แลนด์มาร์คอุดรธานีที่คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

แลนด์มาร์คอุดรธานีที่คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

แลนด์มาร์คอุดรธานีที่คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุดรธานีนับเป็นอีกหนึ่งจังหวัดใหญ่ในภาคอีสานที่ครบเครื่องด้วยแหล่งอารายธรรมเก่าแก่ ธรรมชาติ ป่าเขาและทุ่งดอกไม้อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังงดงามด้วยวิถีชีวิตเรียบง่ายตามแบบนครธรรมมะ รับรองว่ากล้องของคุณจะอัดแน่นไปด้วยภาพสวยๆที่ใครๆก็ต้องกดไลค์

วัดป่าภูก้อน

ในส่วนของวัดป่าภูก้อน ตอนกลางวัน “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” พระพุทธรูปหินอ่อน 20 เมตร พระพุทธรูปไม่ได้สว่างไสวรับกับแสงแดดตามที่บทความอ้าง เพียงแต่จะมีแสงแดดส่องมากระทบองค์พระพุทธรูปต่างช่วงต่างเวลา ทำให้ถ่ายภาพได้สวยงามแตกต่างกันไป

ในเวลากลางคืน ลายฉลุเพดานที่สะท้อนลงมาบนผิวพระพุทธรูป เกิดจากการฉายไฟฉายส่องขึ้นไปบนเพดานเมื่อปิดไฟมืด ไม่ได้เกิดขึ้นเองยามพลบค่ำตามที่บทความอ้าง และทางวัดจะปิดวิหารเวลา 17.00 น. ไม่สามารถถ่ายภาพยามพลบค่ำได้

วันและเวลาเปิดทำการ: ทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00

ทะเลบัวแดง 

ทุ่งดอกไม้ตามธรรมชาติที่นับว่าใหญ่ที่สุดในไทยบนพื้นที่ 22,500 ไร่ ในอำเภอกุมภวาปี ในพฤศจิกายน-มีนาคมของทุกปี บัวแดงเหล่านี้จะบานสะพรั่งในทะเลสาบเป็นผืนเดียวกันกว่า 4 พันไร่ และยังอุดมสมบูรณ์พืชน้ำ นกและปลาชนิดต่างๆเกิดเป็นทัศนียภาพสุดมหัศจรรย์ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเรือใหญ่หรือเรือหางยาวได้ที่ท่าเรือบ้านเดียมเพื่อชมความงามอย่างใกล้ชิด เราแนะนำให้ไปในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่บัวออกดอกมากที่สุด

วันและเวลาเปิดทำการ: ทุกวัน เวลา 06.00 – 11.00 น. 

อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท

นอกจากพิพิธภัณฑ์บ้านเชียงที่คุณสามารถชมวัตถุโบราณและศึกษาอารยธรรมมนุษย์ยุคก่อนได้แล้ว ยังมีอุทยานฯภูพระบาทอีกแห่งที่คุณจะได้ย้อนเวลากลับไปหลายพันปีก่อน โดยลานหินรูปทรงต่างๆบนบริเวณเชิงเขาภูพานแห่งนี้เชื่อว่าเคยเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหรือศาสนสถานของคนโบราณ เนื่องจากมีการพบภาพเขียนสีหลายแห่ง รวมถึงรูปสลักพระพุทธรูปทราวดีบนหิน นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์คสำคัญที่พลาดถ่ายรูปไมได้คือ หอนางอุษา ซึ่งเป็นรูปร่างคล้ายเห็ดตั้งตระหง่าน และมีการกั้นเป็นห้อง พร้อมทำช่องหน้าต่างประตูราวกับว่ามีคนเคยอาศัยอยู่ในนี้ นับเป็นหลักฐานแสดงพัฒนาการทางสังคมที่สมบูรณ์มากแห่งหนึ่ง

วันและเวลาเปิดทำการ: ทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น

การเดินทาง

การเดินทางไปอุดรธานีถือว่าสะดวกมากๆเพราะมีเที่ยวบินไปลงมากมาย รวมถึงสายการบินพรีเมียมอย่างการบินไทยเช่นเดียวกัน จะดีแค่ไหนถ้าได้บินแบบสบายๆ รับบริการดีๆจากสายการบิน พร้อมรับส่วนลดค่าตั๋ว เพียงจองตั๋วการบินไทยผ่าน Traveloka ทาง หรือผ่านทางแอป คุณก็ได้ซื้อตั๋วในราคาพิเศษที่ถูกกว่าบนหน้าเว็บไซต์ของสายการบินเองเสียอีก นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นการบินไทยที่ทำร่วมกับ Traveloka อยู่เป็นประจำ เช่น รับส่วนลดพิเศษในการจองทุกเส้นทาง หรือจองในราคาไม่แพงเมื่อเดินทางไปในเส้นทางที่ร่วมรายการ

ติดตามโปรล่าสุดได้ที่ www.traveloka.com/th-th/promotion หรือคลิกที่คำว่า ‘See all promo’ บนหน้าแรกของแอป





[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook