สุดสัปดาห์นี้เรามีที่เดินเล่นใหม่กับตลาดน้ำสำเพ็ง 2

สุดสัปดาห์นี้เรามีที่เดินเล่นใหม่กับตลาดน้ำสำเพ็ง 2

สุดสัปดาห์นี้เรามีที่เดินเล่นใหม่กับตลาดน้ำสำเพ็ง 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ใครยังไม่รู้จักตลาดสำเพ็ง 2 บ้างยกมือขึ้น!!! ถ้ายกมือนี่ไม่ได้แล้วนะเพราะสำเพ็ง 2 ที่ใหม่นี่ยิ่งใหญ่อลังการมากกก...สำหรับใครที่เคยหลงใหลในเสน่ห์ของสำเพ็ง 1 นั้น ต้องหลงรักสำเพ็ง 2 มากขึ้นไปอีกเพราะที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแล้วยังมีตลาดน้ำสำเพ็ง 2 กับบรรยากาศชิลล์ๆ ให้ Sanook! ได้เดินเล่นกันตั้งแต่เช้ายังเย็นเลย

          มุ่งหน้าออกสู่เส้นกัลปพฤกษ์เราก็จะได้เห็นป้ายบอกทางสู่ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ซึ่งไปง่ายและสะดวกมากๆ สำหรับใครที่ยังไม่ชำนาญเส้นทาง Sanook! แนะนำให้สังเกตพระบรมรูปหล่อองค์นั่งของพระเจ้าตากสินมหาราชซึ่งถือเป็นองค์นั่งของพระเจ้าตากสินมหาราชที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยซึ่งอยู่ด้านหน้าบริเวณทางเข้าของตลาดน้ำสำเพ็งเลย สามารถที่จะแวะสักการะก่อนเข้าด้านในเพื่อความสิริมงคลกันได้

          ตรงเข้าสู่ด้านในโครงการเราก็จะได้พบกับตัวตลาดซึ่งเป็นบรรยากาศของสถาปัตยกรรมไทยจีน เรื่องที่จอดรถนี่หายห่วงได้เลย ที่จอดรถเยอะมากๆ สะดวกสบายสำหรับผู้ที่ขับรถมาเลย สำหรับตลาดน้ำนั้นจะอยู่ด้านหลังยักษ์ใหญ่ที่ยืนตระหง่านอยู่ด้านใน

           ซึ่งตลาดจะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ โซนที่หนึ่ง “โซนตลาดน้ำ” ซึ่งตลาดน้ำนี้จะอยู่บริเวณสองฝั่งของคลองโทรัด ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติที่ผ่านพื้นที่ในโครงการอยู่แล้ว และได้พัฒนาให้เป็นตลาดน้ำสำหรับผู้ที่รักในบรรยากาศร่มรื่นริมคลอง โดยด้านนี้จะเป็นตลาดตอนเช้า ซึ่งมีของสดที่สามารถเลือกซื้อนำกลับไปปรุงอาหารกันได้ ซึ่งรับรองได้ว่าของสดที่นี่นั้นดูดีมีคุณภาพมากๆ โดยเฉพาะพวกเรื่องของอาหารทะลเนี่ย อยากซื้อกลับไปทำอาหารทุกอย่างเลย

          อย่างวันนี้ที่ Sanook! ได้มาเยี่ยมเยียนตั้งแต่เช้าตรู่ก็เพราะมีกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ให้ได้อิ่มบุญก่อนที่จะเดินเลือกซื้อของสดต่างๆ อย่างผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ต่างๆ ที่นี่มีครบให้ได้เลือกสรร แต่สำหรับสมาชิกฝากท้องอย่างเราก็มีร้านกาแฟให้ได้นั่งจิบมองบรรยากาศริมคลอง และอาหารให้ได้อิ่มมื้อเช้าอย่างหมูสะเต๊ะ ก๋วยเตี๋ยวไก่กะลารสชาติกลมกล่อม พร้อมตบท้ายด้วยของหวานแบบไทยๆ ให้บรรยากาศอยู่บ้านริมคลองเลย และใครที่รักในสินค้า OTOP ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ นี่เดินเพลินแน่ๆ

          โดยในอนาคตทางทีมงานของตลาดน้ำสำเพ็ง 2 บอกกับเราว่าจะมีพ่อค้า แม่ค้า พายเรือเข้ามาขายของเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงบ่ายๆ นอกจากพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของกันริมคลอง ทางตลาดยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจด้วย วันนี้มีการแสดงเพลงเรือ และเปิดโอกาสให้น้องๆ จากโรงเรียนบริเวณใกล้เคียงได้มีเวทีในการแสดงความสามารถกันด้วย

          สำหรับโซนถัดมาจะเป็นโซนสวนหรือ “สำเพ็ง 2 พาร์ค” บริเวณนี้ได้รับการจัดไว้อย่างสวยงามมาก ใครที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปได้มุมสวยกันเยอะแน่ๆ และก็ยังมีร้านอาหารแสนอร่อยอีก อย่างใครที่ชื่นชอบอาหารอีสานล่ะก็ แนะนำกันเลยกับร้านตำป่าที่อาหารอร่อยในราคาสบายกระเป๋า หรือใครที่ชอบอาหารฝรั่งก็มีร้านสเต๊ก The Craft House ด้วย นอกจากนี้ใครที่ชอบขนม ของหวาน ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ อีกเยอะให้ชิมกันแบบพุงกางไปเลย 

          ถ้าเดินถัดเข้ามาอีกจะได้พบกับโซนที่สาม “โซนตลาดหรรษา” ซึ่งโซนนี้เอาใจขาช้อปกันเลย เพราะว่ามีร้านรวงที่ขายสินค้าแฮนด์เมด ซึ่งเราคิดว่าน่าจะถูกใจสำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ที่ชอบของกระจุกระจิกมากๆ และพูดเลยว่าสนนราคาของการช้อปปิ้งที่นี่ไม่แพงมากเลย 

          เอาล่ะ! สุดสัปดาห์นี้ถ้ายังไม่รู้จะไปไหน ลองมาแวะที่นี่กันดูนะ เพราะที่นี่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว หรือใครจะมาเดินเพลินๆ กับเพื่อนกับแฟนก็ได้ ตรงมาจากสาทรสักหน่อยก็ถึงที่ตลาดน้ำสำเพ็ง 2 แห่งนี้แล้วตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. เดินกันยาวๆ ไปได้เลย รับรองว่าครบถ้วนทั้งอิ่มตา อิ่มใจ อิ่มท้องแบบครบวงจรกันไปเลย


[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สุดสัปดาห์นี้เรามีที่เดินเล่นใหม่กับตลาดน้ำสำเพ็ง 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook