Il Fumo แหล่งรวมเนื้อชั้นดี ที่คนรักเนื้อต้องห้ามพลาด

Il Fumo แหล่งรวมเนื้อชั้นดี ที่คนรักเนื้อต้องห้ามพลาด

Il Fumo แหล่งรวมเนื้อชั้นดี ที่คนรักเนื้อต้องห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่านรีวิวจาก กินไหน ไปกัน หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth และ IG : ipickth 

บ้านสวนสีขาวขนาดย่อมที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางมหานครย่านพระราม 4 ที่เน้นวัตถุดิบนำเข้าชั้นดี มีความเชี่ยวชาญในการบ่มเนื้อเเบบเเห้ง (dry aged) ส่งผลทำให้เนื้อมีความนุ่มขึ้นทั้งยังดึงรสสัมผัสเเละกลิ่นเฉพาะตัวของเนื้อเเต่ละชนิดออกมาอีกด้วย

Il Fumo มีตู้โชว์อยู่ทางด้านในเพื่อเก็บเนื้อ dry aged พร้อมบอกรายละเอียดเขียนไว้ที่เนื้อเเต่ละชิ้น เนื้อบางชนิดก็มีการ sous vide พร้อมรอไปย่างกับไม้ชนิดพิเศษของทางร้าน ที่ทำให้มีกลิ่นรมควันเวลาจานเนื้อนั้นมาเสริฟท์ที่โต้ะ 

ร้านนี้อยู่ในเครือ Vesper โดยมีความโดดเด่นในเรื่อง cocktail เป็นพิเศษเพราะหน้าของ bartender คุ้น ๆ เลยเข้าไปถามก็ได้ความว่าเป็น คุณ ไพลิน (Milk) เป็น เเชมป์ bartender ระดับเวิลด์คลาสเลยทีเดียว ตัวเล็กเเต่ความสามารถนี่สุดๆ

ด้านหน้าเมื่อเข้ามาจะเห็น cocktail บาร์เด่นเป็นสง่า เเละที่นั่งดริงค์บรรยากาศดีโทนสีน้ำตาลอบอุ่น classic เข้าไปด้านในจะเห็นครัวเปิดกั้นโดยกระจกใสกิ้ง ทำให้เห็นการเตรียมวัตถุดิบและย่างกันไฟลุก ที่พิเศษคือ เตาควบคุมอุณหภูมิที่สามารถปรับขึ้นลงได้ ดีมากเลยเวลาย่างเนื้อเพื่อคงอุณหภูมิ

ที่นั่งสามารถเลือกนั่งได้ทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ หรือใครมาจัดปาร์ตี้ต้องการความเป็นส่วนตัวทางร้านก็มีห้องพิเศษ เรียบหรู อลังการ หนึ่งเดียวในประเทศไทย Johny Walker and Son Private Room ที่นั่งได้ถึง 12 คน (ห้อง Johnly walker มีอีกสองเเห่งในเอเชีย ที่เซี่ยงไฮ้ เเละ กรุงโซล) ทางพนักงานได้พาดูร้าน อธิบายให้กินไหนไปกันได้ฟัง เข้าเรื่องกินกันเลยดีกว่า ไม่รอช้า

จานเเรก ชีสสด บูราต้า (1290 บาท)

อร่อยมาก ตัวชีสสดมีความหนึบเนื้อสัมผัสดี ไม่เละยุ่ยเหมือนบางร้านที่ไปทาน เหมาะเป็นจานเเรกก่อนจัดหนัก เพราะกินเเล้วสดชื่นเรียกน้ำย่อยได้ดี

Burrata: Fresh / wood charcoal grilled cherry tomatoes / misticanza salad 1290 b / 350 g

กินไหนไปกันอยากลอง Pork Ribs เนื้อหมูนำเข้าสายพันธฺ์พิเศษ เเต่อดตามระเบียบ เพราะของขาดในช่วงที่ไปกิน เลยเคลื่อนเป้าหมายไปที่เนื้อ Australian Wagyu โลด

เนื้อทั้งหมดที่สั่งมี 3 ตัวด้วยกัน คือ Tomahawk, Ribeye และ Loin คาเเรคเตอร์ของทาง IL Fumo คือการย่างด้วยเตาถ่านเพื่อส่งผ่านรสชาติวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรมาเเล้วออกมา จะมีกลิ่นของไม้ค่อนข้างจะแรงอยู่เเต่ก็ไม่ได้กลบรสชาติของเนื้อเเต่ละชนิด ซึ่งทางเชฟก็ย่างมาได้ดีทุกจาน ทานเคียงคู่กับ ผักอบ หรือใครชอบ side dish ก็สามารถสั่งมาเสริมได้เริ่มต้นที่ 150 บาท

Dry-aged prime loin (minimum dry aged 20 days) 520 b /100 g ( min 300g) 250 g

Tomahawk (marble5) 390 b / 100 g (min 1,000 g)

Ribeye (marble5) 450 b/ 100 g (min 300 g) 400 gram

คอเนื้อ ที่ชอบบรรยากาศดี ๆ รื่นรม เคล้าการดื่มค้อกเทล เเวะเวียนกันมาได้ที่ IL Fumo ราคาต่อหัวก็ตกอยู่ที่ 1500-2000 บาท เเล้วเเต่เมนูที่สั่ง พาสต้า สลัด เนื้อสัตว์อื่น ๆ ก็มีมาให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนไม่ทานเนื้อวัว

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008919

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/critic/D769AD03-4DAA-471E-A14A-526AD387A495

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook