Golden Bowl ร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง..ไม่ต้องบินไกล ก็ทานได้

Golden Bowl ร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง..ไม่ต้องบินไกล ก็ทานได้

Golden Bowl ร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง..ไม่ต้องบินไกล ก็ทานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องไปไกลถึงฮ่องกงก็สามารถหาอาหารสไตล์ฮ่องกงทานได้ที่ร้านอาหารจีน Golden Bowl  ที่ตั้งอยู่ที่ K Village สุขุมวิท 26 ด้วยบรรยากาศร้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งทานอยู่ที่ฮ่องกง ครัวที่เป็นกระจกทำให้เห็นระหว่างที่กำลังปรุงอาหาร

เรื่องรสชาติอาหารนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะทุกจานรับประกันความอร่อยจากเชฟชาวฮ่องกงที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี โดยแม้ว่าวัตถุดิบบางอย่างจะเป็นวัตถุดิบที่หาจากในประเทศไทย แต่สิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญอย่างเครื่องเทศ และซอสนั้นทางร้านได้นำเข้ามาจากฮ่องกง และสูตรก็เป็นตำรับฮ่องกงแท้ ๆ

เมนูที่ขึ้นชื่อของ Golden Bowl ที่เมื่อไปเยือนแล้วต้องห้ามพลาดเลยคือ ห่านอบ (จานเล็ก 450 บาท ครึ่งตัว 990 บาท) ห่านอบหนังกรอบ เนื้อนุ่ม ไม่มีน้ำมัน ซึ่งเชฟจะเป็นคนไปเลือกห่านจากฟาร์มด้วยตนเอง เพื่อให้ได้ห่านที่มีคุณภาพเหมาะสมที่จะนำมาปรุงอาหาร

ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เนื้อผัดแห้ง (360 บาท) เส้นใหญ่ทำเอง จึงได้เส้นใหญ่ที่เหนียวนุ่ม และปรุงรสเข้มข้นทานกับเนื้อได้อย่างลงตัว

ที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารจีนก็ต้องเป็นมื้อเช้าง่าย ๆ อย่าง โจ๊ก ซึ่งโจ๊กของที่นี่นั้นไม่ธรรมดา อยากให้ลองโจ๊กตับหมู (210 บาท) เนื้อข้าวที่ใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 3 ชั่วโมงทำให้ได้เนื้อโจ๊กที่เนียน นุ่ม หวานมัน ทานแล้วรู้สึกละมุนลิ้น

บะหมี่ก็เป็นอีกจานที่ควรลองสั่งอย่างบะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้งสด (190 บาท) ซดน้ำซุปหอม ๆ กับเส้นบะหมี่นุ่ม ๆ และเกี๊ยวเต็มคำ ส่วนเมนูทานเล่น อยากแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ปาท่องโก๋ (160 บาท) เส้นก๋วยเตี๋ยวหลอดนั้นนุ่มละลายในปาก และดียิ่งขึ้นเมื่อสอดไส้ด้วยปาท่องโก๋กรอบ ๆ ที่เคี้ยวเจอทั้งความนุ่มและกรอบในคำเดียว

สำหรับหมูแดง (380 บาท) ของที่นี่ ทางร้านใช้เนื้อสันคอที่ไม่แห้งจนเกินไป มีความนุ่ม ติดมันเล็กน้อย รสชาติกลมกล่อมด้วยกลิ่นของสมุนไพร และสีสวยปราศจากการใส่สีสังเคราะห์ ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งชานมฮ่องกง (เย็น 120 บาท/ร้อน 100 บาท) เก็กฮวย (ร้อน 60 บาท/เย็น 70 บาท) ชาต่าง ๆ และน้ำผลไม้

รายละเอียดร้าน : http://th.ipick.com/article/569

แล้วตามไปกินกันกับ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ และอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook