ฝากท้องไว้ที่หนองประจักษ์ แวะชิม "ไข่กระทะ..แกงเส้น" ของดี อุดรธานี

ฝากท้องไว้ที่หนองประจักษ์ แวะชิม "ไข่กระทะ..แกงเส้น" ของดี อุดรธานี

ฝากท้องไว้ที่หนองประจักษ์ แวะชิม "ไข่กระทะ..แกงเส้น" ของดี อุดรธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะมื้อเช้าสำคัญ...เราจึงรีบตรงปรี่จากสนามบินอุดรธานีไปยังบึงหนองประจักษ์ที่มีเป็ดยักษ์ตัวสีเหลืองลอยอยู่กลางน้ำโดดเด่นทันที...เพราะบริเวณนี้จะมีแต่ร้านอาหารราคาไม่แพงให้เราเลือกทานได้อย่างสบายใจแถมสบายเงินในกระเป๋าอีกต่างหาก 

"ร้านอาหารเช้า @ Udonthani" เห็นป้ายแบบนี้ก็รู้ทันที...ว่าเน้นขายอาหารเช้าอย่างแน่นอน ซึ่งในบริเวณนี้ก็จะมีร้านอยู่หลายร้าน แต่ละร้านก็จะขายอาหารเช้าเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำชา กาแฟ โอเลี้ยง ปาท่องโก๋ ข้าวเปียกเส้นมีหมดทุกอย่าง แถมอร่อยด้วย

แต่สิ่งหนึ่งที่เราๆจะหาทานได้ค่อนข้างยาก ถ้าไม่มาอุดรก็คงไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานกันสักเท่าไหร่กับอาหารเช้าท้องถิ่นที่คนอุดรเค้านิยมทานกัน อย่างเช่น เมนูไข่กระทะ ถึงจะเป็นเมนูง่ายๆ แต่ถ้ามาได้ทานถึงถิ่นแล้ว รับประกันได้ว่าต้องอร่อยกว่าธรรมดาแน่นอน เพราะบรรยากาศมันได้ ยิ่งถ้าได้นั่งใกล้ๆ เตาก็จะได้กลิ่นหอมไข่ ชวนให้หิวมากกว่าเดิมเข้าไปอี๊กกก แม่เจ้า! 

ไข่กระทะของที่นี่ก็จะใส่ทั้งหมูยอ, กุนเชียง, หมูสับ, มีเครื่องอะไรก็โยนๆ ลงไป เรียกว่ามาเต็ม พอสุกก็ยกเสิร์ฟ ใส่พริกไทยหน่อย ซอสปรุงรสหน่อย ส่วนใครชอบซอสพริก ซอสมะเขือเทศก็จัดไป เด็ดไม่แพ้กัน

อีกเมนูนึงที่อยากจะแนะนำให้ลองสั่งมาทานกันดู ถ้าหากมีโอกาสได้ไปทานที่ร้าน ก็คือ "แกงเส้น" หน้าตาจะคล้ายๆ กระเพาะปลาหน่อย แต่ไม่ใช่ในชามก็จะประกอบไปด้วย เส้นก๋วยเตี๋ยว, ไก่ฉีก, เลือดหมูหรือเลือดไก่(ไม่แน่ใจ), หมูยอ, ลูกชิ้น, เห็ดหูหนูขาว, ถั่วงอก และตบท้ายด้วยการโรยผักชีต้นหอม เอาเป็นว่าชามเดียวอิ่ม ถ้าเครื่องจะเยอะขนาดนี้

ส่วนใครที่คิดว่า แกงเส้น จะหนักไป "โจ๊กหมู" เมนูมื้อเช้าสามัญประจำบ้านก็มีไว้ให้บริการ...อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ทานคู่กับซาลาเปา ปาท่องโก๋ทอด นี่อร่อยลืม

และเมนูสุดท้ายที่ไม่คิดว่าจะเป็นมื้อเช้าได้ ก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเมนูพิเศษที่แนะนำว่าต้องห้ามพลาด..นั่นก็คือ "ต้มมาม่า" นี่เอง!! เครื่องที่ใส่ก็จะเหมือนเครื่องแกงเส้น คือใส่ทั้ง หมูยอ, กุนเชียง, ไข่ลวก, หมูก้อน, ลูกชิ้น, ซึ่งน้องที่ไปด้วยกันบอกอร่อยมาก...ไม่ยอมทานอย่างอื่นเลย อยากทานมาม่าอย่างเดียว ก็จัดกันไปจ้า

สำหรับใครที่อยากไปทาน แต่ไปไม่ถูกก็สามารถตามไป ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ด้านล่างเลยจ้ะ... 

ที่ตั้ง : อ.เมืองอุดรธานี ริมหนองประจักษ์ ถ.เทศา ต.หมากแข้ง จ.อุดรธานี  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฝากท้องไว้ที่หนองประจักษ์ แวะชิม "ไข่กระทะ..แกงเส้น" ของดี อุดรธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook