'Trash Hero' เก็บด้วยใจ..คิดแล้ว..ทำเลย

'Trash Hero' เก็บด้วยใจ..คิดแล้ว..ทำเลย

'Trash Hero' เก็บด้วยใจ..คิดแล้ว..ทำเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Trash Hero คือกลุ่มคนที่มีแนวความคิดไปในทางทิศทางเดียวกัน คือมุ่งหวังให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นกับท้องทะเลไทย โดยเฉพาะเรื่องของสิ่งแวดล้อม และต้องการลดปริมาณขยะ ที่อาจจะส่งผลต่อวิถีชีวิตของสัตว์ทะเลในระยะยาว 

อาสาสมัคร Trash Hero เริ่มต้นจากกลุ่มคนเล็กๆ เพียงไม่กี่คน ที่ชักชวนนักท่องเที่ยวที่อยู่ในละแวกสถานที่ท่องเที่ยวไปเก็บขยะตามสถานที่ต่างๆ 

ซึ่งการนัดพบอาสาสมัครจะเป็นการนัดกันเป็นจุดๆ ไป โดยอาจจะมีติดป้ายประชาสัมพันธ์ไว้ว่าสัปดาห์นี้จะไปสถานที่ใด จบงานที่นึง..ก็นัดที่ใหม่..เก็บใหม่..เริ่มต้นที่ใหม่ เปลี่ยนสถานที่กันไป วิธีการทำงานก็จะเป็นการนัดคุยกันอย่างง่ายๆ เน้น "คิดปุ๊ป ทำปั๊ป"

สมาชิกที่เข้ามาในกลุ่มจะมีทั้งคนไทยที่เป็นคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างชาติหลากหลายวัย เข้ามากรอกใบสมัครแล้วอาสาไปเก็บขยะด้วยกัน ซึ่งทุกคนที่เข้ามา..คือเดินเข้ามาเองด้วยความเต็มใจ และก็มีความสุขที่ได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์กับครอบครัว กลุ่มเพื่อน และกลุ่มอาสาสมัคร 

โดยทริปที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้ร่วมกันไปเก็บขยะที่หาดบางเทา จ. ภูเก็ต ซึ่งได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวอาสาสมัคร ที่เข้ามาลงชื่อและทำกิจกรรมร่วมกัน  

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ 'Trash Hero' เก็บด้วยใจ..คิดแล้ว..ทำเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook