พาเที่ยว RubberLand ดินแดนมหัศจรรย์ยางพารา

พาเที่ยว RubberLand ดินแดนมหัศจรรย์ยางพารา

พาเที่ยว RubberLand ดินแดนมหัศจรรย์ยางพารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ไปไม่ได้แล้ว!! กับที่เที่ยวแห่งใหม่สุดฮอตในพัทยาขณะนี้ กับ RubberLand (รับเบอร์แลนด์) ดินแดนยางพารา ซึ่งกำลังจะกลายเป็นอุทยานการเรียนรู้เรื่องยางพาราแห่งแรกและแห่งเดียวของเอเชีย ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจ  เพราะที่นี่รวบรวมเรื่องราวของยางพาราให้ได้ชมกันตั้งแต่ต้นทางของต้นยางพาราไปจนถึงการแปรรูปเลย เรียกได้ว่าทั้งสนุกและได้ความรู้ไปพร้อมกัน วันนี้เราจะพาทุกคนได้ไปรู้จักอย่างถึงทุกซอกทุกมุมกันเลย 

 

ภายในดินแดนแห่งนี้จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 โซน  เริ่มต้นที่โซนแรกเลยคือ โซนป่ายาง (The Plantation) เป็นการจำลองสวนยางพาราในรูปแบบแฟนตาซี ที่มาพร้อมกับสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง (3D Project Mapping) ให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจ แถมมีตัวการ์ตูนน่ารักๆในนาม Rubber Gang ที่มาให้ความรู้ ความเพลิดเพลินในบ่อน้ำยางขนาดใหญ่

เดินไปอีกนิด มียางพาราของจริงแบบแปรรูปเบื้องต้น ให้เราได้สัมผัสกันจริงๆด้วย

    

ตามมาด้วย โซนแปรรูปยาง (The Factory) ที่ทำเหมือนท่อส่งน้ำยาง เหมือนกับการเดินทางน้ำยางดิบ เข้าสู่กระบวนการแปรรูปต่าง ๆ หลายวิธี

ถัดมา คือ โซนยางกับชีวิตประจำวัน  จะมีการทำ 3Mapping กับรถจำลองให้ได้เห็นว่ายางพาราได้ถูกนำมาใช้ในส่วนประกอบของรถยนต์มากที่สุด แถมยังมีการนำเอาของใช้ในชีวิตประจำวันที่มียางพาราเป็นวัตถุดิบหลักไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ รองเท้า มาขยายเป็นไซส์จัมโบ้ เพื่อให้ทุกท่านได้สนุกสนานไปการกับถ่ายภาพ

และพลาดไม่ได้กับโซนสุดท้าย โซนมหัศจรรย์ยางพารา แอบกระซิบเลยว่าโซนนี้สนุกทั้งผู้ใหญ่และเด็ก เพราะทุกอย่างในนี้จำลองโลกจินตนาการของเด็กๆ โดยทุกอย่างทำจากยาง 100% นุ่มนิ่มมาก และยังมีโซนย่อยต่างๆ อาทิ เช่น โซนผจญภัยในป่าใหญ่  โซนเมืองขนมหวาน โซนโลกใต้ทะเลลึก และโซนโลกแห่งแรงบันดาลใจ ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆไปอวดเพื่อนอีกด้วย ไฮไลท์สำคัญที่ถ้าไม่ลองจะเรียกว่าไปไม่ถึงคือ “สไลเดอร์พิศวง” พุดเลยว่าครบรส สนุกสุดๆ



หลังจากสนุกกันเต็มที่แล้ว ยังมีที่ช๊อปปิ้งของที่ระลึก เป็นเครื่องนอนสุขภาพจากยางพารา 100% ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เข้าเลือกซื้อสินค้าได้ และพิเศษสำหรับคนไทยยังได้ส่วนลด 20% ด้วย



 

แผนที่การเดินทางไปเยือนรับเบอร์แลนด์

- จาก จ.ระยอง ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าพัทยาเหนือ เมื่อผ่านทางแยกเข้าพัทยาใต้ Rubberland จะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงทางแยกเข้าพัทยากลาง 

- จาก อ.นาเกลือ จ.ชลบุรี ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าสู่ จ.ระยอง Rubberland จะอยู่ด้านขวามือ ตรงข้ามซอยสุขุมวิทพัทยา 63 เยื้องกับปั๊มน้ำมันคาลเทกซ์

จากกรุงเทพ ใช้เส้นทาง กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่/ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และมุ่งหน้าสู่ถนน ชลบุรี-พัทยา ตัดเข้าสู่ถนนสุขุมวิท จะเห็น Rubberland อยู่ฝั่งตรงข้าม 

พิกัด Google Maps  https://goo.gl/maps/HbwZGxA96hQ2

อัตราค่าเข้าชม :

คนไทยราคา 100 บาท 

เด็กความสูงตั้งแต่ 90-135 ซม. ราคา 60 บาท 

ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปและเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. ไม่เสียค่าใช้จ่าย 

พิเศษ!!! คนไทยทุกคนสามารถเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 11.00-18.00 น. 

ที่อยู่: 42,42/3 หมู่ 9 ถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โทรศัพท์: 038 413 490-5

เว็บไซต์:   www.thaiRubber Land.com   และ เฟซบุ๊ก Rubber Land

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook