ร้านอร่อยและที่พักเด็ดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ร้านอร่อยและที่พักเด็ดรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ร้านอร่อยและที่พักเด็ดรอบเกาะรัตนโกสินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รอบเกาะรัตนโกสินทร์เป็นย่านเก่าแก่ที่น่าดึงดูดในการเที่ยวและหาร้านอาหารเด็ดๆ นั่งชิลล์พักผ่อน ย่านนี้มีทั้งโฮสเทลและโรงแรมตั้งอยู่เป็นที่สนใจทั้งนักท่องเที่ยวในไทยจากต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จึงอยากจะมาแนะนำร้านอาหารและที่พักบริเวณใกล้เคียงสำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปนอนหรือฝากท้องไว้ที่ไหน ลองมาดูที่พักและร้านอาหารเด็ดๆ ไม่ไกลจากสนามหลวงกัน

โอลด์ แคปิตอล ไบค์ อินน์ (Old Capital Bike Inn) ถนนพระสุเมรุ



 

     โรงแรมสุดเท่ที่นำอาคารเก่าดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 มาตกแต่งใหม่แต่ยังคงเสน่ห์แบบวินเทจเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม โดยใช้เอาเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของสะสมเก่า และภาพวาดเรื่องราวสมัยก่อนมาจำลองบรรยากาศพาเราย้อนไปยังยุคก่อน ไฮไลต์ของที่นี่คือการนำจักรยานวินเทจมาเป็นของตกแต่งตามมุมต่างๆ ให้ความรู้สึกชิลล์และอบอุ่นดี นอกจากนี้ที่นี่ยังสนับสนุนให้แขกออกไปเที่ยวชมรอบเกาะรัตนโกสินทร์โดยมีบริการให้ยืมจักรยานแบบฟรีๆ อีกด้วย
     ภาพจาก: oldcapitalbkk.com

เดอะ ซีเคร็ต เบดแอนด์เบรกฟาสต์ (The Secret Service Bed And Breakfast) ถนนตานี



 

     สาวกหนังสืบสวนห้ามพลาดเช็คอินโรงแรมธีม “สายลับ”แห่งนี้! ด้วยความคิดสุดแหวกแนวของผู้ออกแบบ ส่วนต่างๆ ของโรงแรมนี้จึงเป็นเหมือนศูนย์ปฏิบัติการสุดเท่ของสายลับในหนังคลาสสิค เช่น ห้องคอมพิวเตอร์ที่มีแผงบังคับขนาดใหญ่ โคมไฟที่หน้าตาเหมือนกล้อง CCTV หรือจะเป็นอุปกรณ์การทดลองต่างๆ ดูเผินๆอย่างกับฉากหนัง 007 อย่างไรอย่างนั้น ใครที่ชอบดีไซน์ล้ำๆ ที่มาพร้อมกลิ่นอายความคลาสสิคอย่าลืมแวะมาเช็คอินที่นี่ล่ะ
     ภาพจาก: thesskhaosan.com

ฮอตโตะ บัน (Hotto Bun) ท่ามหาราช

  

     มาเปลี่ยนอารมณ์ให้ท้องร้องกันบ้างกับ “บัน” ที่หลายคนอาจจะเคยเห็นร้านขายบันมาบ้างแล้ว แต่ความพิเศษของเจ้านี้คือ ใช้แป้งสาลีฟหมักยีสต์ผสมแป้งโดว์ จึงทำให้บันมีความนุ่มคล้ายขนมปังไม่เหมือนซาลาเปา ส่วนไส้มีให้เลือก 3 แบบคือหมูตุ๋น ปลา และไก่กรอบ ซึ่งมีทีเด็ดอยู่ที่ความเยอะ! เรียกว่าทะลัก  ภาพจาก: Hotto Bun (Facebook)

วิง แอนด์ ธิง (Wing n’ Thing) ถนนพระอาทิตย์

 

     ร้านพิซซ่าจิ๋วแต่แจ๋วใกล้ป้อมพระสุเมรุ ที่ขึ้นชื่อเรื่องพิซซ่าแป้งบางกรอบและชีสเยิ้มๆ นอกจากพิซซ่าหน้าคลาสสิคทั่วไปแล้วที่นี่ยังมีรสเด็ดๆ อย่างหน้าต้มยำกุ้งและหน้าแกงเขียวหวาน ที่ต้องบอกว่าถึงเครื่องแกงจริงๆ ส่วนเมนูเด่นอีกอย่างที่ห้ามพลาดเลยคือไก่กรอบซึ่งเลือกได้ว่าจะโรยผงเติมรสชาติไหน เราขอแนะนำให้ลองผงบาร์บีคิวและผงปาปริก้า เพราะรสเข้มๆของผงโรยนี่แหละยิ่งทำให้ทานเพลินมากๆ และอย่าลืมตบท้ายด้วยเมนูสมูทตี้แบบต่างๆ
     ภาพจาก: Wing n’ Thing (Facebook)

ครัวอัปษร ถนนดินสอ

  

     ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและดังไกลถึงต่างแดน ปัจจุบันครัวอัปษรมีสาขาเพิ่มขึ้นมากมายจากสาขาแรกที่สามเสน และยังมีอีกสาขาที่ถนนดินสอ เมนูเด่นของที่นี่มีหลายอย่าง แต่ที่ห้ามพลาดเลยคือเนื้อปูผัดพริกเหลือง ที่ให้ปูเนื้อแน่นชิ้นโตๆ มาเต็มจาน เขียวหวานผัดแห้งลูกชิ้นปลากราย แกงเหลืองไหลบัว และเต้าหู้ทอดที่ทำแค่เฉพาะบางวันเท่านั้น
     ภาพจาก: ครัวอัปษร (Facebook)

     เป็นอย่างไรกันบ้างกับโรงแรมเก๋ๆ และร้านอาหารเด็ดๆ ใกล้บริเวณสนามหลวง สำหรับใครที่วางแผนจะเดินทางมากรุงเทพฯ แนะนำเปรียบเทียบราคาที่พักในกรุงเทพล่วงหน้าผ่านทาง Traveloka ตามลิงค์นี้ เพราะเขารวมโรงแรมทุกย่านไว้ในราคาไม่แพง ไม่มีค่าบริการ แล้วยังสามารถเลือกจ่ายเงินผ่านทางตู้ ATM  เค้าท์เตอร์ธนาคาร หรือผ่าน Internet Banking  และอย่าลืมเช็คโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินและที่พักดีๆ ได้ผ่านเว็ปไซต์หรือแอปของ Traveloka กัน





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook