10 แหล่งท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับจากโตเกียวได้ใกล้นิดเดียว

10 แหล่งท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับจากโตเกียวได้ใกล้นิดเดียว

10 แหล่งท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับจากโตเกียวได้ใกล้นิดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตเกียว เป็นเมืองที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกและมีทางเลือกในการเดินทางเยอะมากๆเลยทีเดียว จึงนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางไปยังพื้นที่ใกล้เคียงได้สบายๆ

สถานที่สำหรับเพลิดเพลินกับธรรมชาติ อาหาร และประวัติศาสตร์ที่เราสามารถเดินทางจากโตเกียวได้ภายในเวลา 1–2 ชั่วโมงนั้นมีอยู่มากมาย และในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวใกล้กับโตเกียวที่สามารถเดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับให้ทุกคนได้สัมผัสเสน่ห์ที่หาไม่ได้ในโตเกียวมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันแล้วค่ะ! เอ้า…ตามมาดูกันเลยดีกว่า

1.นิกโก้

เมืองนิกโก้ จังหวัดโทจิกิ ขึ้นชื่อเรื่องมรดกโลก ศาลเจ้านิกโก้โทโชงู ความจริงแล้วนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจาก อาซากุสะ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตมาที่นี่ได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้น อ่ะจึ๊ย! ใกล้สุดๆ

2.ภูเขาไฟฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิ โด่งดังขึ้นหลังจากได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2013 เราสามารถนั่งรถไฟและรถบัสจากสถานีชินจุกุซึ่งมีโรงแรมที่พักเยอะมากๆมาที่นี่ได้โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง 40 นาที นอกจากนี้ ยังมีรถบัสสายตรงวิ่งจากชินจุกุอีกแน่ะ สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

3.ฮาโกเนะ

ถ้าได้เดินทางไปเที่ยว ฮาโกเนะ จังหวัดคานากาวะ เมืองออนเซ็นชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ รับรองว่าทุกคนจะได้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้าจากการเดินทางกันแน่นอน แล้วถ้าถามว่าเดินทางไปลำบากมั้ย…บอกเลยว่านั่งรถไฟจากสถานีชินจุกุตรงไปได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนให้ยุ่งยากซะด้วย

4.โยโกฮาม่า

โยโกฮาม่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดเจ๋งอันดับต้นๆในญี่ปุ่นที่มีเสน่ห์มากมายนับไม่ถ้วน เราสามารถเพลิดเพลินกับสวนสวยๆ ย่านไชน่าทาวน์ และช้อปปิ้งตลอดทั้งวันแบบจัดเต็มได้ที่นี่

5. คามาคุระ

คามาคุระ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงหลงเหลือวัฒนธรรมญี่ปุ่นโบราณสุดเจ๋งเอาไว้มากมาย นอกจากมีประวัติความเป็นมายาวนานแล้ว ยังเป็นเมืองที่สวยงามและเดินทางมาจากโตเกียวได้สะดวกมากๆอีกด้วย

6. คาวาโกเอะ

คาวาโกเอะ หรือที่เรียกกันว่า “โคะเอโดะ (เอโดะน้อย)” ยังคงหลงเหลือสถาปัตยกรรมโบราณเอาไว้ให้พวกเราได้ชื่นชม นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดไซตามะที่ได้รับการรับรองจากญี่ปุ่นเป็นเมืองประวัติศาสตร์ด้วยนะเออ…

※1… โคะเอโดะ (เอโดะน้อย) : หมายถึงเมืองที่มีประวัติศาสตร์และยังคงหลงเหลืออาคารบ้านเรือนที่เหมือนกับสมัยเอโดะ (เอโดะ:ชื่อเก่าของโตเกียว)

7. โตเกียวดิสนีย์แลนด์ & ซี

โตเกียวดิสนีย์แลนด์& ซี เมืองแห่งความฝันที่เด็กก็มันส์ได้ผู้ใหญ่ก็มันส์ดี นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตตลอดทั้งปีที่จัดงานอีเว้นท์มากมายทุกฤดูกาลและเทศกาล ที่นี่ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะใกล้ๆนี้เอง จึงสามารถเดินทางจากสถานีโตเกียวมาได้โดยใช่เวลาเพียง 15 นาทีก็ถึงเลย…โอย นั่งรถเที่ยวในกรุงเทพฯยังถึงช้ากว่า คิดดู!


8. ชิชิบุ

ชิชิบุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสุดๆกับการท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง เกือบทั้งเมืองโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์「เทศกาลชิชิบุโยะมัตสึริ」ที่จัดขึ้นในหน้าร้อนเป็นงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ถึงขนาดว่ากันว่ารองจากงานกิองมัตสึริของเกียวโตเลยทีเดียว

9. เกาะฮัตสึชิมะ

เอื้อเฟื้อภาพโดย:สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชิสึโอกะ

เกาะฮัตสึชิมะ เป็นที่รู้จักกันในฐานะที่เป็นเกาะที่อยู่ใกล้โตเกียวมากที่สุด เราจะได้สัมผัสทั้งบรรยากาศของรีสอร์ทสไตล์เกาะทางตอนใต้และอาคารบ้านเรือนสไตล์ญี่ปุ๊น…ญี่ปุ่นภายในเวลาเดียวกัน

10. ภูเขาทาคาโอะ

ถ้าพูดถึงสถานที่สำหรับปีนเขาใกล้ๆโตเกียวแล้วล่ะก็ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออันดับ 1 เลยก็คือ ภูเขาทาคาโอะ นั่นเอง เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันแม้กระทั่งบนความสูง 600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล จึงเป็นสถานที่สำหรับปีนเขาที่สามารถเพลิดเพลินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? จบกันไปแล้วสำหรับแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ให้บรรยากาศแปลกใหม่แตกต่างออกไปจากโตเกียว เพื่อนๆลองมาวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นตามแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้กันดูมั้ยคะ… เดินทางจากโตเกียวมาใกล้นิดเดียวเท่านั้นเองน้า 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook