6 ขุมทรัพย์เด็ด "ร้านอาหาร..ข้างทาง" อิ่มได้..ไม่ต้องแพง

6 ขุมทรัพย์เด็ด "ร้านอาหาร..ข้างทาง" อิ่มได้..ไม่ต้องแพง

6 ขุมทรัพย์เด็ด "ร้านอาหาร..ข้างทาง" อิ่มได้..ไม่ต้องแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากให้พูดถึงสตรีทฟู้ดในเมืองกรุง..พูดวันเดียวคงจะไม่หมดค่ะ เพราะในเขตกรุงเทพมหานครเอง มีร้านอาหารอร่อยๆ ซ่อนตัวอยู่ตามซอกซอยมากมาย...ตั้งแต่ร้านรถเข็นจนถึงเป็นตึก เป็นคูหาแบบอลังการ และวิธีการเดียวที่เราจะให้ทุกคนไปได้ง่ายที่สุด ได้กินเยอะที่สุด และอร่อยถูกปากที่สุด คงต้องตามไปที่ "6 โซนเด็ด..สตรีทฟู้ดแสนอร่อย" ตามนี้เลยค่ะ 

 เยาวราช

ถ้าให้พูดถึง Street food ในกรุงเทพมหานคร ต้องยกให้กับถนนสายมังกรหรือ "ตลาดเยาวราช" เป็นอันดับแรก ที่ในยามค่ำคืนจะมีสีสันจากแสงไฟระยิบระยับจากสองข้างทาง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ที่ต่างพร้อมใจกันมาเสาะแสวงหาความอร่อยจากร้านอาหารขึ้นชื่อบนถนนสายมังกรแห่งนี้

ส่วนร้านดังๆ ที่ขึ้นชื่อก็ยกตัวอย่าง เช่น "ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช" ที่จะปิ้งด้วยเตาถ่าน และมีหลากหลายไส้ให้เลือกสรร อีกหนึ่งความพิเศษคือลูกค้าสามารถเลือกความกรอบของขนมปังได้ ซึ่งเป็นที่ถูกใจนักชิมในทุกวัย ส่วนอีกหนึ่งร้านขอยกตัวอย่างเป็นเมนูง่ายๆ คือ "ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา" ที่เป็นก๋วยจั๊บน้ำใส และเปิดขายหน้าโรงหนังเก่าแก่ในตลาดเยาวราช  

ที่ตั้ง : ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร

 ถนนข้าวสาร

อีกหนึ่งถนนที่ไม่พูดถึงคงไม่ใช่คนกรุงแน่ๆ กับ "ถนนข้าวสาร" ถนนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่ไม่เคยหลับ เป็นจุดมุ่งหมายจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ต้องมาปักหมุด เช็คอิน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก บนถนนข้าวสารแห่งนี้ทุกคนจะสามารถที่จะเลือกกิน เลือกซื้ออะไรก็ได้ เพราะมีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ของที่ระลึก ส่วนเมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่ ต้องยกให้เมนู "ผัดไท" ที่ฮิตตลอดกาล

ที่ตั้ง : แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 ตลาดนัดสวนจตุจักร

ที่สุดของกรุงเทพมหานคร ต้องยกให้ที่นี่ที่เดียวคือ "ตลาดนัดสวนจตุจักร" ตลาดนัดชื่อก้องโลก ที่ใครๆ ก็รู้จัก ไม่เคยมา..ก็ยังรู้จัก ที่นี่จะเป็นแหล่งรวมสินค้าแทบทุกอย่างจากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าโอท้อป เสื้อผ้าแฟชัน สัตว์เลี้ยง และยังเป็นแหล่งรวมของอร่อยๆ ที่นักช้อปนิยมเข้าไปแวะหาของอร่อยทานกัน หลังช้อปปิ้งเสร็จ 

ที่ตั้ง :  ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร กรุงเทพมหานคร

 ตลาดนางเลิ้ง

มุ่งหน้าสู่ความเป็นไทยแบบดั้งเดิม...ในตลาดนางเลิ้งแห่งนี้ ซึ่งถือว่าตลาดบกแห่งแรกของประเทศไทยที่ก่อกำเนิดขึ้นและมีอายุยาวนานกว่า 100 ปี ใครที่รักกลิ่นอายของความเป็นย้อนยุคนิดๆ น่าจะเหมาะกับการไปเดินเลือกหาของอร่อยๆ ในตลาดนางเลิ้งแห่งนี้ ที่จะมีเมนูอาหารไทยหลากหลายชนิดให้สรร ไม่ว่าจะเป็นคาว หรือหวาน รวมถึงจะได้ซึมซับความเป็นไทยจากบรรยากาศของบ้านเรือนที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสนิยม

ที่ตั้ง : ถนนนครสวรรค์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

 ชุมชนเก่า..ย่านเสาชิงช้า 

อีกหนึ่งไฮไลท์ในกรุงเทพมหานคร คือ บริเวณย่านเสาชิงช้า ที่จะมีตลาดเก่าๆ ซ่อนตัวอยู่ในชุมชน อย่างเช่น ตลาดตรอกหม้อ จะเป็นตลาดที่มีขายทั้งของสด ของแห้ง และเป็นศูนย์รวมของอร่อยในราคาไม่แพง นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีร้านอาหารชื่อดังตั้งอยู่อีกมากมาย เช่น มนต์นมสด,ขนมจีนไหหลำโกหลุ่น,เช็งซิมอี๊ เสาชิงช้า เป็นต้น

ที่ตั้ง :  ถนนบำรุงเมือง กรุงเทพมหานคร

 ตลาดนัดรถไฟ

เอาใจวัยรุ่น คนรุ่นใหม่กับตลาดนัดรถไฟ ที่พระอาทิตย์ตกดินเมื่อไหร่ ก็เหมือนเป็นสัญญาณของการนัดหมาย พบปะของเหล่าเพื่อนฝูง คนสนิท ที่จะพากันไปเดินซื้อหาของอร่อยๆ  สินค้านำตามสมัยนิยมและร้านนั่งชิล ที่มีให้เลือกอยู่มากมายในตลาดนัดรถไฟแห่งนี้  

ที่ตั้ง :  ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 6 ขุมทรัพย์เด็ด "ร้านอาหาร..ข้างทาง" อิ่มได้..ไม่ต้องแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook