Il Fumo ร้านอาหารของคนรักค็อกเทลและเนื้อ ไม่ควรพลาด!

Il Fumo ร้านอาหารของคนรักค็อกเทลและเนื้อ ไม่ควรพลาด!

Il Fumo ร้านอาหารของคนรักค็อกเทลและเนื้อ ไม่ควรพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Il Fumo ร้านอาหารที่เหล่าคนรักค็อกเทลและเนื้อ ห้ามพลาด ตามไปกินกันกับ Natano หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ https://www.facebook.com/ipickth

บ้านสวนสีขาวขนาดย่อมที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางมหานครย่านพระราม 4 ที่เน้นวัตถุดิบนำเข้าชั้นดี มีความเชี่ยวชาญในการบ่มเนื้อเเบบเเห้ง (dry aged) ส่งผลทำให้เนื้อมีความนุ่มขึ้นทั้งยังดึงรสสัมผัสเเละกลิ่นเฉพาะตัวของเนื้อเเต่ละชนิดออกมาอีกด้วย

IL Fumo มีตู้โชว์อยู่ทางด้านในเพื่อเก็บเนื้อ dry aged พร้อมบอกรายละเอียดเขียนไว้ที่เนื้อเเต่ละชิ้น เนื้อบางชนิดก็มีการ vacuum หรือ sous vide พร้อมรอไปย่างกับไม้ชนิดพิเศษของทางร้าน ที่ทำให้มีกลิ่นรมควันเวลาจานเนื้อนั้นมาเสริฟท์ที่โต้ะ 

ร้านนี้อยู่ในเครือ Vesper (silom) โดยมีความโดดเด่นในเรื่อง cocktail เป็นพิเศษเพราะหน้าของ bartender คุ้น ๆ เลยเข้าไปถามก็ได้ความว่าเป็น คุณ ไพลิน (Milk) เป็น เเชมป์ bartender ระดับเวิลด์คลาสเลยทีเดียว ตัวเล็กเเต่ความสามารถนี่สุด ๆ ด้านหน้าเมื่อเข้ามาจะเห็น cocktail บาร์เด่นเป็นสง่า เเละที่นั่งดริงค์บรรยากาศดีโทนสีน้ำตาลอบอุ่น classic

เข้าไปด้านในจะเห็นครัวเปิดกั้นโดยกระจกใสกิ้ง ทำให้เห็นการเตรียมวัตถุดิบและย่างกันไฟลุก ที่พิเศษคือ เตาควบคุมอุณหภูมิที่สามารถปรับขึ้นลงได้ ดีมากเลยเวลาย่างเนื้อเพื่อคงอุณหภูมิ

ที่นั่งสามารถเลือกนั่งได้ทั้ง indoor และ outdoor

หรือใครมาจัดปาร์ตี้ต้องการความเป็นส่วนตัวทางร้านก็มีห้องพิเศษ เรียบหรู อลังการ หนึ่งเดียวในประเทศไทย Johny Walker and son private room ที่นั่งได้ถึง 12 คน ( ห้อง Johnly walker มีอีกสองเเห่งในเอเชีย ที่เซี่ยงไฮ้ เเละ กรุงโซล) ทางพนงได้พาดูร้าน อธิบายให้กินไหนไปกันได้ฟัง

เข้าเรื่องกินกันเลยดีกว่า ไม่รอช้า

จานเเรก ชีสสด บูราต้า (1290 บาท)

Burrata : Fresh / wood charcoal grilled cherry tomatoes / misticanza salad 1290 b / 350 g

อร่อยมาก ตัวชีสสดมีความหนึบเนื้อสัมผัสดี ไม่เละยุ่ยเหมือนบางร้านที่ไปทาน เหมาะเป็นจานเเรกก่อนจัดหนัก เพราะกินเเล้วสดชื่นเรียกน้ำย่อยได้ดี

กินไหนไปกันอยากลอง Pork Ribs เนื้อหมูนำเข้าสายพันธฺพิเศษ เเต่อดตามระเบียบ เพราะของขาดในช่วงที่ไปกิน เลยเคลื่อนเป้าหมายไปที่เนื้อ Australian Wagyu โลด

Dry-aged prime loin (minimum dry aged 20 days) 520 b /100 g ( min 300g) 250 g

Tomahawk (marble5) 390 b / 100 g (min 1,000 g)

Ribeye (marble5) 450 b/ 100 g (min 300 g) 400 gram

เนื้อทั้งหมดที่สั่งมี 3 ตัวด้วยกัน คือ

Tomahawk, Ribeye และ Loin คาเเรคเตอร์ของทาง IL Fumo คือการย่างด้วยเตาถ่านเพื่อส่งผ่านรสชาติวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรมาเเล้วออกมา จะมีกลิ่นของไม้ค่อนข้างจะแรงอยู่เเต่ก็ไม่ได้กลบรสชาติของเนื้อเเต่ละชนิด ซึ่งทางเชฟก็ย่างมาได้ดีทุกจาน ทานเคียงคู่กับ ผักอบ หรือใครชอบ side dish ก็สามารถสั่งมาเสริมได้เริ่มต้นที่ 150 บาท

คอเนื้อ ที่ชอบบรรยากาศดี ๆ รื่นรม เคล้าการดื่มค้อกเทล เเวะเวียนกันมาได้ที่ IL Fumo ราคาต่อหัวก็ตกอยู่ที่ 1500-2000 บาท เเล้วเเต่เมนูที่สั่ง พาสต้า สลัด เนื้อสัตว์อื่น ๆ ก็มีมาให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนไม่ทานเนื้อวัว

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008919

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/critic/D769AD03-4DAA-471E-A14A-526AD387A495

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook