10 เหตุผลดีๆ สำหรับการเดินทางไปเที่ยวใน "ไต้หวัน"

10 เหตุผลดีๆ สำหรับการเดินทางไปเที่ยวใน "ไต้หวัน"

10 เหตุผลดีๆ  สำหรับการเดินทางไปเที่ยวใน "ไต้หวัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต้หวัน (Taiwan) ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างมากในช่วงระยะหลังๆ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความสวยงาม มีเรื่องราวที่น่าสนใจ..และก็ใช้เวลาในการเดินทางไม่นานมาก 

แต่สิ่งที่เรากล่าวไปยังถือเป็นแง่มุมดีๆ เพียงน้อยนิดมาก ที่เราได้เห็นกันทั่วๆไป ซึ่งแท้จริงแล้วไต้หวันเองยังมีอะไรดีๆ ที่ซ่อนตัวในประเทศนี้อีกมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่จับต้องได้ หรือไม่ได้ก็ตาม.. ถ้าพร้อมแล้วเราขยับเข้าไปทำความรู้จักประเทศนี้กันดีกว่า

1. ค่าเงินถูก

ในการท่องเที่ยวในต่างแดนสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวควรศึกษาไว้ คือการศึกษาค่าเงินให้เป็นค่ะ ที่ไต้หวันเองจะใช้สกุลเงินเป็น TWD หรือ ไต้หวันดอลลาร์ ถ้าเทียบอัตราแลกเปลี่ยนกับค่าเงินของไทย ก็จะประมาณ 1 บาทกว่าๆ ซึ่งถือว่ามีความใกล้เคียงกับประเทศไทย ดังนั้นเรื่องการใช้จับจ่ายซื้อสินค้าสำหรับการช้อปปิ้งนั้นก็เหมือนอยู่เมืองไทยเป๊ะ แต่สิ่งที่ดีกว่านั้นคือเราอาจได้ซื้อของดีในราคาถูก 

2. แหล่งรวมของดีและราคาประหยัด 

มาถึงไต้หวันแล้ว ห้ามพลาดเด็ดขาดในการช้อปปิ้งซื้อสินค้าแบรนด์เนม โดยเฉพาะรองเท้ากีฬา หรือรองเท้ายี่ห้อดังๆ เพราะที่นี่จะราคาถูกกว่าบ้านเราพอสมควรค่ะ..ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้ใหม่มากแล้ว ราคาก็จะถูกลดลงไปอีก ใครไม่ได้ซีเรียสว่าฉันต้องใส่รุ่นใหม่ล่าสุดเท่านั้นล่ะก็ ที่นี่ถือเป็นสวรรค์น้อยๆ ของคนชอบรองเท้าเลยค่ะ

3. เครื่องสำอางคุณภาพดี ราคาถูก 

นอกจากประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเครื่องสำอางแล้ว ประเทศไต้หวันเองก็ถือว่ามีจุดเด่นอยู่ที่มีเครื่องสำอางราคาถูกค่ะ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าถูกแล้วจะคุณภาพไม่ดีนะคะ คือถูกแต่ก็มีคุณภาพ และก็เป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวในไต้หวันแล้ว ก็อย่าลืมหยิบจับโฟมล้างหน้าหลอดสีฟ้ายี่ห้อดัง กาวติดขนตา มาร์คหน้า มาร์คเท้า ลงตะกร้ากันให้ไว

4. ผู้คนเป็นมิตร

ในการเข้าไปเยือนประเทศไต้หวันต้องยอมรับสิ่งนึงค่ะ คือผู้คนในประเทศของเค้าค่อนข้างเป็นมิตรและเรียบร้อยมาก.. มีความใจดี ยิ้มแย้ม แจ่มใส ซึ่งเราในฐานะนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางเข้าไป เราค่อนข้างรู้สึกได้ว่าสบายใจมากๆ ในการที่จะพูดคุยกับคนที่นี่ อย่างเช่น ถ้าเราซื้อสินค้าในร้านค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต พนักงานขายไม่สามารถสื่อสารหรือพูดภาษาอังกฤษกับเราได้ เค้าก็จะมีความพยายามที่จะสื่อสารกับเราให้ได้ โดยไม่มีท่าทีรังเกียจ รังงอน ท้อถอย คือมีความอยากจะอธิบายให้เราเข้าใจให้ได้ ซึ่งเป็นอะไรที่น่ารักมากและก็ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ในฐานะเป็นประเทศท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมในระยะหลังๆ

5. เป็นแหล่งรวมงานศิลปะ

คนที่ชอบงานอาร์ต งานศิลปะ แกลลอรี่สวยๆ ไต้หวันถือเป็นประเทศหนึ่ง ที่มีงานพวกนี้กระจายอยู่ทั่วไปค่ะ นักท่องเที่ยวสามารถหาชมกันได้ง่ายพอสมควร.. ซึ่งใครที่พอจะรู้จักนักเขียนชื่อดังอย่าง JIMMY LIAO (จิมมี่ เลี่ยว) เค้าคือบุคคลหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงในด้านงานศิลปะให้กับประเทศไต้หวันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

6. การคมนาคมสะดวก

ใครที่กลัวว่า..มาไต้หวัน จะเดินทางสะดวกไหม ต้องบอกเลยว่าสะดวกมากมีรถไฟไต้ดิน แล้วเส้นทางก็ไม่ได้ยากจนไปไหนไม่ถูก ซึ่งหลายๆ ครั้งเราจะเห็นน้องๆ ที่เป็น Blogger ผู้หญิง สามารถเดินทางในประเทศนี้เพียงคนเดียวได้อย่างสนิทใจ และค่อนข้างปลอดภัยค่ะ

7. ตรงต่อเวลา

มาช้า..ยังดีกว่าไม่มา ใช้ไม่ได้กับประเทศนี้นะจ๊ะ เพราะผู้คนที่นี่ให้ความสำคัญกับการตรงต่อเวลามากๆ ยิ่งถ้าเป็นงานอะไรที่เป็นทางการ หรืออะไรที่สำคัญมากๆ เค้าก็จะพยายามรักษาเวลามากขึ้นไปอีก เอาเป็นว่ายกตัวอย่างง่ายๆ เช่น รถเมล์ของที่นี่จะมาจอดที่ป้ายตรงเวลาเป๊ะ 

8. อาหารทะเล..สดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ไม่สดก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เพราะไต้หวันเองมีลักษณะประเทศที่เป็นเกาะค่ะ รูปร่างเหมือนกับหัวมันเทศ ทรงรีๆ ซึ่งจะตั้งอยู่ระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับฮ่องกง ดังนั้นอาหารทะเลของที่นี่ก็จะมีความคล้ายคลึงกับประเทศญี่ปุ่นมาก คือ สด ไซค์ยักษ์ หาทานได้ง่าย ตั้งแต่ตามร้านเหลาจนถึงสตรีทฟู้ดข้างทาง

9.บ้านเมืองน่าอยู่ สะอาดมาก

เรื่องความสะอาดนี่ต้องยอมรับเลยค่ะ ไปเดินเที่ยวมาหลายวัน ไม่เคยเห็นเศษขยะบนพื้นเลยแม้แต่สักชิ้นเดียว สาเหตุอาจจะมาจากว่าคนที่นี่จะต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายในการทิ้งขยะค่ะ มันก็เลยทำให้ที่นี่สะอาดสะอ้านไปในทันตา แต่ก็ต้องนับถือผู้คนที่นี่ด้วย ที่เค้ามีระเบียบวินัยกันอยู่แล้ว ก็เลยส่งผลดีเข้าไปใหญ่ น่ายกย่องมาก

10. ยืดอก..พกถุง 

ยืดอก..พกถุง คือสิ่งที่ผู้คนที่นี่ปฏิบัติกันเป็นประจำค่ะ.. แต่ช้าก่อนไม่ใช่ถุงอย่างว่านะ แต่เป็นถุงพลาสติกหูหิ้ว กระเป๋า หรืออะไรก็ได้ที่ใส่ของได้ เค้าจะพกไปทุกที่เวลาช้อปปิ้งในซุปเปอร์มาเก็ต เพราะในร้านค้าเหล่านี้จะไม่มีถุงไว้ให้สำหรับลูกค้าแบบฟรีๆค่ะ ถ้าอยากได้ต้องซื้อ ถึงแม้จะไม่ได้แพงมาก แต่มันก็เป็นเงินอ่ะเนอะ อีกอย่างที่เป็นประโยชน์ทางอ้อมก็คือ สามารถช่วยลดปริมาณขยะและไม่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลเรื่องพวกนี้ด้วยค่ะ พกถุง พกกระเป๋าไปสะดวก และดูแลความสะอาด ง่ายกว่ากันเยอะ

สุดท้ายนี้ประสบการณ์ดีๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวไต้หวัน และพี่ๆ ไชน่าแอร์ไลน์ ที่พาเราไปทำความรู้จักประเทศไต้หวัน ประเทศที่คิดว่าคนไทยน่าจะไปเที่ยวได้บ่อยๆ และค่าครองชีพก็กำลังสบายๆ ถูกใจนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราๆ ใครที่ยังไม่เคยไปก็ลองบุ๊คตั๋วไปเที่ยวกันได้เลย มีเวลาว่างสัก 4-5 วันก็ไปเที่ยวได้แล้ว เพราะตอนนี้ทางการไต้หวันเองก็ได้อนุมัติให้ยกเว้นวีซ่า สำหรับคนไทยที่ถือพาสปอร์ตสัญชาติไทยเรียบร้อยแล้ว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : 

'10 ของฝาก..ราคาจิ๊บๆ'  ที่หาซื้อได้ในซุปเปอร์มาร์เก็ต..ไต้หวัน

นักท่องเที่ยวชาวไทย..เฮ!  "ไต้หวัน" ยกเว้น "Visa" สำหรับคนไทย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เหตุผลดีๆ สำหรับการเดินทางไปเที่ยวใน "ไต้หวัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook