เพิ่มความสดชื่นในมื้อเช้าของวัน @ Kay’s Boutique Breakfast

เพิ่มความสดชื่นในมื้อเช้าของวัน @ Kay’s Boutique Breakfast

เพิ่มความสดชื่นในมื้อเช้าของวัน @ Kay’s Boutique Breakfast
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kay's Boutique Breakfast ร้านสำหรับมื้อเช้าของทุกคน ทั้งอาหารและความสวยงามของร้าน ยิ่งทำให้กระปี้กระเป่ามาก ๆ แล้วอย่าลืมอร่อยไปกับแหล่งรวมร้านอาหารดี ๆ มากมายจาก (www.ipick.com) แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth และ IG : ipickth 

การที่ต้องตื่นเช้าเพื่อออกไปกินอาหารมื้อแรกของวัน ณ อีกฟากเมืองสำหรับพวกเราแล้วล่ะก็.. เกิดขึ้นไม่บ่อยเลย แต่วันนี้ที่ Kay's Boutique Breakfast มันเกิดขึ้นแล้ว สิ่งแรกที่รู้สึกชัดเจนเลยเมื่อเดินเข้าไปในร้าน คือแสงธรรมชาติจากหลังคากระจกส่วนหนึ่งในร้านมันช่างเหมาะกับการกินอาหารมื้อเช้าชะมัด งั้นสั่งกันเลยดีกว่า จะได้นั่งกินพร้อมรับวิตามินดีไปโดยพร้อมเพรียงกัน (ชี้เป้าแสงสวยด้านในสุดของร้านนะจ๊ะ)

เมนูของที่นี่แน่นอนว่าเน้นแนวอาหารเช้า เอะอะมีไข่ดาวน้ำ (poached egg) โปะมาด้วยซะส่วนใหญ่ จิเลือกคาโบนารา (แต่เช้าเลย) รสชาติกลม ๆ กินได้ง่าย ๆ แถมปริมาณมาแบบไม่เหนียม ส่วนของโยเป็น King of Egg Benny - Truffled Hollandaise ที่ดูเหมาะสมกับการเป็นมื้อเช้ามากกว่า มีความสะใจเล็ก ๆ แต่ไม่หนักเกิน รสชาติดี โดยเฉพาะแพนเค้กมันฝรั่งที่นาบกระทะมาผิวเกรียมกรอบเบา ๆ สิ่งนี้คือดีมาก จนแทบอยากสั่งแยกมาเพิ่ม ! ส่วน Caesar salad ก็ถูกใจจิ ชอบที่ได้กลิ่นแอนโชวี่ในน้ำสลัดแบบกำลังดี ผักสดกรอบ ติดแค่ตรงที่ขนมปังกรอบที่โรยมาด้วยใหญ่ไปเบอร์นึง เคี้ยวแล้วทิ่มเหงือกเป็นบางจังหวะ

ถึงแม้จะยังเช้าอยู่ แต่ในเมื่อใคร ๆ ก็ยืนยันว่ามื้อเช้าคือมื้อที่สำคัญที่สุด เราจึงขอจัดเรียงความสำคัญเข้าตัวกันอีกสักสองสามจาน The Ultimate French Toast คือสิ่งที่ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ความชุ่มเนยของขนมปังนาบกระทะที่ผิวยังกรอบอยู่นั้น มันช่างเหมาะเจาะพอดิบพอดี ไหนจะมะม่วงหิมพานต์ กับเบคอนกรุบกริบที่โรยมาอีก ตัดรสกันกับครีมอัลมอนด์ กล้วย และน้ำผึ้งที่ราดมาได้เป๊ะปัง กินได้ไม่มีเลี่ยน เทกซ์เจอร์หลากหลาย ดี๊ดี

อีกเมนูที่ชอบไม่แพ้กันคือ Tropical pancake ที่ตัวเนื้อแพนเค้กนุ่มฟู จับคู่กับ caramelised มะม่วงหวานอมเปรี้ยว บวกกับความหอมของเมเปิ้ลไซรัปที่ราดมาจนชุ่มแต่ไม่แฉะ ดีอีกแล้ว ดีมาก และอิ่มมากด้วย ณ จุดนี้

ชมไม่ขาดปากขนาดนี้ แต่ส่วนตัวจิกลับไม่ถูกใจรสกาแฟที่ร้านเท่าไหร่ คราวหน้ากลับไปคงเลือกเป็นน้ำใสๆ หรือพวกน้ำผลไม้แทนน่าจะดีกว่า

 

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009316

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/critic/026FD1FE-4403-4252-8315-6E5453EF6F00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook