คนรุ่นใหม่ต้องไปกิน! 5 ร้านขนมไทยหาทานยากทั่วกรุงเทพฯ

คนรุ่นใหม่ต้องไปกิน! 5 ร้านขนมไทยหาทานยากทั่วกรุงเทพฯ

คนรุ่นใหม่ต้องไปกิน! 5 ร้านขนมไทยหาทานยากทั่วกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกหลานจะต้องได้กิน! กับ 5 ร้านขนมไทยหาทานยากทั่วกรุงเทพฯ

 

หวานละมุน

หลายปีที่คนกรุงอย่างเราต้องอิจฉาตาร้อนคนเชียงใหม่กับร้านหวานละมุน ร้านขนมไทยเล็ก ๆ ที่คุณภาพไม่เล็ก แต่ข่าวดีของเรานั้นมาเยือนเมื่อต้นปี 2559 ที่ทีมงานได้มาเปิดสาขาใหม่ในซอยคอนแวนต์ ทำเอาฟู้ดดี้หลายคนโทรไปจองขนมกันไม่หยุด จุดเด่นของร้านยังเหมือนเดิมตั้งแต่คอนเซปต์ไปจนถึงปรัชญาการทำขนม วัตถุดิบทุกอย่างถูกคัดสรรมาอย่างดี อาทิ มะพร้าวที่ทางร้านนำมาคั้นเอาหัวกะทิ หอบหิ้วมาจากทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนน้ำตาลโตนดมาจากอัมพวา จังหวัดสมุทรปราการ เลือกขนมคลาสสิคแบบไทย ๆ จากเคาน์เตอร์กันได้ อย่างเช่น ขนมใส่ไส้ ขนมถ้วย เสน่ห์จันทน์ ดาราทอง ขนมชั้น ถั่วแปบ ทุกคำล้วนอัดแน่นไปด้วยฝีมือ เทคนิค การประดิดประดอย และที่สำคัญรสชาติอันกลมกล่อมและนุ่มนวลที่ทำให้เรามั่นใจว่าหวานละมุนนั้นมิอาจหาที่เปรียบได้

 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009256

 

บัวลอยสยาม

บัวลอยสยาม ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนจันทร์หุ่น ที่มีของหวานให้เลือกทานมากมาย อย่าง ไอศกรีมกะทิ โรตี และน้ำแข็งไส  แต่ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่ บัวลอย เป็นขนมที่ขายหมดหลังจากเปิดร้านไม่กี่ชั่วโมง จนหลาย ๆ คนต้องโทรจองก่อนจะไปที่ร้านเลยทีเดียว

 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013375

 

ป้าเยาว์ ติวานนท์

แผงขายขนมหวานหน้าธนาคารกสิกรฯ บนถนนติวานนท์ ที่คุณจะเห็นคนต่อคิวยาวตลอดเวลา เพื่อจะได้ซื้อข้าวเหนียวมูนที่สามารถได้ทั้งแบบเปล่า ๆ หรือจะจับคู่กับทุเรียนและมะม่วงมาก ๆ หรือจะเอาไปทานกับขนมหวานอื่น ๆ ในร้านอย่าง ข้าวเหนียวดำ และข้าวต้มมัด

 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013391

 

บัวลอยท่านผู้หญิง

รถเข็นขายบัวลอยคันเล็ก ๆ ที่ไม่มีใครในย่านนั้นไม่รู้จักกับ บัวลอยท่านผู้หญิง แน่นอนว่า บัวลอยไข่เค็ม และบัวลอยไข่หวานเป็นขนมที่สร้างชื่อให้กับร้านนี้ แต่ถ้าอยากได้รับความอร่อยแท้ ๆ บัวลอยที่นี่ต้องสั่ง บัวลอยไม่ใส่ไข่ รับรองว่าฟินชัวร์

 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008808

 

ทับทิมกรอบวงเวียนใหญ่

เป็นที่ ๆ คุณต้องไปลองทาน ทับทิมกรอบ ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ ร้านที่เปิดมากว่า 40 ปี ตั้งอยู่ใกล้กับวงเวียนใหญ่ โดยเคล็ดลับที่ทำให้ร้านนี้ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานคงจะเป็น การเพิ่มเกาลัดลงไปให้ได้เคี้ยวและ น้ำกะทิรสที่ถูกเคี่ยวจนได้รสละมุน ไม่ข้นและหวานจนเกินไป

 

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013369

ติดตามร้านขนมไทยดี ๆ อีกหลากหลายร้านได้ที่: https://goo.gl/qtzZcE

 

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook