5 โรงแรมเว่อหรูอลังการในเชียงใหม่

5 โรงแรมเว่อหรูอลังการในเชียงใหม่

5 โรงแรมเว่อหรูอลังการในเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เพราะที่พักคือส่วนหนึ่งของความสุขในการท่องเที่ยว คงหลับไม่เป็นสุข เที่ยวไม่สนุกแน่ถ้าเข้าพักแล้วมีปัญหา สำหรับเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของไทยที่ทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมไปเยือน ที่นี่สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยว เพราะมีที่พักมีทั้งโรงแรมหรูๆ สวยๆ ให้เลือกพักมากมาย มาดูกันว่า ที่ไหนบ้างน่าไปพัก

         1. ปิงนครา บูติคโฮเตลแอนด์สปา ด้วยเอกลักษณ์ของโรงแรมที่มีรูปทรงล้านนาโคโลเนียล ทำให้บรรยากาศที่นี่อบอุ่นหรูหรา กึ่งๆ ไทยร่วมสมัย กลิ่นอายโบราณนิดๆ จุดเด่นที่เห็นแต่ไกลเลยก็คือ ตัวอาคารสีขาวที่สะกดสายตาผู้สัญจรผ่านไปมา และเมื่อเข้าไปดูใกล้อีกนิดจะสะดุดกับลวดลายวิจิตรบรรจงที่สง่าชาวพื้นเมืองได้ทุ่มเทสร้างสรรค์ ให้เป็นงานศิลป์ชิ้นเอกเสน่ห์ของงานไม้ที่มีฉลุแกะสลัก ศิลปะแบบไทยล้านนา สมกับเป็นย่านของคนทำไม้บนถนนเจริญประเทศ 

          2. ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่กลุ่มอาคารที่มีหลังคาไทยประยุกต์หลังกะทัดรัดรายล้อมสระว่ายน้ำ สลับกับไม้ประดับสีเขียวขจี ยิ่งมองในมุมสวยยิ่งมีความสวยงาม คลาสสิค มีความเป็นไทยแต่ทันสมัย ส่วนภายในห้องพักของที่นี่ แม้หรูหรา แต่ไม่ทิ้งสัมผัสอารมณ์แห่งล้านนา 

          3. โรงแรม ดาราเทวี เชียงใหม่ ที่นี่ใช้การจำลองวัด สถาปัตยกรรมล้านนา มาเนรมิตให้เป็นโรงแรมจึงงดงามราวเนรมิต มองจากภายนอกหากไม่ได้รับการแนะนำมาก่อน ศิลปะที่มองเห็นที่นี่คือวัดไทยที่เปี่ยมไปด้วยศิลปะ สถาปัตยกรรมที่งดงาม รักษาบริเวณแวดล้อมให้มีความร่มรื่น บนพื้นที่ที่จัดไว้เป็นสัดส่วนสวยงาม กว้างขวางถึง 150 ไร่ ต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ลานอเนกประสงค์ที่สามารถจัดการแสดงแบบไทยๆ ให้ชาวโลกได้รู้จัก ไม่แปลกเลยที่ ที่นี่เป็นโรงแรม 6 ดาวที่ชาวต่างชาติชื่นชม

          4. เก้าไม้ล้านนา รีสอร์ท สะดุดตากับอาคารสูงทรงสี่เหลี่ยม หลังคามุงสังกะสีสีเขียว และปกคลุมทั้งอาคารด้วยสีเขียวครึ้มราวกับเป็นอาคารสวมอาภรณ์สีเขียวทั้งหลัง ทำให้ที่นี่ดูสวยปนพิศวงว่าเจ้าของคิดอย่างไรจึงสร้างที่นี่แนวนี้ แต่เมื่อเข้าไปชมและสอบถามความเป็นมาจึงทราบว่าที่นี่ในอดีตคือโรงบ่มใบยาสูบ ที่เห็นปกคลุมอาคารคือต้นตีนตุ๊กแก และมีการปรับปรุงตกแต่งใหม่ให้เป็นโรงแรมสมบูรณ์แบบ แต่ยังรักษาความเป็นท้องถิ่นด้วยวัสดุที่ใช้ไม้ธรรมชาติ 

          5. ปานวิมาน เชียงใหม่ รีสอร์ท โรงแรมหรูหรามีระดับ ที่ตั้งอยู่บนเนินสูง แวดล้อมด้วยธรรมชาติงดงามและลงตัว มีการผสมผสานทั้งความเป็นไทยและความทันสมัย เครื่องอำนวยความสะดวกสบาย ห้องพักออกแบบตกแต่งไว้สวยงาม โดดเด่น มีสไตล์  

          โรงแรมเหล่านี้เป็นเหมือนสวรรค์บนดินเลยใช่มั้ยละ เดินทางไปพักผ่อนที่เชียงใหม่ทั้งที ก็ต้องเข้าพักโรงแรมที่หรูๆหน่อย จะทำให้ทริปของคุณดูพิเศษขึ้นมาทันทีเลย จะไปเชียงใหม่ทั้งทีไม่ต้องซื้อตั๋วแพงเลย มีสายการบินราคาประหยัดมากมายในไทย ทั้ง ไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) หรือ โอเรียนท์ไทย (Orient Thai) ที่จะพาท่านไปเชียงใหม่แบบสบายกระเป๋า และเดี๋ยวนี้ก็มีแอปจองตั๋วเครื่องบินให้จองได้ผ่านปลายนิ้วในไม่กี่คลิ๊กเท่านั้น รีบโหลดมาใช้กันเลย มีทั้งบน Android และ IOS เลยครับ 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook