อิ่มอร่อยกับขนมหวานกลมกล่อม! 5 ของฝาก จาก จ.เฮียวโกะ

อิ่มอร่อยกับขนมหวานกลมกล่อม! 5 ของฝาก จาก จ.เฮียวโกะ

อิ่มอร่อยกับขนมหวานกลมกล่อม! 5 ของฝาก จาก จ.เฮียวโกะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาพบกับรวมของฝากแนะนำคัดสรรโดยฝ่ายบรรณาธิการของเว็บไซต์ MATCHA อีกเช่นเคย ในครั้งนี้มาลองดูฉบับเฮียวโกะกันบ้าง

เมืองโกเบ เป็นเมืองท่าที่โด่งดังที่สุดของ จ.เฮียวโกะ โดยมีเสน่ห์อยู่ที่ทัศนียภาพและอาคารบ้านเรือนอันงดงาม เช่น สถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่น-ตะวันตกและวิวท่าเรืออันสวยงาม เป็นต้น นอกจากนี้ เนื้อโกเบก็ยังเป็นแบรนด์เนื้อวัวที่มีแฟนๆผู้ชื่นชอบมากมายทั่วโลกอีกด้วย

เอาล่ะ งั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าว่าของฝากจากจ.เฮียวโกะมีอะไรกันบ้าง

1. โกเบมาโฮ โนะ ทซึโบะพุดดิ้ง (โกเบฟรานซ์)

โกเบมาโฮ โนะ ทซึโบะพุดดิ้ง เป็นพุดดิ้งชั้นเลิศแสนภาคภูมิใจของโกเบ ภายในไหแบ่งออกเป็น 3 ชั้นประกอบด้วยครีม, คัสตาร์ด และคาราเมล โดยมีดีไซน์เป็นรูปไหขนาดเล็กน่ารักที่สามารถนำไปวางประดับห้องหลังจากทานเสร็จได้ด้วย

เมื่อลองตักเข้าปากก็สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติของคัสตาร์ดเข้มข้นละลายในปาก บอกเลยว่ารสหวานหอมของคาราเมลที่ผ่านการอบจนมีสีน้ำตาลไหม้ ถ้าได้ลองแล้วต้องหยุดไม่ได้แน่นอน

2. อาริมะ โนะ ทันซันเซ็นเซมเบ้ (อาริมะเซมเบ้ฮอมโปะ)

เซมเบ้นี้ทำด้วยน้ำมือเชฟแบบปิ้งกันชิ้นต่อชิ้น โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็น “ทันซันเซ็น” ส่วนประกอบของออนเซ็นในอาริมะออนเซ็น จ.เฮียวโกะ “ทันซันเซ็น” คือ น้ำร้อนที่ผสมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ว่ากันว่ามีสรรพคุณช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร

เมื่อลองกัดดูคำหนึ่งก็สามารถสัมผัสได้ถึงรสหวานอ่อนๆของแป้งสาลีและน้ำตาล นับเป็นรสชาติเรียบๆทานง่ายสำหรับทุกคน

3. คุโรมาเมะคินทสึบะ (ทัมบะซาซายามะ อิโนะอุเอะ คุโรมาเมะโนเอ็น)

คินทสึบะ เป็นขนมญี่ปุ่นชนิดหนึ่งที่ทำมาจาก ถั่วแดงกวน บดจนเรียบและนำไปทำให้แข็งด้วยแป้งสาลีละลายน้ำและแป้งข้าวเจ้า

ภายในถั่วแดงกวนชั้นเลิศนี้สอดไส้ด้วยถั่วดำเม็ดโต เนื่องจากถั่วแดงกวนมีรสชาติหวานน้อย จึงทำให้รสถั่วดำโดดเด่นขึ้นมา นับเป็นขนมแนะนำสำหรับใครที่ไม่ชอบทานขนมรสชาติหวานจัดเลยทีเดียว

4. โกรฟเฟรอะ (โกเบฟูเก็ทสึโด)

โกรฟเฟรอะ เป็นขนมที่ทำจากแป้งเซมเบ้สไตล์ตะวันตกขนาดบางสอดไส้ครีมรสหวาน แต่เดิมมีต้นกำเนิดมาจากขนมปิ้งของฝรั่งเศสและนำมาปรับสูตรกลายเป็นของญี่ปุ่น โดยมีขนาดประมาณฝ่ามือของผู้ชาย ประกอบด้วย 3 รสชาติ คือ รสวานิลลา, สตรอว์เบอร์รี่ และช็อกโกแลต

ด้วยความบางของเนื้อแป้งและรสสัมผัสกรุบกรอบเนื้อแน่น ทำให้มีรสสัมผัสเหมือนกับโคนของไอศกรีมเลยทีเดียว ทั้ง 3 รสชาติเป็นครีมเข้มข้นก็จริง แต่มีรสชาติหวานกลมกล่อมไม่เลี่ยนจนเกินไป ยิ่งถ้านำไปแช่เย็นก่อนรับประทานจะยิ่งฟินสุดๆ

5. โคกาวาระเซมเบ้ (คาเมโดฮงเกะ)

โคกาวาระเซมเบ้ เป็นฝากของแสนเรียบง่ายที่ทำมาจากแป้งสาลี, น้ำตาล และไข่ไก่เท่านั้น โดยผ่านการปิ้งอย่างพิถีพิถันแบบชิ้นต่อชิ้น

เนื่องจากความเรียบง่ายของมันนี่แหละ ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ถึงรสหวานของไข่ไก่ได้อย่างชัดเจน ผิวแป้งขนมวาดเป็นลวดลายทั้งหมด 2 แบบ

จีเซ็นโชคุนินเทยากิวาฟเฟิล (จีเซ็น)

จีเซ็นโชคุนินเทยากิวาฟเฟิล คือ วาฟเฟิลรูปหัวใจที่ผ่านกระบวนการปิ้งด้วยมือของเชฟกันแบบชิ้นต่อชิ้น โดยเป็นสินค้ายอดฮิตหลังจากเปิดกิจการร้าน「จีเซ็น(G-sen)」(ร้านผู้ผลิตและจำหน่าย) ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่รสสัมผัสกรุบกรอบเหมือนกับคุกกี้ Sablé (คุกกี้เนื้อร่วน)

โดยมีรสให้เลือกซื้อทั้งหมด 3 รสชาติประกอบด้วย รสบัตเตอร์, โกโก้ และมะพร้าว

รสบัตเตอร์สามารถสัมผัสได้ถึงรสเนยอ่อนๆเต็มคำ ส่วนรสโกโก้ก็ยิ่งเคี้ยวยิ่งออกรสโกโก้หอมอร่อยยิ่งขึ้น และรสมะพร้าวก็สามารถสัมผัสได้ถึงรสหวานเอกลักษณ์ของมะพร้าวได้ทันทีที่กัดคำแรก

ขนมของจ.เฮียวโกะล้วนมีรสชาติอันแสนพิถีพิถันทั้งสิ้น สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวจ.เฮียวโกะหรือฝากซื้อของฝากจากใครสักคนก็อย่าลืมดูไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันนะคะ ^^

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อิ่มอร่อยกับขนมหวานกลมกล่อม! 5 ของฝาก จาก จ.เฮียวโกะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook