เปิดกล่อง FunBox กล่องแห่งความคิดสร้างสรรค์ แหล่งรวมแรงบันดาลใจ

เปิดกล่อง FunBox กล่องแห่งความคิดสร้างสรรค์ แหล่งรวมแรงบันดาลใจ

เปิดกล่อง FunBox กล่องแห่งความคิดสร้างสรรค์ แหล่งรวมแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

          ถือเป็นสนามเด็กเล่นของดีไซเนอร์จริงๆ เมื่อบริษัทออกแบบชั้นนำเครือจาร์เค็นกรุ๊ป เปิดตัว FunBox สถานที่สร้างแรงบันดาลใจแห่งใหม่ในย่านอาร์ซีเอ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทำงานสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นดีไซเนอร์หรือสถาปนิก

         FunBox เกิดขึ้นมาจากคอนเซปต์ที่ว่าการออกแบบเป็นเรื่องสนุก ไร้ขีดจำกัด และแฝงความซุกซนไว้ จาร์เค็นจึงทุ่มงบเพื่อเปลี่ยนอาคาร 4 ชั้นในอาร์ซีเอให้เป็นไปตามคอนเซปต์นี้

   

        เริ่มจาก DI Concept Store ร้านเก๋ที่รวบรวมวัตถุดิบน่าสนใจและหายากจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งแต่พื้นผนัง กระเบื้อง วอลเปเปอร์ หนังสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ ผ้า และเครื่องเรือน มาจัดวางเป็นเหมือนงาน Installation ในแกลลอรี่เล็กๆ ซึ่งแน่นอนว่าเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในทุกจุด เพื่อให้นักออกแบบทั้งหลายได้แวะเวียนเข้ามาอัพเดทตัวเองและตักตวงไอเดียใหม่ๆ ได้หยิบจับเติมเต็มไอเดียของตัวเองได้อย่างไม่มีหมด

   

         แถมยังมีนวัตกรรมรักสิ่งแวดล้อม อย่าง Di Wireless Switch ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เพราะเป็นเทคโนโลยีการออกแบบผ่านหลักการ energy-harvesting ที่เก็บเกี่ยวพลังงานตรงจากแรงสั่นสะเทือนของการกดนิ้วมือลงบนสวิทต์  ดีไซน์เรียบเก๋ไม่เหมือนใคร

    

          ต่อด้วยแบรนด์เสื้อผ้าน้องใหม่  pye palette ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการทำงานของสถาปนิกในแต่ละวัน เปิดตัวด้วยคอลเล็กชั่นแรก “Flow” ที่สวยเท่และสวมใส่ได้จริงในทุกสถานการณ์ แบรนด์เสื้อผ้านี้ยังมาพร้อมกับโรงเรียนสอนออกแบบ pye design school ที่แค่พกพาความตั้งใจมาก็สามารถเรียนได้ แม้จะไม่มีแบ็กกราวน์ด้านการออกแบบมาก่อน เพราะหลักสูตรของที่นี่ ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐาน และการผสมผสานจากประสบการณ์ของนักออกแบบ สถาปนิก ที่ทำงานอยู่จริง

         ท้ายสุดกับคอนเซปต์สเปซของ Tigerlily Communication แบรนดิ้งเอเจนซี่เจ้าดังผู้สร้างสรรค์ผลงานบนความท้าทายตลอดเวลา โดยสเปซส่วนนี้ออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากเส้นสายและรูปทรงเรขาคณิต ซึ่งสะท้อนถึงพื้นฐานงานดีไซน์ที่ต้องมาจากเส้นสายในการออกแบบเช่นกัน

ใครที่รู้ตัวว่าชอบงานออกแบบและสนุกกับการคิดอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ

แวะไปเติมไอเดียซนๆ สนุกๆ กันได้แล้วทุกวันที่ FunBox RCA

      


[ “ข้อมูลจาก บริษัทจาร์เค็น จำกัด”]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook