"6 ของกิน..ยอดฮิต" ในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท

"6 ของกิน..ยอดฮิต" ในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท

"6 ของกิน..ยอดฮิต" ในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท เต็มไปด้วยความสนุกสนานมากมายทั้งเครื่องเล่น ขบวนพาเหรด และการแสดงโชว์ต่างๆ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ของกิน นั่นเอง เสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือของกินที่หาทานได้แค่ที่โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ทเท่านั้นนี่แหละ

ที่นี่จำหน่ายของกินมากมายเลยทีเดียว และในครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 6 ของกินยอดฮิตเป็นพิเศษจากบรรดาของกินมากมายเหล่านั้นกันค่ะ ^^

1. ป๊อปคอร์น

หนึ่งในของกินขึ้นชื่อสำหรับคนญี่ปุ่นประจำโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ทแห่งนี้เลยก็คือ ป๊อปคอร์น (ขนาดปกติ ราคารวมภาษี 310 เยน) นั่นเอง

ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซีมีจำหน่ายป๊อปคอร์นและกล่องใส่ป๊อปคอร์นรูปตัวการ์ตูนมากมายหลายแบบ ทำให้การเดินไปกินป๊อปคอร์นในกล่องรูปตัวการ์ตูนโปรดไปกลายเป็นหนึ่งในวิธีการเพลิดเพลินอันดับต้นๆในสวนสนุกแห่งนี้ไปโดยปริยาย

ในปัจจุบัน โตเกียวดิสนีย์แลนด์มีจำหน่ายป๊อปคอร์นทั้งหมด 6 รสชาติด้วยกัน ประกอบด้วยรสแกงกะหรี่, คาราเมล, เกลือ, โชยุบัตเตอร์, น้ำผึ้ง และนมช็อกโกแลต

ส่วนโตเกียวดิสนีย์ซีมีจำหน่ายป๊อปคอร์นทั้งหมด 7 รสชาติ ประกอบด้วยรสแกงกะหรี่, คาราเมล, เกลือ, คาปูชิโน่, ไวท์ช็อกโกแลต, มิลค์ช็อกโกแลต และพริกไทยดำ

และรสชาติที่ขอแนะนำเป็นพิเศษเลยก็คือ รสโชยุบัตเตอร์ ที่มีจำหน่ายในโตเกียวดิสนีย์แลนด์นั่นเอง รสโชยุและเนยเข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในรสชาติยอดนิยมที่ถูกนำมาทำขนมในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ป๊อปคอร์นเหล่านี้สามารถหาซื้อได้จากข้างหน้า CAFE ORLEANS ซึ่งเมื่อเดินออกจากเวิลด์บาซาร์จะเห็นตั้งอยู่ทางซ้ายมือ, ข้างหน้าท่าขึ้นเรือ Mark Twain เรือกลไฟของโซนเวสเทิร์นแลนด์ และข้างหน้า Space Mountain ของโซนทูมอโรว์แลนด์

2. ชูโรส

ชูโรส (ราคารวมภาษี 310 เยน / ชิ้น) ของโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันด้วยรสสัมผัสกรุบกรอบและรสหวานอร่อยกำลังดี โดยมีทั้งหมด 3 รสประกอบด้วยรสคาเฟ่โอเล่, ชินนาม่อน และสตรอว์เบอร์รี่

จากภาพเป็นชูโรสรสชินนาม่อน เราสามารถหาซื้อได้จากร้าน「Rackety’s Raccoon Saloon」ตรงโซนคริตเตอร์คันทรี่และรถเข็นทางที่ตั้งอยู่ซ้ายมือเมื่อเดินออกมาจากเวิลด์บาซาร์

เมื่อลองกัดดูจะเห็นว่า พื้นที่หน้าตัดของชูโรสทำเป็นรูปหัวของมิกกี้เม้าส์

นอกจากนี้ ที่โตเกียวดิสนีย์ซียังมีจำหน่ายชูโรสรสมันฝรั่ง (ราคารวมภาษี 380 เยน) ด้วยนะเออ…

3. ขาไก่งวงรมควัน

ถ้าใครมาถึง「ชัควาก้อน」ร้านค้าที่ตั้งอยู่ในโซนเวสเทิร์นภายในโตเกียวดิสนีย์แลนด์แล้ว บอกเลยว่าห้ามพลาด ขาไก่งวงรมควัน (ราคารวมภาษี 700 เยน) เด็ดขาด! เมนูนี้เป็นหนึ่งในของกินสำหรับเดินไปกินไปยอดนิยมเลยทีเดียว ถึงขนาดว่ามีแฟนๆมากมายต้องแวะมาทานทุกครั้งที่มาโตเกียวดิสนีย์แลนด์เลยนะเออ…

ส่วนในโตเกียวดิสนีย์ซีก็มีจำหน่ายตามร้าน เช่น「Refrescos」ที่ตั้งอยู่ภายในโซนเมดิเตอเรเนียนฮาร์เบอร์ เป็นต้น

4. อุคิวามัง / ขนมปังรูปห่วงยาง (โตเกียวดิสนีย์ซี)

อุคิวามัง มีรูปร่างหน้าตาน่ารักน่ารับประทานโดยมีจำหน่ายที่ร้าน「ซีไซด์สแน็ค」โซนพอร์ตดิสคัฟเวอรี่ ข้างในแป้งค่อนข้างแข็งเล็กน้อยสอดไส้วัตถุดิบรสซีฟู้ด เช่น กุ้งและปลาหมึก ราคารวมภาษี 450 เยน / ชิ้น

5. ฮอทดอกเกี๊ยวซ่า (โตเกียวดิสนีย์ซี)

ฮอทดอกเกี๊ยวซ่า เป็นของกินที่สอดไส้เกี๊ยวซ่าซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกันในญี่ปุ่นมาแบบจัดเต็มเลยทีเดียว ไส้เกี๊ยวซ่าเน้นๆเข้ากับเนื้อแป้งนุ่มลิ้นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีจำหน่ายที่ร้าน「Nautilus Gallery」 ราคารวมภาษี 500 เยน / ชิ้น

6. ลิตเติ้ลกรีนแมน (โตเกียวดิสนีย์ซี)

ของหวานรูปร่างหน้าตาน่ารักน่าหยิกนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวการ์ตูน “ลิตเติ้ลกรีนเมน” จากเรื่อง『Toy Story』โดยมีจำหน่ายที่ร้าน「Mamma Biscotti’s Bakery」ที่ตั้งอยู่ในโซนเมดิเตอเรเนียนฮาร์เบอร์

ภายในแป้งโมจิรสสัมผัสเย็นเฉียบนุ่มลิ้นนี้สอดไส้ครีมช็อกโกแลต, ครีมสตรอว์เบอร์รี่ และครีมคัสตาร์ด ทั้งหมด 3 รสชาติให้อิ่มอร่อยกันอย่างจุใจ ราคารวมภาษี 360 เยน

บทส่งท้าย

ภายในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีจำหน่ายของกินอื่นๆอีกมากมายนอกจากของกินยอดฮิตที่เราได้แนะนำกันไปแล้ว ถึงแม้จะเรียกว่าของทานเล่นก็จริง แต่บอกเลยว่าอร่อยเลิศทุกอย่างเลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวที่โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ทแห่งนี้ก็อย่าลืมแวะมาลิ้มลองของดีกันให้ได้นะคะ ^^

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "6 ของกิน..ยอดฮิต" ในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook