กินอะไรดี..?? ถ้าวันนี้จะไป "วังหลัง"

กินอะไรดี..?? ถ้าวันนี้จะไป "วังหลัง"

กินอะไรดี..??  ถ้าวันนี้จะไป "วังหลัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับขาช็อปขาชิมที่มีแพลนตะลุยตลาดย่านการค้าแถววังหลัง เรามีร้านน่านั่งน่าแวะมานำเสนอทั้งคาวหวาน ใครอยากรู้ว่ามีร้านไหนไม่ควรพลาด สะกดรอยตาม “นายรอบรู้” มานะจ๊ะ 

1.ร้านกาแฟร่ำรวย

(หยุดทุกวันพุธ เปิดเวลา 11.00 – 21.00 น. โทร.0-2866-2617)

ร้านนี้อยู่ทางไปวัดระฆังโฆสิตาราม มีสโลแกนร้านเท่ ๆ ว่า “กาแฟสถานแห่งความสุข ณ วังหลัง” ภายในตกแต่งสไตล์ไทยประยุกต์ดูอบอุ่น บรรยากาศสบาย ๆ เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า แต่เดิมเป็นบ้านเก่ามีอายุราว 80-100 ปี ก่อนนำมาปรับปรุงเป็นร้านกาแฟโดยยังคงโครงสร้างของบ้านหลังเดิมไว้ เพื่อให้เข้ากับกำแพงวังหลังที่ยังคงมีให้เห็นอยู่ 

มาถึงแล้วต้องสั่งช็อกโกแลตเย็นกินคู่กับเค้กส้ม รับรองความหวานเย็นของทั้งสองเมนูจะทำให้คุณสดชื่นทันที นอกจากนี้ยังมีกาแฟ ชา โกโก้ หรือสมูทตี้ ให้เลือกดื่ม

อีกทั้งขนมปังปิ้ง เค้กหน้านิ่ม ไอศกรีมโฮมเมด และติ่มซำนึ่งด้วยนะ  

2.ร้านก๋วยเตี๋ยวคนไทย

(เปิดทุกวันเวลา  9.00 – 17.00 น. โทร. 08-7829-7713)

ใกล้กับร้านกาแฟร่ำรวยคือร้านก๋วยเตี๋ยวคนไทย ที่ไม่ว่าชาติไหนก็รับประทานได้ สำหรับเมนูแนะนำของที่ร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวฉู่ฉี่ปลากะพง หากใครอยากลิ้มรสคงต้องรีบมากันสักหน่อย เพราะเป็นเมนูยอดฮิตที่หมดไวมาก

อีก 2 เมนูแนะนำคือ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย รสเปรี้ยวหวานเข้มข้น และก๋วยเตี๋ยวแกง ที่หอมเครื่องแกง รสมันกลมกล่อม

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ ทั้งส้มตำ คอหมูย่าง น้ำตก หรือจะสั่งกับข้าวมากินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ทางร้านก็มีบริการให้เลือกหลายเมนู

3.Olive Tree 

(เปิดทุกวัน เวลา 6.30 – 22.00 น. โทร. 08-0259-6207, 0-2866-0867)

ร้านตั้งอยู่บนชั้นสองของโรงแรมบ้านวังหลัง มีหลายโซนให้เลือกนั่ง แต่มุมเด็ดสุดคือโซนบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพราะมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามได้ตั้งแต่ท่าพระจันทร์ไปจนถึงพระปรางค์วัดอรุณฯ  

ช่วงเวลาน่านั่งคือช่วงเย็นที่แดดร่มลมตกหรือถ้าให้ได้บรรยากาศชิลล์ๆ ก็ต้องช่วงค่ำ ๆ เมนูของร้านมีทั้งอาหารฝรั่งและอาหารไทย ช่วงเวลา 11.30 – 14.30 น. ของทุกวันทางร้านมีอาหารกลางวันชุดพิเศษภายใต้ชื่อ “ปิ่นโตริมน้ำ” อร่อยละ 88 บาทต่อหนึ่งรายการอาหาร โดยมีกับข้าวที่เป็นอาหารไทยให้เลือกไม่ซ้ำกัน เช่น น้ำพริกตาแดง พะโล้หมูสามชั้น กุ้งผัดผงกะหรี่ แกงส้มกุ้ง เป็นต้น

หากชอบอาหารฝรั่ง ทุกมื้อกลางวันในช่วง 11.00 – 14.00 น. ก็มีพาสต้าหลากหลายแบบให้เลือกอิ่มได้ไม่จำกัดในราคาคนละ 98 บาท

4.N10 Café

(เปิดทุกวันเวลา9.00 – 20.00 น. โทร. 08-8000-8342)

อยู่ด้านล่างของร้าน Olive Tree ภายในตกแต่งให้มีกลิ่นอายของบ้านเรือนไทยโบราณ โดดเด่นด้วยการใช้สีโทนน้ำตาลและดำ โดยเลือกนั่งได้ทั้งบริเวณริมน้ำที่ลมพัดเย็นสบายหรือบริเวณในร้าน รวมทั้งยังมีห้องแอร์บริการสำหรับคนขี้ร้อน เครื่องดื่มมีกาแฟ ชาและช็อกโกแลตทั้งร้อน-เย็น  

เบเกอรี่มีให้เลือกชิมหลายเมนูทั้งมัฟฟิน วาฟเฟิล ไอศกรีมและเค้กหน้าตาชวนกินที่วางเรียงรายอยู่ในตู้ เมนูแนะนำคือ Brownie Cheese Cake เข้ากันดีกับเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ร้านยังมีบริการปลั๊กไฟและไวไฟฟรีให้ใช้กันได้อย่างจุใจ

แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุมในร้านให้เลือก selfie กันเพลินๆ ตบท้ายอีก 2 ร้านอร่อย คิวยาวจนต้องลองชิม

5.อรทัย ซูชิวังหลัง 

(เปิดทุกวัน เวลา 8.00 – 19.00 น. โทร. 08-4138-8334, 08-9774-8716, 0-2866-8828)

ร้านซูชิชื่อดังในย่านวังหลังที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนต้องเปิดสาขาสองสำหรับนั่งรับประทานที่วังหลังพลาซ่า ผู้คนที่ผ่านไปมาบริเวณกลางตรอกวังหลังสามารถลิ้มลองซูชิขนาดพอดีคำได้ในราคาเพียง 5-10 บาท บางเมนูที่พิเศษอย่างแคลิฟอร์เนียโรลราคาเพียง 30 บาทเท่านั้น

นอกจากซูชิที่มีให้เลือกกว่า 40 แบบแล้วทางร้านยังมีทาโกยากิหรือขนมครกญี่ปุ่นให้ลิ้มลอง เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ทำไมถึงเรียก “วังหลัง”

วังหลัง คือชื่อเรียกของพระราชวังบวรสถานพิมุขซึ่งเป็นวังที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าหลานเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงอนุรักษ์เทเวศน์ กรมพระราชวังบวรสถานภิมุของค์สุดท้ายของกรุงรัตนโกสินทร์ ที่เคยตั้งอยู่บริเวณโรงพยาบาลศิริราชในปัจจุบัน ส่วนวังหน้าหรือพระราชวังบวรสถานมงคล ตั้งอยู่ที่เขตพระนคร เป็นพระราชวังที่ประทับของผู้ทรงดำรงพระอิสริยยศ กรมพระราชวังบวรสถานมงคลหรือวังหน้า ผู้มีฐานะเป็นองค์รัชทายาทที่จะขึ้นครองราชย์สมบัติต่อไป ปัจจุบันดัดแปลงส่วนหนึ่งเป็นสนามหลวง และเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยช่างศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลป์ โรงละครแห่งชาติ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สนับสนุนเนื้อหา

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ กินอะไรดี..?? ถ้าวันนี้จะไป "วังหลัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook