บอกรักแม่ด้วย 4 ร้านอาหารไทยเปิดใหม่..สุดพิเศษ

บอกรักแม่ด้วย 4 ร้านอาหารไทยเปิดใหม่..สุดพิเศษ

บอกรักแม่ด้วย 4 ร้านอาหารไทยเปิดใหม่..สุดพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบรวมร้านอาหารที่เหมาะสำหรับไปทานกับคุณแม่ รสชาติถูกปากทั้งครอบครัว แล้วอร่อยไปกับแหล่งรวมร้านอาหารดี ๆ มากมาย จาก www.ipick.com แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth  และ IG : ipickth  

กินข้าว

อยากให้ผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยได้ลองแวะมาทานร้านอาหารไทยดั้งเดิม ที่เน้นทั้งคุณภาพของวัตถุดิบ และรสชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่ Central Festival Eastville ร้านนี้มีชื่อสั้น ๆ แสนเรียบง่ายว่า ‘กินข้าว’ ที่ฟังแล้วอบอุ่น

รายการอาหารภายในร้านจะมีหลากหลายจาน โดยบางจานก็ต้องสรรหาวัตถุดิบมาจากหลายที่ หลายท้องถิ่น เครื่องแกงของที่ร้านนั้นต้องตำเอง และทำสดใหม่ทุกวัน เพราะรสชาติของเครื่องแกงนั้นคือสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของอาหารไทย แกงรัญจวน (220 บาท) เป็นแกงที่มีรสชาติจัดจ้าน ด้วยพริกสดและเครื่องแกง ซึ่งปรุงด้วยกะปิ ที่มาจากนครศรีธรรมราช ไม่มีกลิ่นคาว เพื่อกลิ่นที่หอมก่อนนำมาปรุงก็จะนำมาห่อใบตองย่างเสียก่อน

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009954

ราบ

ร้านที่จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนกับร้านราบ ร้านอาหารไทยที่เพิ่งเปิดไม่นานของเชฟแวน โรหิตรัตนะ และคุณกานต์ เลียงศรีสุข ซึ่งที่นี่เสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากความเป็นไทยและหลากหลายจานที่มีชาติเผ็ดร้อนสไตล์อีสาน

โดยบรรยากาศในร้านจะสบาย ๆ ด้วยการตกแต่งภายให้เป็นแบบคันทรีไทย ๆ ทั้งแผ่นสังกะสี หนังสือการ์ตูนไทยเก่า ๆ และสติกเกอร์สุดคลาสสิกที่ติดตามรถเข็นส้มตำหรือรถบรรทุก แถมยังคลอด้วยเพลงไทยโฟล์คที่เปิดวนไปเรื่อย ๆ

ซึ่งจานต่าง ๆ ของที่นี่จะสร้างสรรค์ขึ้นตามวัตถุดิบที่เชฟแวนหาซื้อมาได้จากตลาด แต่ยังไงก็จะมีจานคลาสสิกอย่าง ลาบเนื้อ แจ่วบอง และผ้าขี้ริ้ววัวกับน้ำจิ้มแจ่วอยู่ในเมนูตลอด และที่พลาดไม่ได้เลยคือ แกงกระดูก หรือตระกูลแกงต่าง ๆ เป็นจานที่มีรสชาติแบบที่คุ้นเคยและทานได้ง่ายแต่เป็นครีเอชั่นใหม่ของเชฟแวนเสมอ ๆ

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009859

บ้านผัดไทย

หลังจากที่คุณ Fred Meyer หนึ่งในทีม Issaya Siamese Club ได้เปิดตัวร้าน Kom-ba-wa ในซอยสวนพลูไปเมื่อปีก่อนแล้ว ปีนี้บ้านผัดไทยก็ได้เกิดขึ้นและแฝงตัวอยู่ในบรรยากาศที่มีเสน่ห์ในย่านซอยเจริญกรุง 44

ทีมงานได้รีโนเวทห้องแถวที่มีอายุกว่า 80 ปีแห่งนี้บางส่วน ด้วยการรักษาเค้าโครงดั้งเดิมและพื้นปูนเปลือยของบ้านไว้ ประกอบกับการติดตั้งข้าวของเครื่องใช้และชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ตัวกลมทรงคลาสสิก เคาน์เตอร์ไม้กระดาน ตู้กับข้าวไม้ทรงบ้าน ๆ กล่องลูกอมเหล็กโบราณและโปสเตอร์โฆษณาเครื่องดื่มลายเส้นเก่า ๆ ที่ล้วนแต่เสาะหากันมาจากหลายที่ 

อาหารแนะนำแน่นอนว่าเป็นผัดไทยต่าง ๆ อย่างผัดไทยเจ (160 บาท) ผัดไทยกุ้งแม่น้ำย่าง (250 บาท) ผัดไทยปู (280 บาท) และผัดไทยไก่ย่าง (190 บาท)

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009410

เสน่ห์จันทน์

ตึกสินธรบนถนนวิทยุเปิดตัวร้านอาหารใหม่ภายใต้ชื่อขนมไทยสุดคลาสสิกอย่าง เสน่ห์จันทน์ ที่ได้เชฟป้อม พัชรา พิระภาค จากครัวร้าน Siam Wisdom มาครีเอทเมนูอาหารไทยรสต้นตำรับ

ลองจานหาทานยากกันได้ อาทิ ยำผักกูด (390 บาท) ขนมช่อมาลีไส้ปลา (320 บาท) แกงรัญจวนหมู (380 บาท) ไข่พะโล้หมูเต้าเจี้ยว (320 บาท) ที่รสเข้มข้นไม่หวานจัดแบบไข่พะโล้ทั่วไป และถั่วฝักยาวผัดกะปิ (390 บาท) ที่ผัดมาแบบแห้งนิด ๆ เพิ่มเท็กซ์เจอร์ด้วยการใส่กุ้งแห้งกรอบ ๆ ให้ทานเพลินขึ้น

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010219

ติดตามร้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่นี่ http://th.ipick.com/article/429/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook