ห้องน้ำลอยฟ้า “ตึก Taipei 101” ปลดความทุกข์..บนยอดตึก 85 ชั้น !!!

ห้องน้ำลอยฟ้า “ตึก Taipei 101” ปลดความทุกข์..บนยอดตึก 85 ชั้น !!!

ห้องน้ำลอยฟ้า “ตึก Taipei 101”  ปลดความทุกข์..บนยอดตึก 85 ชั้น !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นภาพจะๆ แบบนี้ ใจคอจะกล้าเข้าห้องน้ำกันหรือเปล่า งานนี้ใครกลัวความสูงไม่แนะนำเป็นอันขาด โดยเฉพาะโถฉี่ผู้ชาย ดีไซนเนอร์คนออกแบบเขาใจร้ายมาก เล่นให้ยืนติดกระจกสูงลอยฟ้าเวิ้งว้างกันแบบนี้

กำลังอยู่ที่ไต้หวันครับ พูดถึงตึกไทเป 101 (臺北101) ที่ว่า101 ชั้น  ตั้งย่านซินยี่ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เคยจัดกันว่าเป็นตึกสูงที่สุดในโลกมาหลายปี จนมีการเปิดตัวตึกเบิร์จคาลิฟา ดูไบ เมื่อ6-7 ปีก่อนถึงเสียตำแหน่งไป ตึกนี้มีหลายมุมที่คนไปเที่ยวแล้วถ่ายมา  เรียกว่าสะดุดตาเลยตั้งแต่ไปถึงเมืองไทเป  เพราะว่ามองจากจุดไหนก็เห็นตึกนี้เป็นสูงสวยอยู่ไกลๆ 

มุมที่โชว์คราวนี้พิเศษเฉพาะ เป็นห้องน้ำวาบหวิวด้วยความสูงล้วนๆ อยู่ที่ภัตตาคารDiamond Tony’s 101 Authentic Italian Cuisine  ชื่อยาวหน่อย บอกว่าเป็นอาหารอิตาเลียนขนานแท้จริงๆ นะ แต่เรื่องนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ชั้น 85  มีวิวพานอรามาของตึกระฟ้าระดับโลกนี้ 

และไอ้ตรงชั้น 85  นี้นี่เอง ที่เขามีมุมห้องน้ำที่ไม่เหมือนใครครับเพราะว่ายืนฉี่ได้ชิดกระจก เหมือนราวอยู่กลางอากาศ หุหุ   เรียกว่า เป็นประสบการณ์สุดๆ สำหรับหนุ่มๆ ที่ขึ้นมาสามารถดูวิวแบบสูงสุดขอบฟ้าได้  โดยเฉพาะถ้ามาวัดกันเรื่องความสูงคงจะติดระดับโลก  แถมน่าจะเป็นหนึ่งในห้องน้ำที่สูงที่สุด และเสียวที่สุดก็ว่าได้ ก็ดูได้ตามภาพเลยครับ เหนือคำบรรยายจริง

ตอนผมเปิดห้องน้ำเข้าไป ตอนแรกมีฝรั่งคนนึงแกทำท่าจะไปยืนฉี่โถริม แต่พอโผล่หน้าดูรอบๆ  พี่แกรีบถอยออกมาหนึ่งสเต็ป ยืนที่โถที่สองแทน เห็นแล้วเข้าใจความรู้สึกเลย 

ส่วนห้องน้ำหญิงจะเป็นยังไง วิวจะเสียวขนาดไหน ผมไม่ทราบเหมือนกัน เพราะไม่ได้เข้าไป แต่ให้เดาว่าคงจะเร้าใจไม่แพ้กัน ใครไปมาแล้วลองถ่ายรูปมาฝากกัน  

ส่วนราคาอาหารก็ระดับแพงถึงแพงมากครับ เพราะเขาขายวิว ขึ้นลิฟท์พิเศษขึ้นไปต่อต่างหาก รวมทั้งต้องจองล่วงหน้าถึงจะได้โต๊ะชมวิวติดหน้าต่าง และถ้าอยากได้ฝั่งพระอาทิตย์ตกดินก็ต้องบอกก่อน

ร้านพานอราม่า Diamond Tony’s 101 Authentic Italian Cuisine 

โทร02-8101-0016 (เบอร์ไต้หวัน) 

เปิด 11:30-14:30 น./ 17:30~22:30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook