สุพรรณิการ์ ร้านอาหารไทย..รสชาติดีใจกลางเมือง

สุพรรณิการ์ ร้านอาหารไทย..รสชาติดีใจกลางเมือง

สุพรรณิการ์ ร้านอาหารไทย..รสชาติดีใจกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารไทยที่ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ หรือแม้แต่ชาวไทยจะต้องหลงรัก แล้วตามไปกินกันกับ JourneynJournal หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth 

ถ้ากินส้มตำไก่ย่าง จิ้มจุ่มต้มแซ่บ กันจนเบื่อแล้ว อยากหาอาหารไทยง่ายๆ กิน ครั้นจะทำกินเองที่บ้านก็กลัวกินไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำให้เสียเวลาเสียสุขภาพปากครับ วันนี้ JourneynJournal ขอแนะนำร้านอาหารไทยบ้าน ๆ กินง่าย รสชาติดี มีสไตล์ใจกลางเมืองกรุงเทพให้คุณได้ไปลองกัน

Supanniga Eating Room by Khun Yai อยู่ในซอยสาธร 10 เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตรร้านอยู่ซ้ายมือ ตัวร้านเป็นห้องแถว 3 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนหาไม่ยาก เพราะภายนอกร้านค่อนข้างสะดุดตา เอารถไปเค้ามีบริการ Valet หรือถ้ารถคุณแพงก็หาที่จอดเองแถวๆ นั้นได้

ภายในร้านตกแต่งโดยใช้วัสดุ อิฐ ๆ ไม้ ๆ สังกะสีมาหมด ให้อารมณ์ดิบๆ มีการจัด lighting ที่ดีสบายตาผนังบางส่วนบุด้วยผ้า ทำให้ร้านดูอบอุ่นน่านั่งไม่แข็งจนเกินไป โดยชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ไว้รับประทานอาหาร มีโต๊ะไว้บริการเยอะพอสมควร มีเค้าเตอร์บาร์เล็กๆ สำหรับคนที่อยากนั่งกินดื่มอะไรนิดๆ หน่อยๆ ขึ้นบันไดไปชั้น 2 เป็นครัว และพื้นที่จัดแสดงเล็กๆ ของทางร้านไว้โชว์งานศิลปะพื้นบ้านแบบไทยๆ สุดท้ายชั้น 3 เป็นลักษณะห้องใต้หลังคา สังกะสีรอบด้านมีโต๊ะให้บริการนั่งทานได้เช่นกัน

ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความพิเศษของวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารครับ ...มันพิเศษยังไง? ก็แค่น้ำปลามาจากจังหวัดตราด พริกไทยมาจากจันทบุรี และกะปิจากเกาะช้าง ฟังที่มาแล้วคงต้องขอลองสักจาน เราสั่งกระหล่ำปีผัดน้ำปลา ที่เค้าว่าอร่อยนัก อร่อยหนา มาลองชิมดู จานขนาดกำลังพอดี 2 คนกิน ในจานมีกระหล่ำแผ่นใหญ่ซึ่งไม่รู้มาจากที่ใดผัดคลุกเคล้ากับน้ำปลาจากจังหวัดตราด หน้าตาดูดีมีสกุล รสชาติกลมกล่อม เค็ม ๆ มีหวานหน่อยติดปลายลิ้น กินกับข้าวอร่อยพอดีเลย เผลอแปปเดี๋ยวกินไป 2 จานครับ

เมนูต่อไปเป็น ปลาทูทอดน้ำปลา จานนี้รสชาติไม่อาจทำให้เราสะดุ้งเหมือนจานแรก 

เราอยากให้ลองยำเนื้อลาย เป็นเนื้อลายยำใส่ใบขึ้นฉ่าย และกระเทียมเจียวจานนี้อร่อยครับ นั่งเขียนไปยังคิดถึงรสชาติ กลืนน้ำลายไป

นอกจากนั้นยังมี น้ำพริกไข่ปู ไข่เจียวกุ้ง ไข่เจียวปู เนื้อย่างจิ้มแจ่วอีสานข้าวจี่ ยำปลาสลิด จานนี้สมุนไพรไทยเพียบคลุกข้าวกินอร่อยเช่นกัน

กุ้งผัดสะตอกะปิจากเกาะช้างที่รสชาติไม่เป็นลองกะปิจากที่อื่น ถ้าคุณทานสะตอแนะนำครับ ซุปๆ น้ำๆ ต้มๆ ก็มีต้มโคล้งปลาเนื้ออ่อนกรอบ รสชาติเปรี้ยวแซ่บตามฉบับอาหารไทย หรือคุณจะลองต้มยำกุ้ง ต้ำจืดมะระวุ้นเส้น แกงเลียง แกงส้ม ข้าวผัด ผัดไทยกินง่ายๆ จานเดียวกลับบ้านก็มีครับ

เครื่องดื่มที่นี่ถือว่า "เยอะ" สำหรับร้านอาหารไทยเพราะค็อกเทลสูตรพิเศษ อย่าง "ฮั่นนี่ โมฮิโต้" ผสมจากไวน์รัม น้ำผึ้ง น้ำตาลทรายแดง และใบมินต์ ที่เราสั่งมาดื่มรออาหารลง รสชาติหวานอมเปรี้ยว จิบแล้วจิบอีกเรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียวครับ หรือจะให้เข้าคอนเซ็ปกินดื่มอย่างไทย ที่นี่ก็มีค็อกเทลผสมเหล้าไทยๆ ไว้ให้คุณได้ชิมด้วย

แต่ถ้าคุณไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เราขอแนะนำ Perrier น้ำผึ้งมะนาว ที่คุณสามารถมิกซ์ส่วนผสมให้เป็นรสชาติในแบบที่คุณต้องการได้ จะเปรี้ยวจะหวาน ขึ้นอยู่กับมือคุณเลย

สุดท้ายจบที่ของหวาน ก็ขนมไทยทั่วไปนี่แหละครับ จะพิเศษหน่อยก็เมนูพานาคอตต้าชาไทย ราดนมสดทั่ว ๆ ตัดแบ่งกินคำเล็กๆ กินสองคนสั่งมาจานเดียวระวังแย่งกันนะครับ

พนักงานบริการใช้ได้ครับมี Service mind ดูแลใส่ใจประกบทั่วถึง น้ำเปล่าเติมเต็มตลอดไม่เคยหมดแก้ว เรียกแล้วหัน ตามอาหารให้ อาหารบางอย่างก็ลงเร็ว ช่วงเวลามื้ออาหารคนเยอะ ก็ต้องรอนิดนึงครับ

ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ ต้องการพามาลิ้มลองรสชาติอาหารไทยบ้านเรา ร้านนี้เป็นหนึ่งร้านอันดับต้น ๆ ที่ JourneynJournal แนะนำ เพราะรสชาติไม่แซ่บทารุนกรรมลำไส้จนเกินไป เมนูอาหารก็ไทยๆ บ้านเราจริงๆ ไม่แปลกพิศดารฝรั่งงง แถมเมนูแอลกอฮอล์ก็น่าดื่มอีก ราคาเราว่าเหมาะสมกับสถานที่ตั้งครับ สำหรับคนไทยเองร้านนี้เหมาะกับการกินง่ายๆ คนเดียวมื้อเย็นหลังเลิกงาน หรือจะสังสรรค์กับเพื่อน กินกันเสาร์อาทิตย์กับครอบครัว เราแนะนำให้โทรไปจองก่อนครับ เดินสุ่มสี่สุ่มห้าไประวังได้ยืนมองคนในร้านกิน รสชาติอาหารร้านนี้อาจจะ "สุภาพ" ไปหน่อยสำหรับเรา แต่อย่าเชื่อเรา จนกว่าคุณจะได้ลองเอง

 

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30000855

 

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/critic/04027CAC-7886-4FA5-AD47-6E0380E45C5B

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook