เดินเที่ยว ตามล่า 8 ร้าน ทาร์ตไข่ ฮ่องกง เจ้าอร่อย

เดินเที่ยว ตามล่า 8 ร้าน ทาร์ตไข่ ฮ่องกง เจ้าอร่อย

เดินเที่ยว ตามล่า 8 ร้าน ทาร์ตไข่ ฮ่องกง เจ้าอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนอาจเคยไปเที่ยวฮ่องกงมาแล้วหลายครั้ง เรียกว่าทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเอย ทั้งย่านช้อปปิ้งชื่อดังเอย ไปมาแทบจะครบหมดทุกจุดแล้ว ทั้งฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, อเวนิว ออฟ สตาร์, รีพัลส์ เบย์, วิคตอเรีย พีค ฯลฯ ดังนั้นวันนี้มัชรูมทราเวลจึงจะมาชวนคุณๆ เปลี่ยนจากทริปเที่ยวเป็นทริปกันบ้าง หากมีช่วงเวลาฟรีเดย์สักครึ่งวันเป็นอย่างน้อย

เปิดมาก็น้ำลายไหลเลย… เพราะวันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปรู้จักกับของกินแสนอร่อยแห่งเกาะฮ่องกงกัน ไม่พูดพร่ำทำเพลงขอเฉลยละกันว่าเป็น ทาร์ตไข่ ฮ่องกง ค่ะ เอ เมื่อพูดถึง ทาร์ตไข่ บางคนก็อาจจะคิดว่าต้องถ่อไปกินไกลถึงฮ่องกงเลยเหรอ ในเมื่อ KFC ก็มีขายเหมือนกัน อันนี้ขอตอบว่า รสชาติมันไม่เหมือนกัน เพราะ ทาร์ตไข่ ของฮ่องกงรสชาติจะละมุนนุ่มนวลกว่า รู้สึกถึงความเป็นทาร์ตไข่มากกว่า

ส่วนทำไมต้องเป็นทาร์ตไข่ ฮ่องกง ไม่ใช่มาเก๊าล่ะ ในเมื่อพูดถึงทาร์ตไข่ก็ต้องคิดถึงมาเก๊าอยู่แล้ว ข้อนี้เราไม่เถียงค่ะ เมื่อพูดถึงทาร์ตไข่ต้นตำรับก็ต้องไปกินที่มาเก๊า แต่ถ้าไม่สะดวกไปมาเก๊า ที่ฮ่องกงก็มีทาร์ตไข่เจ้าอร่อยเทียบเท่ามาเก๊าเหมือนกันนะเออ ว่าแล้วก็ไปตามหาร้าน ทาร์ตไข่ ฮ่องกง เจ้าอร่อยกันดีกว่า

1. Cheung Heung Yuen Restaurant (祥香園茶餐廳)

ทาร์ตไข่ ฮ่องกง ร้านแรกมีชื่อว่า Cheung Heung Yuen Restaurant เป็นร้านเก่าแก่ของฮ่องกงที่ดำเนินงานในสไตล์ที่เรียกว่าชาชานเต็ง หรือหากพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็ประมาณคาเฟ่สไตล์ฮ่องกงนั่นแหละค่ะ ซึ่งร้านนี้ในเรื่องของ ทาร์ตไข่ เค้ามีชื่อเสียงมานานนม มีลูกค้าเจ้าประจำทั้งชาวฮ่องกงและชาวต่างชาติมาเยือนไม่ขาดสาย โดยทาร์ตไข่ของที่นี่จะโดดเด่นกว่าทาร์ตไข่จากร้านอื่นๆ ตรงที่จะมีกลิ่นเนยที่หอมมากกก เวลากินกลิ่นของเนยจะละลายไปทั่วทั้งปากเลยแหละ นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีชายามบ่ายรสอร่อยให้ได้มานั่งจิบกับชิลล์ๆ อีกด้วยนะคะ รวมไปถึงอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว เค้าก็ทำออกมาน่ากินไม่แพ้กัน

ระดับความอร่อย : ✩✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 06.00-17.30 น.

การเดินทาง: เดิน 3 นาทีจากสถานีรถไฟ Kennedy Town MTR Station ทางออก B

2. Hoover Cake Shop (豪華餅店)

อีกหนึ่งร้านที่ดังไม่แพ้ร้านแรก ซึ่ง ทาร์ตไข่ ฮ่องกง ของร้าน Hoover Cake Shop ความเด่นของมันจะอยู่ตรงชั้นมันวาวดูชุ่มฉ่ำที่อยู่ด้านบนหน้าทาร์ตไข่ที่ชวนให้ใครเห็นเป็นต้องน้ำลายไหลด้วยความอยากกิน ส่วนรสชาติจะออกครีมมี่แล้วก็นุ่มมากๆ ส่วนความหวานก็สมดุล ไม่หวานแหลมจนแสบลิ้นแสบคอ รับประทานคู่กับน้ำชาแล้วเข้ากันมากๆ ค่ะ นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีขนมปังหน้าต่างๆ รวมไปเค้กที่อบแบบสดใหม่คอยให้บริการด้วยเช่นกัน

ระดับความอร่อย : ✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 06.00-22.00 น.

3. Happy Cake Shop (快樂餅店)

ร้าน Happy Cake Shop เป็นร้านเบเกอรี่เล็กๆ ในย่านเก่าแก่ที่เปิดดำเนินงานมานานกว่า 30 ปี บนถนนสายหลักอย่าง Wan Chai ที่เต็มไปด้วยแหล่งชุมชมของชาวฮ่องกง ซึ่งที่นี่มีสินค้าที่โดดเด่นกว่าเมนูไหนๆ ก็คือ ทาร์ตไข่ ที่อบแบบสดใหม่ทุกวัน ซึ่งทาร์ตไข่ของที่นี่จะมีเนื้อสัมผัสที่เนียนเรียบเหมือนกับเต้าหู้เลยล่ะค่ะ ส่วนฐานของทาร์ตไข่จะค่อนข้างร่วนเล็กน้อย ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบก็ได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน

ระดับความอร่อย : ✩✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 06.00-20.00 น.

การเดินทาง: เดิน 7 นาทีจากสถานีรถไฟ Wan Chai MTR Station ทางออก B2

4. Honolulu Coffee Shop (檀島咖啡餅店)

อีกหนึ่งร้านชาชานเต็ง ร้านน้ำชาเก่าแก่ที่คนฮ่องกงนิยมชมชอบ ร้านนี้เค้าก็มีทาร์ตไข่รสเลิศไม่แพ้ร้านอื่นๆ เช่นกันค่ะ ทาร์ตไข่ของที่นี่นอกจากรสชาติจะกลมกล่อมหอมหวานกำลังดีแล้ว ทุกครั้งที่ได้ลิ้มรส ยังรู้สึกเหมือนละลายในปากแทบจะทันทีเลยล่ะค่ะ นอกจากนั้นทางร้านยังเสิร์ฟอาหารคาวอีกด้วยนะคะ โดยเมนูที่ขอแนะนำก็ได้แก่บะหมี่ฮ่องกง สะเต๊ะเนื้อวัว และมะกะโรนีเนื้อ ใครมาที่นี่ช่วงเที่ยงๆ หลังจากสั่งอาหารคาวมารับประทานแล้ว ก็สั่งทาร์ตไข่และน้ำชาร้อนๆ มาล้างปากจะยิ่งฟินมากขึ้นไปอีกค่ะ

ระดับความอร่อย : ✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 06.00-02.00 น.

การเดินทาง: เดิน 5 นาที จากสถานีรถไฟ Wan Chai MTR Station ทางออก A4

5. Kam Wah Cafe (金華冰廳)

ร้านชาชานเต็งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นี่มีทาร์ตไข่ที่มีไส้เนียนนุ่มและเด้งดึ๋ง และมีรสหวานที่ลึกซึ้งชวนให้รับประทาน ส่วนเปลือกของทาร์ตไข่ก็หอมกลิ่นนมเนยมากๆ ค่ะ ซึ่งไม่เพียงแค่กลิ่นเท่านั้นนะคะที่โดดเด่น แต่เมื่อหยิบเข้าปาก รสเนยก็อบอวลไปทั่วทั้งปากเช่นเดียวกัน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านนี้จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวนัก นอกจากนั้นทางร้านก็มีขนมปังอื่นๆ ให้บริการด้วยเช่นกัน

ระดับความอร่อย : ✩✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 06.30-23.30 น.

การเดินทาง: เดิน 3 นาที จากสถานีรถไฟ Prince Edward MTR Station ทางออก B2

6. Kam Fung Restaurant (金鳳茶餐廳)

ว่ากันว่า ทาร์ตไข่ที่ดีไม่ควรจะมีการหดตัวของพื้นผิวมากเกินไป หรือมีรอยแยกระหว่างเปลือกกับไส้ ซึ่งทาร์ตไข่ของร้าน Kam Fung Restaurant ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยล่ะค่ะ แม้ว่าพื้นผิวของทาร์ตไข่จะมีการหดตัวเล็กน้อยก็ตาม แต่รสชาติของขนมก็ทำให้เราลืมจุดบกพร่องเล็กน้อยนี้ไปได้ ทั้งนี้ทาร์ตไข่ของที่นี่ตรงกลางจะเป็นไส้คัสตาร์ดนะคะ เมื่อรวมกับรสของไข่แล้วเข้ากันได้ดีเลยล่ะค่ะ กินได้เพลินๆ

ระดับความอร่อย : ✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 06.00-19.00 น.

การเดินทาง: เดิน 4 นาที จากสถานีรถไฟฟ้า Wan Chai MTR Station ทางออก B2

7. Po Shing Cake Shop (寶城餅店)

นี่คือร้านเบเกอรี่ของฮ่องกงที่ขายดีสุดๆ เลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะขนมปังก้อนที่อบสดใหม่ทุกวัน ถือเป็นสินค้าขายดีของร้านที่ใครๆ ก็ต้องหยิบติดไม้ติดมือกลับบ้าน ส่วนอีกชิ้นที่พลาดไม่ได้ก็คือ ทาร์ตไข่ที่เค้าจะใช้เนื้อคุกกี้เป็นฐาน ถือว่าแปลกใหม่และอร่อยขึ้นเยอะเลย เพราะเพียงแค่กัดคำแรกก็จะได้รสชาติของเนยที่มีความเค็มนิดๆ แต่หอมนมเนยมากๆ ส่วนไส้ตรงกลางมีความเรียบเนียนนุ่มคล้ายๆ กับไข่ตุ๋นเลยล่ะค่ะ แต่รสชาติจะออกหวานเล็กน้อย เป็นความหวานที่พอดี ไม่เลี่ยนคอเลยล่ะ

ระดับความอร่อย : ✩✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 05.30-20.00 น.

8. Tai Cheong Bakery (泰昌餅家)

ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากกับทาร์ตไข่ของร้าน Tai Cheong Bakery แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะดูเรียบง่ายเหมือนไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่พอลองกัดเข้าไปคำแรก คุณจะรู้ได้ทันทีค่ะว่าทาร์ตไข่ของร้านนี้มันไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าเปลือกของทาร์ตที่ออกจะร่วนเล็กน้อย ทำให้ละลายในปากทันที ส่วนไส้ก็เรียบเนียน รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เกินมาตรฐานทาร์ตไข่ทั่วๆ ไป ทานได้เพลินๆ เผลอแป๊บเดียวหมดไปเป็นกล่อง ใครที่กำลังไดเอ็ตควรห้ามใจตัวเองให้ดี เพราะไม่งั้นคุณอาจจะต้องน้ำหนักขึ้นอีกหลายกิโลแน่ๆ หากได้ลิ้มรสทาร์ตไข่ของร้านนี้

ระดับความอร่อย : ✩✩✩✩

เวลา เปิด-ปิด : 07.30-21.00 น.

การเดินทาง: เดิน 7 นาที จากสถานีรถไฟ Hong Kong MTR Station ทางออก C

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับร้านทาร์ตไข่รสเลิศทั้งหมด 8 ร้านที่มัชรูมทราเวลนำมาฝาก ก็หวังว่าทริปกินทริปนี้คงจะถูกอกถูกใจคนที่ยังคิดไม่ออกว่า Free day 1 วันในฮ่องกงควรจะทำอะไรดี ลองบรรจุโปรแกรมนี้ลงในแผนการของคุณ แล้วจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook