MV เที่ยวไทยมีเฮ กองทัพ "ทศกัณฐ์" ถ่ายรูปทั่วไทย ดังทั่วโซเชียล

MV เที่ยวไทยมีเฮ กองทัพ "ทศกัณฐ์" ถ่ายรูปทั่วไทย ดังทั่วโซเชียล

MV เที่ยวไทยมีเฮ กองทัพ "ทศกัณฐ์" ถ่ายรูปทั่วไทย ดังทั่วโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MV โปรโมทการท่องเที่ยว เที่ยวไทยมีเฮ ดังชั่วพริบตา เมื่อโลกโซเชียลได้ทำการแชร์ภาพของกองทัพทศกัณฐ์ ที่ยกทีมตะลุยถ่ายภาพตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศไทย จนเกิดดราม่าในเรื่องของความไม่เหมาะสมของตัวละครไทย จนได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก MV เที่ยวไทยมีเฮ ร้องโดย เก่ง ธชย feat. กับ ฟิล์ม บงกช เผยแพร่ใน Youtube Channel ของ ยักษ์ชวนเที่ยวไทย ซึ่งต้องการให้คนไทย หันมาเที่ยวประเทศไทยกันมากขึ้น

ทศกัณฑ์และเหล่ายักษ์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของมิวสิควีดีโอเพลง เที่ยวไทยมีเฮ ที่ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวไทย โดยในมิวสิควีดีโอได้มีการนำเอาทศกัณฑ์ ตัวละครเด่นในวรรณคดีสำคัญของบ้านเราอย่าง รามเกียรติ์ รวมถึงเหล่ายักษ์และนางในวรรณคดีออกเดินทางไปทำกิจรรมยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การขี่บานาน่าโบ๊ท แคะขนมครก ตลอดจนการดื่มน้ำมะพร้าว ซึ่งก็เพื่อเป็นการเชิญชวนให้คนไทยหันมาเที่ยวไทยนั่นเอง พอได้ฟังและชมเพลงนี้แล้วต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้น่ารักน่าชังจริงๆ งานนี้ก็ได้ เก่ง ธชย หรือ เก่ง เดอะ วอยซ์ และฟิล์ม บงกช มาร่วมกันถ่ายทอดสีสันแห่งการท่องเที่ยวไทยในครั้งนี้ด้วย

เกิดเป็นกระแสดราม่า เที่ยวไทยมีเฮ ให้เราได้เห็นกันผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการนำเอาทศกัณฑ์ที่เป็นราชาแห่งยักษ์ออกมาทำกิจกรรมบางอย่างที่ไม่เหมาะสม คล้ายว่าจะเป็นการทำลายวัฒนธรรมไทย ซึ่งเรื่องนี้ก็ถูกร้องเข้าไปถึงสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ หรือวิทยาลัยนาฏศิลป์ เกิดจากที่ประชุมผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการภายในสถาบันฯ นำโดย คุณ ลัดดา ตั้งสุภาชัย เป็นผู้นำเรื่องเข้าร้องเรียน และดูเหมือนว่าตอนนี้กระแสดังกล่าวจะขยายวงออกไปไกลมาก โดยหลังจากที่มีกระแสนี้ผุดขึ้นมาก็มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว

หากใครที่มีโอกาสได้ชมมิวสิควีดีโอเพลง เที่ยวไทยมีเฮ ได้ฟังเพลง ได้เห็นภาพ ก็คงจะเกิดความสงสัย ว่าการที่นำเอาทศกัณฑ์ผู้ซึ่งเป็นราชาแห่งยักษ์ออกมาทำกิจกรรมดังกล่าวที่เป็นการส่งเสริมภาพการท่องเที่ยวในประเทศไทย จะเป็นการทำลายวัฒนธรรมได้อย่างไร? เหล่านักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิด้านนาฏศิลป์นั้นใช้อะไรวัดว่านี่เป็นการทำลาย หรือเป็นการส่งเสริม? แต่ในมุมองของผู้ผลิตมิวสิควีดีโอเพลงนี้เขาก็ได้แสดงตัวอย่างชัดเจนแล้วว่าการนำเสนอภาพของมิวสิควีดีโอเพลงเที่ยวไทยมีเฮนี้ ได้มีการปรึกษาผู้รู้จากกรมศิลปากรในทุกๆ ด้านแล้ว ว่าสิ่งไหนทำได้ หรือสิ่งไหนทำไม่ได้ จนกระทั่งออกมาเป็นมิวสิควีดีโอที่ได้ชมกันอยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ได้มีการแชร์ภาพของกลุ่มคนที่แต่งกายในชุดทศกัณฐ์ ได้ตระเวนถ่ายภาพตามมุมเมืองหรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตลาด หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก  จนได้รับความสนใจจากผู้คนรอบข้าง 

โดยความประทับใจส่วนหนึ่งจากผู้คนที่ได้พบเห็น คือ ชอบที่ได้เห็นทศกัณฐ์ ขี่บานาน่าโบ๊ท แคะขนมครก ดื่มน้ำมะพร้าว ซึ่งมีความใกล้ชิดกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้นจริงๆ 

ซึ่งภาพชุดดังกล่าวถือเป็นโปรเจกต์ที่ทำขึ้นมาเพื่อการโปรโมตให้คนไทยเที่ยวไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ.. 

โดยเบื้องหลังจากการพูดคุยกับทางเจ้าของภาพ ก็ทราบว่าผู้ที่สวมชุดทศกัณฐ์ คือ คุณฟิล์ม ณรงค์ฤทธิ์ เพชรจรัส

ก็อาจเป็นหลายๆ ความคิดเห็นเกี่ยวกับ MV เที่ยวไทยมีเฮ ของนักวิชาการ และประชาชนทั่วไปถึงความเหมาะสม แต่ถึงอย่างไร จุดหมายของคลิปวีดีโอนี้ก็คือ การช่วยประเทศไทย กระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้ดีขึ้น เพื่อส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ท้องถิ้น อย่างไรก็ดี Sanook Travel ก็ขอเชิญชวนให้คนไทย หันมาเที่ยวไทยกันมากๆ ไม่ต้องเสียเงินเสียทองไปกับการท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะการท่องเที่ยวถือว่าเป็นภาคธุรกิจสำคัญที่ช่วยให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้

ขอขอบคุณภาพจาก: คุณฟิล์ม ณรงค์ฤทธิ์ เพชรจรัส

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ MV เที่ยวไทยมีเฮ กองทัพ "ทศกัณฐ์" ถ่ายรูปทั่วไทย ดังทั่วโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook