"ตือฮวน จุกบี้..สองพี่น้อง" ความอร่อยขั้นเทพ บนถนนเยาวราช กว่า 70 ปี

"ตือฮวน จุกบี้..สองพี่น้อง" ความอร่อยขั้นเทพ บนถนนเยาวราช กว่า 70 ปี

"ตือฮวน จุกบี้..สองพี่น้อง"  ความอร่อยขั้นเทพ บนถนนเยาวราช กว่า 70 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เอาใจคนชอบจุกบี้ ตือฮวน โดยเฉพาะ ก็เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ร้านขาย "ตือฮวนสองพี่น้อง..." ที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งบนถนนเยาวราช ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ในตรอกอิสรานุภาพ หลังวัดเล่งเน่ยยี่ 

ร้านตือฮวนสองพี่น้อง เป็นร้านที่เปิดขายมานานกว่า 70 ปี ซึ่งรับประกันได้ว่าความอร่อยก็ยังคงเดิมไม่มีเปลี่ยน ถ้าหากใครคิดจะมากินก็อาจต้องโทรมาสอบถามกันก่อนเผื่อมาไม่ทัน หรือไม่ก็ต้องรีบมากันตั้งแต่ร้านเปิด ไม่งั้นอดกินแน่นอน

ตือฮวน ของทางร้านจะมีเครื่องในให้เลือกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น หัวใจ ลิ้น กระเพาะ ตับ ม้าม ไส้อ่อน ไส้ตือฮวน ปอด เรียกได้ว่ามีทุกอย่างให้เลือกสรร  ส่วนขั้นตอนการทำก็จะนำเครื่องในทุกอย่างไป ต้ม ตุ๋น จนเปื่อยนุ่ม พอสุกได้ที่ก็เอาไปขายให้ลูกค้าได้ เวลากิน ก็จะกินคู่กับเกี๊ยมฉ่ายหรือผักกาดดองที่ต้มจนเปื่อยนุ่มไม่แพ้กัน

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก "จุกบี้"  จุกบี้ก็คือการเอาไส้หมูที่คัดมาแล้วอย่างดี มายัดไส้ด้วยข้าวเหนียว แปะก๊วยสีเหลืองนวล และเนื้อหมูหั่นชิ้นกำลังดี หลังจากนั้นก็นำไปต้มจนสุก กินคู่น้ำตาลทรายแดงที่เคี่ยวจนข้นได้ที่... ซึ่งต้องบอกว่า "จุกบี้" เป็นเมนูอาหารที่หาทานได้ยากมาก คนทำก็ต้องทำเป็น เพราะต้องมีความชำนาญอย่างมาก ถึงจะทำออกมาได้อร่อยและไส้ไม่แตกทะลักออกมา  

ช่วงเทศกาล..ทางร้านก็จะมีเมนูพิเศษอย่างเช่น  ฮ่อยจ๊อ (เนื้อปูล้วน) แฮ่กึ้น (เนื้อกุ้ง) และขนมเข่ง ออกมาขาย ซึ่งจะหาทานได้ในช่วงเทศกาล เท่านั้น  

ภายในร้านจะมีประมาณ 6 โต๊ะ รับลูกค้าได้ประมาณ 25 คน

ที่ตั้ง : ตรอกอิสรานุภาพ หลังวัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช

เบอร์โทร : 02 - 221 - 0443

เวลาเปิด-ปิด : 9.00 น. - 13.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

Fanpage : https://www.facebook.com/tuehuan2sis

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ตือฮวน จุกบี้..สองพี่น้อง" ความอร่อยขั้นเทพ บนถนนเยาวราช กว่า 70 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook