BOTEJYU ร้านโอโคโนะมิยากิเจ้าแรกของโลกจากญี่ปุ่น

BOTEJYU ร้านโอโคโนะมิยากิเจ้าแรกของโลกจากญี่ปุ่น

BOTEJYU ร้านโอโคโนะมิยากิเจ้าแรกของโลกจากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BOTEJYU ร้านโอโคโนะมิยากิเจ้าแรกของโลกจากญี่ปุ่น แป้งน้อย ไม่อมน้ำมัน คุณภาพสมคำล่ำลือ

ได้ยินชื่อเสียงมาเนินนานค่ะสำหรับร้าน Botejyu ซึ่งถือกำเนิดมาจากเมือง โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเมนูชูโรงของเค้าเลยก็คือโอโคโนะมิยากิหน้าต่างๆที่ผสมแป้งน้อย และไม่ชุ่มน้ำมัน แถมยังมีหัวหน้าเชฟที่ถูกส่งไปฝึกและเรียนรู้สูตรการทำจากต้นตำรับแท้ๆที่ประเทศญี่ปุ่นประจำการอยู่ที่ร้านด้วย ทำให้ร้านนี้เป็นร้านที่เก่าแก่และยังคงชื่อเสียงได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

Botejyu ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 26 ในโครงการ Nihonmachi ชั้น 2 ดูแผนที่ ภายในโครงการมีที่จอดรถให้อย่างกว้างขวางค่ะ อย่าลืมนำบัตรไปแสตมป์ตราของร้านเพื่อจอดฟรี 3 ชั่วโมงด้วยนะคะ

ภายในร้านมีที่นั่งทั้งแบบเค้าเตอร์เพื่อดูเชฟปรุงอาหารและโต๊ะส่วนตัว

เมนูแรกเลยที่ทางเซฟทำให้พวกเราดูก็คือ Mixed Negiyaki หรือก็คือ เนกิยากิ รวมมิตร สูตรมาจากโอซาก้าโดยตรง ซึ่งจะใช้ต้นหอมแทนกะหล่ำปลีค่ะ (ราคา 300 บาท)

9

ใส่เบคอนแล้วๆ

จากนั้นเชฟก็จะใช้ซอสสูตรเด็ดของทางร้านทาลงบนหน้าของโอโคโนะมิยากิค่ะ

โปะด้วยต้นหอมและประดับด้วย lemon เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ เจ้าเนกิยากินี่แป้งจะน้อยค่ะ ไม่มีกลิ่นต้นหอมดังนั้นถึงแม้คนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนๆของต้นหอมทั่วไปก็ยังทานได้ ที่สำคัญกรอบมากแถมไม่อมน้ำมันด้วยค่ะ

มาต่อกันด้วย Osaka Modern Yaki กันเลย เมนูนี้ได้มีการนำเอาเส้นยากิโซบะมาผสมกับไข่แล้วจึงนำไปผัดกับกระทะร้อนๆ และปรุงรสด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน เป็นอีกเมนูหนึ่งซึ่งไม่ควรพลาดเลยจริงๆค่ะ

จัดกระทะร้อนและโรยด้วยปลาแห้งเป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ สำหรับเจ้า Osaka Modern Yaki นี้พัชชอบตรงที่ทางร้านให้เนื้อหมูเยอะและเส้นของยากิโซบะไม่แข็ง เหนียวนุ่มกำลังดีถึงแม้จะผ่านกรรมวิธีการผัดมาแล้วก็ตาม (ราคา 260 บาท)

มีโอโคโนะมิยากิแล้ว มีเส้นโซบะแล้ว จะขาดขนมชื่อดังอย่าง ทาโกะยากิไปได้อย่างไรใช่มั้ยคะ สำหรับ Cheese Takotama ที่นี่ก็ไม่ธรรมดาค่ะ มีลูกเล่นที่ใส่ท็อปปิ้งอย่าง ชีสและไข่ โปะด้านบนเพิ่มเข้าไปด้วย (ราคา 200 บาท) หนวดปลาหมึกที่หยอดลงไปในหลุมนั่นก็ไซสืใหญ่ไม่เบาเลยค่ะ :D

28

โปะด้วยไข่ชีสร้อนๆ แค่เห็นก็ยิ้มแล้วค่ะ :D

อาหารจานสุดท้ายที่ทางร้านนำเสนอก็คือ ไก่ทอดรสกระเทียมสไตล์ญี่ปุ่น (ราคา 120 บาท) ซึ่งเราจะได้เนื้อไก่เน้นๆ แป้งบางและไม่อมน้ำมันค่ะ (เหมือนเป็นคอนเสปร้านเค้าเนอะ ห้ามอมน้ำมัน :P)

สำหรับเมนูสุดท้ายนี่พัชกับโอ๊ตโดนตัดกำลังกันไปพอสมควรด้วยอาหารรสเด็ดสามจานแรกแล้ว จึงทำให้เราปักใจกับรสชาติของสามเมนูแรกมากกว่า แต่หากใครอยากจะทานอะไรที่ได้เนื้อสัตว์เต็มๆไก่คาราเกะจานนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ

สรุปโดยรวมแล้วร้านโบเทจู เป็นร้านอาหารที่ให้ปริมาณอาหาร คุณภาพ และรสชาติเหมาะสมกับราคาค่ะ แฟนๆอาหารญี่ปุ่นที่ผ่านไปผ่านมาแถวๆสุขุมวิท 26 โครงการ Nihonmachi ไม่ควรพลาดร้านนี้เลยทีเดียว :)

Location: Botejyu @ Sukhumvit 26 Nihonmachi

Score: ◉ ◉ ◉ ◉ ◎

Opening hour: Mon-Fri 17:00 – 23:00 & Sat-Sun : 11:00 – 14:00, 17:00 – 23:00

Contact Number : 02-258-2296

Average spend/person: THB 251-500

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook