ตามล่า 5 ร้าน...ขนมน่าหม่ำ ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ตามล่า 5 ร้าน...ขนมน่าหม่ำ ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ตามล่า 5 ร้าน...ขนมน่าหม่ำ ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ไปเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ช่วงนี้ นอกจากจะไปเที่ยวชมความสวยงามของจัตุรัสเมอร์เดก้า ท้าแดดเซลฟี่กับตึกแฝดสุดดัง ชอปปิ้งสุดปังกับห้างหรูหราอย่างพาวิลเลี่ยนเคแอลไปจนถึงตลาดของที่ระลึกในย่านไชน่าทาวน์แล้วนั้น ใครอยากเติมพลังการเดินทางในเมืองหลวงสุดฮอตแห่งเอเชียด้วยของหวานๆสุดพีค วันนี้ขอพาทุกท่านไปตะลุยชิม 5 ร้านขนมน่าหม่ำประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์กันเลย เริ่มจาก...

ร้าน Cielo Dolci 

ร้านอิตาเลียนเจลาโต้ชื่อดัง “เชลโล โดลชี่” ในมาเลเซียที่ติดยอดฮิตรีวิวถล่มทลายจากการรังสรรค์เมนูล่าสุดอย่าง ไอศกรีมรสนาซิเลอมะก์ ที่เขย่าวงการไอศกรีมในมาเลเซียจนสั่นสะเทือนมาแล้ว โดยเจ้าของร้านชาวอิตาเลียนตั้งใจทำร้านให้เป็นแล็บ (Lab) หรือห้องทดลองการรังสรรค์ไอศกรีมที่แตกต่างและโดดเด่นแต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติความอร่อยแบบตะวันตกผสมผสานกลิ่นอายตะวันออกอย่างมาเลเซียได้อย่างลงตัว โดยขั้นตอนพิถีพิถันกว่าจะได้ไอศกรีมแต่ละรสชาตินั้นไม่ง่ายเลย เริ่มตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพจากธรรมชาติทั้งหมด การจัดเตรียมผลไม้คุณภาพดี ละลายชอกโกแลต ใส่กลิ่นและเครื่องเทศจากธรรมชาติ บดถั่วและขั้นตอนอีกมากมายที่ปราศจากการใส่สารเคมีส่วนประกอบสังเคราะห์อื่นๆ เพื่อสร้างรสชาติสด ใหม่ให้สมจริงที่สุด ทำให้ไอศกรีมที่ผลิตออกมาแต่ละรสนั้นละมุนนุ่มเนียนลิ้นราวปุยเมฆทั้งหน้าตา รูปลักษณ์และรสชาติแปลกใหม่ต้องตาต้องใจ 

เมนูเลื่องลือ:  ไอศกรีมรสนาซิเลอมะก์ รสสตรอเบอรี่บัลซามิค รสคริสต์มาส รสวนิลาออฟดิอีสต์

ราคาโดยเฉลี่ย: 8.80 ริงกิต ต่อถ้วย (เลือกได้ 2 รสชาติ) เพิ่ม 1 ริงกิตหากใส่โคนวาฟเฟิล

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 10:00 - 22:00 น.

พิกัด: Whimsical - Gelateria & Caffe D2-G3-05, Solaris Dutamas No.1, Jalan Dutamas 1, 50480 Kuala Lumpur

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/cielodolci/

ร้าน Mr. Siew Bao 

กว่า 30 ปีที่แบรนด์ท้องถิ่นแท้ๆอย่าง Mr. Siew Bao เป็นที่ยอมรับในหมู่คนมาเลเซียเองว่าคือต้นตำรับขนมเปี๊ยะแบบจีนของแท้ ที่ก่อกำเนิดขึ้นจากเมืองสเรมบัน (Seremban) เมืองหลวงของรัฐเนกรีเซมบีลัน ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปประมาณ 50 กิโลเมตร ด้วยเคล็บลับความอร่อยตั้งแต่การคิดค้นสูตรเฉพาะ การคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันตลอดจนกรรมวิธีการผลิตจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้ได้ขนมเปี๊ยะหลากเมนูที่แสนอร่อย แป้งสดกรอบนอกนุ่มในหอมกรุ่นสอดไส้ชนิดต่างๆอย่างฉ่ำๆไม่แห้งจนเกินไป อาทิเช่นไส้ไก่ ผัก หรือผลไม้ ที่ลองแค่หนึ่งคำก็ติดใจติดปากคนท้องถิ่นมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ

เมนูเลื่องลือ: ขนมเสี่ยวเปา พายกะหรี่ไก่ ทาร์ตไข่และทาร์ตสับปะรด

ราคาโดยเฉลี่ย: 1-4 ริงกิต ต่อชิ้น

พิกัด: สนามบิน KLIA 2 และห้างสรรพสินค้าในเมืองอาทิ Sunway Pyramid

เวลาเปิด-ปิด: สนามบิน KLIA 2 เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (สาขาในห้างเปิดปิดตามเวลาห้าง)

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/Mr.SiewBao/

ร้าน Durian Kafe 

เรื่องทุเรียนตัวเซียนคือ “มาเลเซีย” เพราะที่นี่จะเลื่องชื่อในการแปรรูปทุเรียนมากจนเกิดเป็น Durian Kafe ร้านขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับทุเรียนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกาแฟทุเรียน น้ำทุเรียน พัฟทุเรียน ขนมเปี๊ยะทุเรียน ทุเรียบอบแห้ง อบกรอบ ทุเรียนทอด ชอกโกแลตทุเรียน ของที่ระลึกที่เกี่ยวกับทุเรียนทั้งหมดและที่พีคสุดคือ ไอศกรีมทุเรียน ที่เนื้อทุเรียนแน่นสุด กลิ่นหอมหวลของทุเรียนที่หอมหวานเย้ายวนเกินห้ามใจ ใครไปก็ต้องลอง และตอนนี้ Durian Kafe เปิดสาขาที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง KL Tower แล้ว ใครไปผจญภัยที่นี่ก็ไม่ควรพลาดซื้อชิมผลิตภัณฑ์จากราชาแห่งผลไม้ที่มีที่มาเลเซียที่เดียวด้วยประการฉะนี้ 

เมนูเลื่องลือ: กาแฟทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน พัฟทุเรียน ชอกโกแลตทุเรียน

ราคาโดยเฉลี่ย: 2 - 10 ริงกิต ต่อชิ้น

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 09:00 - 23:00 น.

พิกัด: KL Tower, Jalan P Ramlee, 50250 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/Durian-Kafe-Malaysia-237285226472225/

ร้าน Alexis Bistro 

คนมาเลเซียขนานนามให้ร้านนี้ว่า ร้านแห่งการปฎิวัติไลฟ์สไตล์ เพราะนอกจากรูปแบบการตกแต่งร้านที่ได้รับรางวัลด้านสไตล์สุดเท่ห์ เมนูฟิวชั่นหลากหลายที่ผสมผสานรสชาติอาหารฝรั่งและเอเชียได้อย่างลงตัวจนเป็นเอกลักษณ์ของร้านมากว่า 21 ปี ดึงดูดกลุ่มคนทำงาน  ครอบครัวหรือคู่รักและเพื่อนฝูงให้มานั่งชิวกินบรรยากาศสบายๆได้ตลอดแล้วนั้น ความพีคสุคชิคของร้านนี้คือ เค้กกกกโฮมเมดดดด ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดีและดีต่อสุขภาพปรุงรสด้วยเชฟเบเกอรี่ชั้นเอก ทำให้เค้กทุกชิ้นทุกรอบที่ทำฉ่ำกลมกล่อม เนื้อเค้กหนานุ่มเนียน อัดแน่นไปด้วยเนื้อผลไม้ ถั่วและเครื่องแต่งต่างๆที่รวมตัวกันสร้างรสชาติพิเศษจนต้องยกนิ้วให้ ที่สำคัญชื้นใหญ่มว้ากกและไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป พร้อมจิบกาแฟ ชา หรือน้ำผลไม้สดปั่นยามบ่าย จนต้องยกนิ้วให้ทั้งความสวยงามและรสชาติที่คอเค้กไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

เมนูเลื่องลือ: เค้กชอกโกแลต เมอแรงผลไม้รวม เค้กแครอท เค้กทีรามิสุ พายบานอฟฟี่

ราคาโดยเฉลี่ย: 15 - 20 ริงกิต ต่อชิ้น

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 11:00 - 22:00 น.

พิกัด: 29 Jalan Telawi 3 Bangsar Baru 59100 Kuala Lumpur, Malaysia

เว็บไซต์: http://www.alexis.com.my/

ร้าน VCR Coffee & Cake

ร้านกาแฟแสนอบอุ่นใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์แห่งนี้ เป็นแหล่งรวมคลับคนรักกาแฟสดจากทุกมุมโลก เพราะเสิร์ฟกาแฟทั้งแบบ Single Origin ที่เมล็ดกาแฟผ่านการควบคุมคุณภาพจากแหล่งผลิตเดียวหรือแบบ Blend ที่ผสมกาแฟหลายสายพันธุ์แต่มีเอกลักษณ์ ขอแนะนำให้มาที่นี่ช่วงเช้าที่ไม่ควรพลาดกับอาหารเช้าแนวสุขภาพพร้อมดื่มด่ำกาแฟสดหอมกรุ่นกลมกล่อมพร้อมสูดอากาศยามเช้าในโซนที่นั่งที่มีทั้งนอกระเบียงและในร้านที่ตกแต่งด้วยกระจกแผ่นกว้างรับแสงแห่งชีวิตที่อบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศยามสายในช่วงวันหยุดที่ชีวิตไม่ต้องเร่งรีบนัก ตึกสีดำสูงตระหง่านโดดเด่นอันเป็นที่ตั้งของร้านนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1927 ในบริเวณย่านคุกเก่าปูดู และเคยเป็นที่พักของพัสดีเรือนจำในอดีต ปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้เป็นร้านกาแฟสุดชิค ที่ชั้นสองมีเทอเรสให้นั่งชมวิวชิวๆ ฟังเพลงดีดีอีกด้วย 

เมนูเลื่องลือ: เมนู VCR breakfast มีผัก ไส้กรอก ไข่คน ตามด้วยกาแฟหรือชอกโกแลตร้อนกับเค้ก The King หรือเค้กกล้วยหอม

ราคาโดยเฉลี่ย: 20 – 30 ริงกิต ต่อมื้อ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 08:00 - 23:00 น.

พิกัด: 2, Jalan Galloway, Kuala Lumpur, Malaysia

เว็บไซต์: https://www.facebook.com/vcr.my/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook