Kobe Museum Road ไปหากบยักษ์กัน! [ตอนแรก]

Kobe Museum Road ไปหากบยักษ์กัน! [ตอนแรก]

Kobe Museum Road ไปหากบยักษ์กัน! [ตอนแรก]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองโกเบ  มี [Museum Road] ถนนที่เชื่อมต่อกันจากทิศเหนือและทิศใต้ ระหว่าง สวนสัตว์ชิริซึโอจิ และพิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโกะ มีความยาวประมาณ 1.2km   ตามข้างทางและบริเวณรอบๆพิพิธภัณฑ์ศิลปะนั้น จะมีงานประติมากรรมและศิลปกรรมป้ายแบนเนอร์สีสันสดใสให้ได้สนุกเพลิดเพลินกันฟรี  ในครั้งนี้จะมาพูดถึงครึ่งหนึ่งของส่วนใต้ที่เดินทางจากรถไฟฟ้าฮันชิง สถานีอิวายะระหว่างทางไปยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะ

Museum Road  นั้นชื่อนี้ถูกตั้งชื่อขึ้นเมื่อปี 2010 ด้วยความตั้งใจจะให้เป็น [เมืองที่ดูสดใสและคึกคักไปด้วยผู้คน มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมและศิลปะ] ค่ะ

มัตซึนากะ ซึโตมุ [ฟูบุ]

ผลงานที่ตั้งอยู่ด้านหน้า รถไฟฟ้าฮันชิง・สถานีอิวายะ  เป็นผลงานของนาย มัตซึนากะ ซึโตมุ [ฟูบุ] มุมที่มองกับช่วงเวลาในการชมนั้นจะให้ความรู้สึกแตกต่างกันออกไปค่ะ

พอเดินต่อไปอีกสักนิดตรงด้านบนถนนจะมีผลงานขนาดมหึมา [PEASE CRACKER] ตั้งอยู่ มีความสูง 4m ความยาว 8 m มีรูปทรงเป็นถั่วหวานโดยนำมาตั้งชื่อเป็น peas(ถั่ว)และpeace(สันติภาพ) ด้วยเฉดสีและรูปทรงที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พอมองดูแล้วทำให้รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

ด้านล่างถั่วหวานนั้น ทำเป็นม้านั่งเล็กๆรูปทรงถั่ว

ไฟริมถนนของ Museum Road ถูกแต่งแต้มด้วยแบนเนอร์สีสันสดใส ทั่วทั้งถนนถูกเนรมิตให้เป็นเหมือนกันทั้งหมด

พอเดินผ่านไปได้เกินครึ่งทาง  ก็จะเจอกับรถไฟฟ้าฮันชิง สถานีอิวายะ  ซึ่งถูกดีไซน์ด้วยสีสันสดใสถึง 6 เฉดสีอย่างเดียวกันกับแบนเนอร์เลยค่ะ  จริงๆแล้วนั้นเป็นสีเดียวกับที่ถูกใช้กับงานศิลปะสาธารณะค่ะ ซึ่งต่อจากนี้จะมาแนะนำตัวงานศิลปะนั้นกัน

สนุกกับงานศิลปะสาธารณะรอบๆพิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโกะ

หากเดินไปจนถึงทะเลก็จะมาเจอกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโกะ  มีจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ เป็นอาคารที่ถูกออกแบบโดยคุณทะดะโอะ อันโด สถาปนิกที่มีชื่อเสียงแม้แต่ในต่างประเทศ ทุกทีนั้นบนดาดฟ้าจะมีตัวงานศิลปะสาธารณะ 6 เฉดสีจัดแสดงอยู่ แต่ทว่าในวันนี้สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย น่าเสียดายมากๆเลยค่ะ

ถ้าหากวันไหนอากาศดีไม่มีลม จะมีลักษณะเหมือนในภาพเลยค่ะ  [มิคาเอรุ] เป็นตัวกบ ความสูงประมาณ8m  กว้าง10m  ผู้สร้างคือ คุณโฟลเรินไตน์ โฮฟมัน ศิลปินชาวฮอล์แลนด์ ตัวศิลปกรรมนี้ใช้สีถึง 6 สี ถูกเรียกว่า [มิคาเอรุคัลเลอร์] ถูกนำมาใช้เป็นแบนเนอร์ของMuseum Roadและนำไปประดับตกแต่งที่สถานีอิวายะ ลองมาเดินเที่ยวเล่นแล้วมองหา 6เฉดสีนี้กันค่ะ

มิคาเอรุ ใช้วัตถุดิบชนิดเดียวกับเต้นท์พอใส่ลมเข้าไปก็จะพองออก ดังนั้นในบางวันอาจจะไม่ได้เจอกันค่ะ

ในบทความนี้ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อน ในบทความหน้าจะมาพูดถึงถนนเลียบชายหาดที่อยู่ด้านข้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะประจำเขตกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Kobe Museum Road ไปหากบยักษ์กัน! [ตอนแรก]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook