที่สถานี Orchard ออกจากสถานีปุ๊บให้ออกทางออกด้านซ้ายซึ่งเชื่อมกับห้าง Orchard Central  และขึ้นไปชั้น4ได้เลย

ด้วยความที่ตัวห้างไม่ใหญ่มาก เราสามารถสังเกตเห็นตัวคาเฟ่ได้ไม่ยาก สังเกตได้จากเจ้าปอมปอมปูรินสีเหลืองตัวใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน

เดินเข้าไปในร้านจะได้กลิ่นอายความเป็นการ์ตูนแบบสุดๆ

12
2
3

ระหว่างนั่งรออาหารถ่ายรูปเพลินมาก

5
7

ในร้านจะคุมโทนด้วยสีเหลืองส้ม และทางร้านก็จะประดับตกแต่งร้านให้เข้ากับเทศกาลต่างๆ ด้วย อย่างเช่นรอบนี้ที่ไปมา เป็นธีมฤดูใบไม้ร่วง

4

เมื่อเดินเข้าไปในร้านก็จะเจอเจ้าปอมปอมปูรินอีกตัวตั้งอยู่ตรงกลางของร้านเลย ในร้านแบ่งโต๊ะออกเป็นโซน มีทั้งแบบโต๊ะธรรมดา โต๊ะที่มีหลังคา และโต๊ะในมุมส่วนตัว แต่ทุกโต๊ะจะมีตุ๊กตาเจ้าปอมปอมปูรินตัวใหญ่นั่งรอต้อนรับอยู่แล้ว


13
16

โชคดีมากที่ตอนที่ไปคนไม่เยอะ เราเลยได้นั่งโต๊ะที่มีหลังคาที่มีแค่เพียงสามโต๊ะเท่านั้น ถ่ายรูปออกมาแล้วน่ารักมากๆ

พนักงานบางส่วนก็แต่งตัวน่ารักนะ ใส่หมวกสีน้ำตาลเหมือนเจ้าปูรินเลย เราดูเมนูอย่างถี่ถ้วน ทุกอย่างดูน่ารักมุ้งมิ้งไปหมด

สุดท้ายเราก็ตัดสินใจเลือก Mushroom Stroganoff (ข้าวสีเหลืองกับสตูว์เห็ด) กับ ชาอู่หลง

10

9

8

อาหารรสชาติพอใช้ได้อยู่นะ แต่ตอนเค้ามาเสิร์ฟ เราเผลอถ่ายรูปนานไปหน่อยมันเลยไม่ร้อนแล้ว

พูดถึงเรื่องราคาแอบสูง แต่ถือว่าคุ้มอยู่ เนื่องจากรสชาติ รูปร่างหน้าตาของอาหาร บรรยากาศในร้าน รวมถึงการบริการจัดว่าอยู่ในขั้นดีเลยแหละ แถมเราสามารถนั่งได้นานเท่าที่เราต้องการด้วย

ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวถนนช้อปปิ้ง Orchard road สามารถแวะเข้ามาทานอาหาร ขนมและเครื่องดื่มได้ที่ Pompompurin Cafe นะคะ รับรองว่าบรรยากาศน่ารักจนไม่อยากลุกเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มาของภาพและบทความ: เพจ MHOO on tour

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook