Dolphin Island มาเที่ยวเกาะนี้ ได้เพื่อนใหม่เป็น..โลมา

Dolphin Island มาเที่ยวเกาะนี้ ได้เพื่อนใหม่เป็น..โลมา

Dolphin Island มาเที่ยวเกาะนี้ ได้เพื่อนใหม่เป็น..โลมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีสอร์ท เวิล์ด เซ็นโตซ่า สิงคโปร์ มีกิจกรรมหลายอย่างมากมายให้เลือก อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจและน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีของทุกคนในครอบครัว อยากแนะนำให้มาเยือน เกาะโลมา (Dolphin Island) เกาะที่เป็นแหล่งรวมของโลมาสายพันธุ์ปากขวดอินโด-แปซิฟิก ความสามารถและแสนรู้ของพวกมัน สร้างความหลงใหลได้ไม่ยากเลย

"เกาะโลมา" มีโลมาสายพันธุ์ปากขวดอินโด-แปซิฟิก กว่า 20 ตัว อีกทั้งยังเป็นศูนย์เพาะพันธุ์โลมาสายพันธุ์นี้ด้วย ปัจจุบันพวกมันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผ่านกิจกรรมแบบ Interactive ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับโลมาแบบสุดๆ และได้สาระความรู้จากเหล่าโลมาด้วย

ในครั้งนี้เราได้มีโอกาสได้ลงไปร่วมกิจกรรม ดอลฟิน ดิสคัฟเวอรี่ (Dolphin Discovery) ที่ต้องเปลี่ยนชุดและลงน้ำตื้น เพื่อสัมผัสกับเจ้าโลมาอย่างใกล้ชิด ก่อนจะลงน้ำต้องฟังข้อแนะนำและความรู้จากครูฝึก เมื่อแบ่งกลุ่มย่อยๆ ลงในสระน้ำ เราก็ได้พบกับเจ้าโลมา..แม่ลูกอ่อน ชื่อว่า Raaka (รากก้า) ที่มีลักษณะนิสัยอ่อนโยนและน่ารักอย่างเหลือเชื่อ

ครูฝึกจะสอนและให้ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับโลมา พร้อมกับให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกับโลมาอย่างเป็นกันเอง รวมทั้งโชว์ความสามารถต่างๆ ที่ถูกฝึกฝนมาเป็นอย่างดี เจ้ารากก้า สามารถโชว์เต้นรำ เขินอาย จูบหวานๆ หรือเล่นสาดน้ำกับเราได้ ใครที่ไม่เคยสัมผัสผิวโลมามาก่อน ก็จะได้รู้..ว่าแท้จริงแล้ว โลมามีผิวอย่างไร

ปัจจุบัน เกาะโลมา มีครูฝึกที่เดินทางมาจากทุกมุมทั่วโลก ทำการฝึกฝนและดูแลเจ้าโลมาเหล่านี้อย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างพัฒนาการทุกๆ ด้านให้กับโลมา ทำให้เหล่าโลมามีความรู้และปฏิสัมพันธ์กับผู้คนอย่างน่าเชยชม อีกทั้งยังเป็นโลมาที่กินจุ พวกมันสามารถกินอาหารได้มากกว่า 160 กิโลกรัมต่อวันเลยทีเดียว

เกาะโลมา ได้รับมาตรฐานระดับสากล สระน้ำและสภาพแวดล้อมผ่านการรับรองว่าปลอดภัยและเหมาะสมกับสัตว์ ส่วนกิจกรรมแบบ Interactive ของเกาะโลมา นอกจาก Dolphin Discovery แล้ว ยังมีกิจกรรมแบบอื่นๆ ที่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เช่น Dolphin Encounter สามารถใกล้ชิดกับโลมาโดยที่ไม่ต้องลงน้ำ, Dolphin Adventure สามารถเล่นกิจกรรมสนุกๆ กับโลมาได้อย่างสุดฟิน และยังมีแพคเกจรวม Dolphin Observer กับ Dolphin VIP ที่จะใกล้ชิดกับโลมาได้ในทุกกิจกรรม

นอกจากนี้ใกล้ๆ กันยังเป็นที่ตั้งของ S.E.A. Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ติดอันดับโลก รวมสัตว์น้ำนานาพันธุ์มากถึง 800 สายพันธุ์ กว่า 100,000 ตัว ไฮไลท์เด็ดของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ Open Ocean Habitat จำลองมหาสมุทรใต้ทะเล สร้างความตื่นตาตื่นใจเมื่อยืนมองดูจากอุโมงค์ใต้น้ำ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Dolphin Island มาเที่ยวเกาะนี้ ได้เพื่อนใหม่เป็น..โลมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook